Đâu là người, đâu là robot trong TVC của mỹ phẩm Kate?
TVC mới của thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản KATE TOKYO sẽ khiến bạn bối rối khi không phân biệt được trong các diễn viên, đâu là người và đâu là robot.
Vào ngày 12/4, thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản KATE TOKYO đã ra mắt TVC "Kate Real/ Unreal. その肌、リアルか、アンリアルか" (tạm dịch: làn da này là thật hay không thật?) để quảng bá cho sản phẩm kem nền Real Cover Liquid của thương hiệu.
Đoạn phim quảng cáo có sự tham gia của 2 robot AI tên là Imma và Ria, cùng với người mẫu Takayama Saori. Từ năm 2017, Saori trở thành hiện tượng trong giới người mẫu với biểu cảm giống hệt người máy AI Saya được thiết kế bởi họa sĩ Ishikawa Akiyuki. Cả 3 đều mặc trang phục đen và khoác lên biểu cảm vô hồn của người máy làm khán giả thoáng chốc khó phân biệt được đâu là người mẫu thật, và đâu là robot.
Mở đầu đoạn phim quảng cáo là hình ảnh 2 người mẫu đi ngang qua nhau với màn catwalk khá tự nhiên và chuyên nghiệp. Chuyển cảnh tiếp theo là cô người mẫu tóc hồng và tóc đen cùng tạo dáng bên ghế sofa. Nếu nhìn lướt qua, nhiều khán giả có thể nhầm lẫn rằng tóc hồng mới chính là người thật, còn tóc đen với biểu cảm gương mặt vô cảm như người máy và cử động cứng ngắc hẳn là robot rồi. Nhưng sự thật là cô người mẫu tóc đen lại chính là Takayama Saori, còn người mẫu tóc hồng là robot Imma xinh đẹp.
Với diễn xuất như người máy, Saori đã hợp tác rất ăn ý với hai nữ robot Imma và Ria, giúp truyền tải thông điệp “Làn da này là thật hay không thật?”, từ đó ngầm khẳng định hiệu quả vượt trội của sản phẩm kem nền Real Cover Liquid: giúp phái đẹp sở hữu làn da mịn màng không tì vết như người máy.
Bên cạnh biểu cảm như người máy của Saori, nữ robot Imma với mái tóc bob màu hồng cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, làm nhiều khán giả lầm tưởng cô mới là người thật trong TVC này. Được biết, Imma là nữ người máy AI đầu tiên tại Nhật Bản, ra mắt lần đầu vào năm 2018. Cô sở hữu mái tóc bob màu hồng rực rỡ và vẻ đẹp xóa tan ranh giới giữa thực và ảo. Ngay sau khi ra mắt, Imma đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới và trở thành người mẫu ảo hàng đầu châu Á với lượng follower trên Instagram là 330.000 người và kênh Tiktok là hơn 200.000 người.
Người máy Ria ra mắt vào năm 2019 cũng có sức hút đặc biệt với cộng đồng mạng. Hiện tại, kênh Instagram của Ria chia sẻ các hoạt động thường nhật của nữ robot cũng đang rất được yêu thích với hơn 30.000 người theo dõi.
Việc sử dụng người máy thông minh vào đoạn phim quảng cáo đã làm tạo nên một bước tiến mới cho ngành quảng cáo và đem lại hiệu quả truyền thông cao cho thương hiệu mỹ phẩm KATE TOKYO .
kilala.vn
29/04/2021
Bài: Ngọc Oanh
Nguồn: Kanebo Cosmestics
Đăng nhập tài khoản để bình luận