Doanh số manga ở thị trường Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Mặc dù số lượng bản in có sự sụt giảm nhưng doanh số bán truyện tranh ở đất nước mặt trời mọc vẫn tiếp tục đạt kỉ lục, nhờ hình thức truyện tranh điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhìn chung, doanh số bán truyện tranh điện tử đọc trên điện thoại và các thiết bị di động khác tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước lên 483 tỉ yên, trong khi truyện tranh in ở định dạng tankobon (in theo tập) giảm 8,2% xuống 161 tỉ yên. Tạp chí truyện tranh cũng giảm 7,4% xuống 49,7 tỷ yên.
Nhìn vào các xu hướng gần đây, doanh số bán truyện tranh in đã tăng đáng kể vào năm 2020 và 2021, nhưng bắt đầu giảm vào năm 2022 và đến năm 2023 đã giảm xuống dưới mức năm 2019. Ngược lại, thị trường truyện tranh điện tử lại tăng gần gấp đôi so với năm 2019.
Weekly Shonen Jump, một tuyển tập truyện tranh do Shueisha xuất bản, có số lượng phát hành được báo cáo là 6,53 triệu bản vào năm 1994, nhưng con số đó đã giảm xuống còn 1,13 triệu (dựa trên số lượng bản in trung bình được in từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023, theo công bố của Hiệp hội NXB Tạp chí Nhật Bản). Hiện nay, Shueisha cũng đang tích cực tham gia vào thị trường truyện tranh điện tử, phân phối truyện tranh thông qua ứng dụng di động và trang web Shonen Jump+.
kilala.vn
Nguồn: Nippon
Đăng nhập tài khoản để bình luận