Cuộc đua của những ông lớn máy ảnh Nhật Bản tại Olympic
Trong khi các vận động viên đang hết mình để mang lại vinh quang cho đất nước, thì tại Olympic Paris 2024 cũng có một “cuộc chiến ngầm” diễn ra giữa những thương hiệu máy ảnh để tăng thêm sự nổi tiếng của họ với công chúng.
Có thể thấy, đa phần những thương hiệu máy ảnh mà các nhiếp ảnh gia sử dụng là: Canon, Nikon, Sony. Cả ba hiện đều là đơn vị hàng đầu cung cấp máy ảnh không gương lật, tạo nên bộ ba hùng mạnh và đều có xuất xứ từ Nhật Bản.
Canon và Nikon từ lâu đã thống trị thị trường máy ảnh chuyên nghiệp chụp ảnh thể thao. Sản phẩm của họ nổi bật vì ống kính tele của Canon có màu trắng, trong khi ống kính của Nikon có màu đen. Cuộc chiến giành thị phần giữa hai thương hiệu tại Thế vận hội, nơi thu hút các nhiếp ảnh gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới, thường được gọi là "cuộc chiến đen trắng".
Nhưng tại Olympic 2024 có thêm sự xuất hiện của Sony với dây đeo máy ảnh có logo nổi bật dù ông tính tele của họ vẫn là màu trắng. Gian hàng của thương hiệu này có kích thước tương tự như Canon và Nikon (một bước tiến so với những kỳ Thế vận hội trước đó).
Bước ngoặt cho sự bành trướng của Sony đã diễn ra tại Thế vận hội Tokyo, nơi Sony ra mắt mẫu máy ảnh chủ lực Alpha 1. Máy có khả năng lấy nét tự động cao, hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, giúp nâng cao danh tiếng của máy.
Máy ảnh không gương lật Z9 của Nikon được ra mắt vào năm diễn ra Thế vận hội Tokyo 2021 vẫn duy trì được sức hút mạnh mẽ.
Canon, công ty duy nhất trong ba công ty chưa tung ra mẫu máy ảnh không gương lật hàng đầu, cuối cùng đã công bố sản phẩm “R1” vào tháng 7. R1 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 11, nhưng Canon đã cung cấp một số lượng lớn máy cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh tại Thế vận hội Paris.
“Các nhà sản xuất máy ảnh không thể bỏ qua Thế vận hội”, Go Tokura - Phó Chủ tịch Canon cho biết. Khi thị trường máy ảnh đang chịu sức ép của điện thoại thì Olympic là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo.
kilala.vn
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận