Đại hội “thơ thẩn” Tokyo: Ngồi một chỗ để chiến thắng
Space-out competition là cuộc thi có nguồn gốc từ Hàn Quốc, sau đó đã lan rộng sang Đài Loan, Hong Kong, Hà Lan cùng các quốc gia và khu vực khác. Tại Nhật Bản, Space-out competition được tổ chức lần đầu vào năm 2023 với tên gọi “ぼーっとする大会” (botto suru taikai, tạm dịch: Đại hội “thơ thẩn”). Ngày 13/10/2024 vừa qua là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức ở xứ sở Phù Tang.
Trong sự kiện, các thí sinh diện trang phục phản ánh nghề nghiệp hoặc một khía cạnh nào đó trong cuộc sống của mình và ngồi im trong 90 phút. Tiêu chí của đại hội là tìm ra người có thể thả lỏng một cách hoàn toàn mà không ngủ gật, không sử dụng điện thoại và không tán gẫu. Tuy nhiên, các thí sinh có thể sử dụng đạo cụ đi kèm để tạo dáng sao cho hài hước và thu hút.
10 thí sinh được yêu thích nhất sẽ do khán giả chọn ra bằng cách bỏ phiếu. Cùng với đó, ban giám khảo chấm điểm các thí sinh dựa trên cả sự ổn định của nhịp tim và tính thẩm mĩ. Người chiến thắng là người có nhịp tim ổn định nhất trong số họ.
Đại hội cho phép người tham gia có thể thi đấu cá nhân hoặc theo nhóm. Và ở lần thứ hai sự kiện diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, có đến 528 ứng viên đã nộp đơn. Trong số đó, 90 thí sinh (bao gồm 60 nhóm) đủ điều kiện để tranh tài.
Cuộc thi được phát trực tiếp trên dịch vụ video Niconico và được tài trợ bởi ứng dụng chăm sóc sức khỏe Piece. Giải thưởng dành cho đội chiến thắng là một chuyến đi đến vùng Ise Shima thuộc tỉnh Mie – nơi nổi tiếng với phong cảnh đẹp và bầu không khí thoải mái.
Space-out competition có tên gốc trong tiếng Hàn là “멍때리기 대회” – bắt nguồn từ “멍때리다”, một từ lóng ám chỉ trạng thái không làm gì cụ thể và có tâm trí trống rỗng.
Khi được tổ chức ở Nhật Bản, ban tổ chức đã lấy tên gọi tiếng Nhật cho cuộc thi là “ぼーっとする大会”, trong đó “botto” là từ mô tả trạng thái thơ thẩn, mơ màng, đầu óc trống rỗng.
Nghệ sĩ thị giác Hàn Quốc Woopsyang khởi xướng Space-out competition sau khi cô bị kiệt sức nghiêm trọng. Cô tự hỏi “tại sao mình lại lo lắng đến vậy” và nhận ra rằng, nỗi lo lắng xuất phát từ việc so sánh bản thân với những người khác có cuộc sống bận rộn.
Mục đích của Space-out competition là giúp mọi người cùng vượt qua nỗi lo lắng đó và hiểu được rằng “việc thơ thẩn không phải lãng phí thời gian mà là khoảng thời gian chúng ta thực sự cần trong một thế giới tất bật”.
Đồng thời, Woopsyang muốn tạo ra sự tương phản về mặt hình ảnh giữa một nhóm “không làm gì” và một nhóm “bận rộn”.
kilala.vn
Nguồn: Sora News24
Đăng nhập tài khoản để bình luận