Dịch vụ Fencer Taxi Nhật Bản lấy ý tưởng từ kiếm đạo
Nhật Bản vốn nổi tiếng với các sản phẩm và dịch vụ độc đáo, kỳ lạ. Vừa qua, một công ty taxi tại Nhật đã ra mắt dịch vụ Fencer Taxi với tài xế mặc trang phục kiếm đạo, mang đến trải nghiệm mới lạ cho hành khách.
Fencer Taxi là loại hình dịch vụ taxi mới với tài xế mặc trang phục kiếm đạo được công ty taxi Nhật Bản Sanwa Kotsu phát triển và đưa vào hoạt động từ ngày 19/4 vừa qua. Giá cước cơ bản là 5.500 yên (khoảng 1.160.000VND). Dịch vụ Fencer Taxi sẽ được thử nghiệm tại 3 khu vực: Tokyo, tỉnh Kanagawa và tỉnh Saitama.
Các tài xế của mô hình Fencer Taxi không chỉ là tài xế chuyên nghiệp, họ còn được trang bị thêm các kiến thức về bộ môn kiếm đạo và có thể giải đáp một số câu hỏi của du khách xoay quanh bộ môn thể thao này. Vì đạo luật kiểm soát nghiêm ngặt việc sử dụng kiếm tại Nhật, nên tài xế mặc trang phục kiếm đạo sẽ không thể cầm kiếm theo bên mình. Thay vào đó, công ty taxi Sanwa Kotsu đã cắt bỏ đi phần lưỡi của kiếm và chỉ giữ lại phần tay nắm để vừa đảm bảo hình ảnh của một kiếm sỹ, vừa không vị phạm đạo luật trên. Việc cắt bỏ đi lưỡi kiếm theo như chia sẻ là không hề dễ dàng và tốn khá nhiều công sức, được ghi lại qua video dưới đây.
Bên cạnh vận chuyển hành khách, Fencer Taxi còn cung cấp các dịch vụ khác như bán nước đóng chai, ô và khẩu trang với mức giá thị trường. Ngoài việc phục vụ tận tâm hành khách, các tài xế của Fencer Taxi cũng rất sẵn lòng để tạo dáng với trang phục kiếm đạo nếu khách hàng muốn đăng hình lên mạng xã hội. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh của thương hiệu Fencer Taxi mà công ty Sawa Kotsu hướng tới. Với việc sử dụng trang phục kiếm đạo để làm mới dịch vụ taxi, Fencer Taxi hòa chung vào không khí của Thế vận hội mùa hè (Tokyo Olympics) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/7.
Ngoài mô hình kiếm đạo, nhiều dịch vụ taxi độc lạ khác cũng được các công ty Nhật Bản phát triển, chẳng hạn như dịch vụ taxi cao cấp “Sleeping Beauty Taxi – Người đẹp ngủ trong taxi” đi qua 23 quận của Tokyo ra mắt vào năm 2018, giữa sự hợp tác của công ty taxi Nihon Kotsu và thương hiệu cà phê Nescafé. Hành khách sử dụng dịch vụ Sleeping Beauty Taxi sẽ giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc bên trong một chiếc xe taxi sang trọng, vừa tận hưởng một số dịch vụ chăm sóc da và làm đẹp, vừa nhâm nhi tách cà phê trên chuyến xe về nhà.
Cũng trong tháng 12/2018, công ty mì ăn liền nổi tiếng Nhật Bản Nissin hợp tác với công ty mobile game DeNA và app đặt taxi MOV mang đến dịch vụ taxi miễn phí Donbei Cabs trong phạm vị 23 quận của Tokyo. Chiến dịch này nhằm quảng bá sản phẩm mới Tsukimi Soba thuộc nhãn hiệu mì udon Donbei của thương hiệu Nissin.
kilala.vn
05/05/2021
Bài: Ngọc Oanh
Nguồn: soranews
Đăng nhập tài khoản để bình luận