Go To Travel: chiến dịch thúc đẩy du lịch của chính phủ Nhật

    Đại dịch COVID-19 bùng nổ như một đòn giáng vào tất cả các ngành nghề, đặc biệt là các lĩnh vực như du lịch và nhà hàng, khách sạn. Để phục hồi được như trước thì không phải là chuyện dễ dàng. Chính vì vậy mà chính phủ Nhật Bản đã thực hiện chiến dịch Go To Campaign (Go To キャンペーン) để hỗ trợ và kích thích nhu cầu trong các ngành du lịch, nhà hàng,.

    Chiến dịch Go To Campaign

    Go To Campaign (Go To キャンペーン) là chiến dịch hỗ trợ của chính phủ dành cho các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động dịch COVID-19 như du lịch, giải trí, nhà hàng, sự kiện và kích cầu người dân. Hoạt động này được thực hiện trên khắp Nhật Bản với quy mô ngân sách cực lớn chưa từng đó trước đây.

    Tính đến tháng 7/2020 thì chiến dịch Go To Campaign được chia làm 4 chiến dịch nhỏ gồm:

    • Go To Travel Campaign (Go To Travel キャンペーン)
    • Go To Eat Campaign (Go To Eat キャンペーン)
    • Go To Event Campaign (Go To Event キャンペーン)
    • Go To Shotengai Campaign (Go To 商店街 キャンペーン)

    Trong đó, chiến dịch "Go To Travel Campaign" được nhiều người quan tâm nhất, sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 22/7 và dự kiến sẽ kéo dài đến giữa tháng 3/2021 (hoặc đến khi hết ngân sách).

    Go To Travel: chiến dịch thúc đẩy du lịch của chính phủ Nhật
    Một chuyến tàu khởi hành từ ga Oku Oi Kogami ở tỉnh Shizuoka

    Chiến dịch "Go To Travel Campaign" là gì?

    "Go To Travel Campaign" có thể tạm hiểu là hoạt động hỗ trợ trong lĩnh vực du lịch. Nếu khách du lịch đặt tour trong thời gian chiến dịch diễn ra thông qua một công ty du lịch hoặc các trang website đặt tour thì sẽ được hỗ trợ số tiền bằng một nửa tiền khách phải trả. Nghĩa là nếu khách đặt tour du lịch thì chỉ trả 50% trên tổng số tiền và 50% còn lại là do chính phủ chi trả.

    Số tiền hỗ trợ tối đa cho mỗi người là 20.000 yên đối với tour 2 ngày 1 đêm  và 10.000 yên đối với tour du lịch trong ngày. Trong đó, số tiền hỗ trợ được chia thành 2 phần: 70% là dùng để giảm giá tour cho khách, 30% còn lại được quy đổi ra "Phiếu giảm giá toàn khu vực" (地域共通クーポン). Phiếu này có thể dùng để mua đồ ăn, nước uống tại các khu du lịch và quà lưu niệm được sản xuất tại địa phương.

    Go To Travel Campaign
    Lâu đài Hijime

    Mục tiêu mà chiến dịch này nhắm tới là tour du lịch nội địa theo gói bao gồm phí khách sạn và đi lại, ví dụ như các tour trọn gói (kể cả tour trong ngày) của các công ty du lịch hoặc website đặt tour. Nếu khách du lịch có kế hoạch đi tự túc thì chỉ sẽ được hỗ trợ tiền khách sạn khi đặt qua website của khách sạn, nhưng phí đi lại thì họ phải tự chi trả. Chiến dịch này không giới hạn số lần sử dụng và số đêm ở khách sạn của tour trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra.

    Về "Phiếu giảm giá toàn khu vực"

    Phiếu giảm giá toàn khu vực dự kiến sẽ được phát hành dưới dạng giấy hoặc dạng điện tử, sử dụng thông qua điện thoại thông minh. Phiếu giảm giá cũng có thể được sử dụng ở các cửa hàng nhượng quyền.

    Đơn vị tính của phiếu giảm giá là 1.000 yên, nếu dưới 1.000 yên sẽ được làm tròn và không thối tiền lại hoặc quy đổi ra tiền mặt. Phiếu chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian du lịch ở các khu du lịch trong tỉnh thành hoặc tỉnh thành lân cận.

    Chiến dịch Go To Travel Campaign sẽ bắt đầu từ ngày 22/7. Tuy nhiên, Phiếu giảm giá toàn khu vực dự kiến đến tháng 9 mới được phát hành. Vì vậy, từ ngày 22/7 cho đến lúc Phiếu giảm giá được phát hành thì khách du lịch chỉ có thể được nhận tiền hỗ trợ cho phí lưu trú.

    Lưu ý: chiến dịch này hiện vẫn đang được điều chỉnh về các chính sách hỗ trợ.

    Go To Travel Campaign

    kilala.vn

    14/07/2020

    Nguồn tham khảo: travel.co.jp
    Bài: Quin
    Ảnh: PIXTA

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!