Captain Tsubasa nói lời tạm biệt độc giả vào tháng 4/2024

    Captain Tsubasa nói lời tạm biệt độc giả vào tháng 4/2024

    Theo thông báo của NXB Shueisha Inc. cho biết hôm 5 tháng 1, bộ truyện tranh bóng đá nổi tiếng toàn cầu “Captain Tsubasa” sẽ kết thúc trong số cuối cùng của tạp chí Captain Tsubasa Magazine Vol.20, được  phát hành vào tháng 4 năm nay.

    Tác giả của bộ truyện, họa sĩ manga Takahashi Yoichi, năm nay 63 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội X rằng ông đã có cái kết mình mong muốn cho Captain Tsubasa ở trong đầu. Tuy nhiên có thể phải mất 40 năm nữa hoặc lâu hơn thế để hiện thực hóa những ý tưởng đó dưới dạng manga, và họa sĩ cảm thấy điều đó là không thực tế.
    bia-tap-chi-captain-tsubasa-magazine
    Bìa tạp chí Captain Tsubasa Magazine Vol.19. Ảnh: Kyodo

    “Bây giờ tôi đã hơn 60 tuổi và cơ thể chắc chắn đang già đi. Do thể lực suy giảm và những thay đổi trong môi trường sáng tạo do quá trình số hóa gần đây, tốc độ vẽ manga của tôi đã chậm lại so với trước”, Takahashi nói.

    takahashi-yoichi
    Ảnh: Japan Times

    Thay vì tiếp tục vẽ truyện đến giới hạn của bản thân, ông quyết định ngừng loạt truyện để có thể cho Captain Tsubasa một cái kết. Tuy nhiên, họa sĩ nói rằng ông sẽ xem xét việc phát triển câu chuyện dưới những hình thức khác như storyboard*.

    *Storyboard là bảng phân cảnh, bao gồm một loạt hình ảnh và ghi chú đi kèm về những gì đang diễn ra, mang theo nội dung của câu chuyện đã được sắp xếp theo trình tự nhất định. Chúng được tạo ra nhằm thể hiện diễn biến của một câu chuyện nào đó thông qua các hình ảnh trong từng khung hình.

    Tập đầu tiên của Captain Tsubasa được đăng trên Weekly Shonen Jump vào năm 1981, 12 năm trước khi J.League, giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Nhật Bản ra mắt.

    Trong manga, Tsubasa chơi cho các câu lạc bộ địa phương ở tỉnh Shizuoka, Nhật Bản và các đội trẻ quốc gia trước khi gia nhập CLB Barcelona của Tây Ban Nha, một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới.

    Tựa truyện đã được chuyển thể thành anime và trò chơi tại hơn 50 quốc gia và khu vực. Tại các khu vực nói tiếng Ả Rập, anime được biết đến với cái tên "Captain Majid".

    Trong một sự kiện tổ chức ở Tokyo vào năm 2019, Iniesta - cựu tiền vệ của CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha, từng thi đấu cho CLB Vissel Kobe của Nhật Bản từ năm 2018-2023 ​​​cho biết, anh đã xem anime truyền hình Tsubasa khi còn nhỏ và rất ấn tượng trước lối chơi đặc biệt của nhân vật.

    kilala.vn

    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!