Đâu là mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản?

    Đâu là mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản?

    Trong số các dịch vụ truyền thông xã hội hiện có, ứng dụng liên lạc LINE cho đến nay vẫn là phổ biến nhất ở Nhật Bản.

    Công ty Tư vấn & Nghiên cứu Du lịch JTB, có trụ sở tại phường Shinagawa của Tokyo, vào ngày 16 tháng 1 đã công bố kết quả khảo sát năm tài khóa 2023 về việc sử dụng điện thoại thông minh và tiêu dùng du lịch, cho thấy sự phân chia rõ ràng giữa mức độ phổ biến của từng nền tảng truyền thông xã hội.

    Khảo sát được thực hiện trực tuyến vào tháng 11 năm 2023 với 1.030 nam nữ từ 18 đến 69 tuổi, có smartphone sử dụng cho mục đích cá nhân và đã thực hiện ít nhất một chuyến du lịch nội địa trong năm qua. Đây là lần thứ tám một cuộc khảo sát như vậy được thực hiện và là lần đầu tiên sau bốn năm.

    line
    LINE là mạng xã hội phổ biến số một Nhật Bản. Ảnh: line.me

    Với câu hỏi về dịch vụ truyền thông xã hội và chia sẻ video mà các đối tượng khảo sát sử dụng trên điện thoại của mình (cho phép nhiều câu trả lời), LINE là ứng dụng đứng đầu danh sách, chiếm 89,5%, gần bằng mức trong cuộc khảo sát năm 2019 (89,6%). Hơn 80% cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi đều sử dụng LINE.

    Ở vị trí thứ hai là YouTube với 71,1%, tăng 6,9% so với năm 2019. Mức tăng đặc biệt cao ở nam giới trong độ tuổi 30, nữ giới dưới 30 tuổi cũng như nữ giới ở độ tuổi 40 và 50.

    Tiếp theo là Instagram và X (Twitter) với tỷ lệ sử dụng gần như nhau, lần lượt là 50,6% và 50,3%. Instagram tăng 11,9% so với cuộc khảo sát trước đó. Mức sử dụng Instagram đã tăng hơn 10% ở tất cả các thế hệ nữ giới, nam giới dưới 30, trong độ tuổi 30 và 60. Điều này cho thấy sự phổ biến của Instagram đã lan rộng ra nhiều thế hệ.

    Trong khi đó, mức sử dụng X tăng 8,7%. Mức sử dụng ở nam giới từ 29 tuổi trở xuống, ở độ tuổi 30 và 40, cùng với nữ giới ở độ tuổi 30 đã tăng hơn 10%.

    mang-xa-hoi
    Những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Nhật. Ảnh: Mainichi

    Đối với LINE và Instagram, mức sử dụng của nữ giới vượt quá nam giới trong tất cả các thế hệ, điều này ngược lại đối với X, mạng xã hội mà nam giới sử dụng nhiều hơn.

    Trong khi đó, Facebook lại có sự sụt giảm về tỉ lệ sử dụng, từ 37,3% năm 2019 xuống còn 25,2% trong cuộc thăm dò mới nhất và đều giảm ở cả hai giới thuộc nhiều nhóm tuổi.

    Ứng dụng sáng tạo và chia sẻ video TikTok có tỉ lệ sử dụng là 17,7%. Mặc dù không cao bằng những đối thủ khác nhưng con số này đã tăng 13,6% so với 2019, cho thấy mức độ phổ biến nhất định. TikTok có tỷ lệ sử dụng cao nhất ở cả nam và nữ dưới 30 tuổi, vượt quá 30%.

    kilala.vn

    Nguồn: Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!