%Arabica sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại “Chung cư cà phê”
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản là cái tên tiếp theo “xâm nhập” vào thị trường Việt Nam.
Sau nhiều đồn đoán về thời gian cũng như địa điểm của cửa hàng đầu tiên thuộc chuỗi cà phê này tại Việt Nam, cuối cùng %Arabica đã có thông báo chính thức trên Instagram của mình: “Kể từ khi đến Việt Nam vào năm 2019 để tìm kiếm địa điểm cho cửa hàng đầu tiên, chúng tôi đã “phải lòng” con người, ẩm thực và văn hóa của vùng đất này. Và nay, chúng tôi vui mừng thông báo rằng dự án %Arabica Việt Nam đã chính thức khởi động. Nơi đầu tiên chúng tôi lựa chọn là Chung cư cà phê – biểu tượng của giới trẻ Sài Gòn, chắc chắn đây sẽ là một dự án thú vị!”
Từ năm 2019, chuỗi cà phê này đã bắt đầu “đánh tiếng” về việc sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam bằng việc tạo Instagram riêng, đưa tên Việt Nam vào danh sách những quốc gia sẽ có cửa hàng trong thời gian tới tại website chính thức., nhưng tất cả mọi thứ chỉ dừng ở đó. Do đó, thông tin %Arabica sẽ khai trương trong năm 2022 đã làm “dậy sóng” những tín đồ cà phê.
%Arabica hiện sở hữu đến 85 cửa hàng tại 16 quốc gia. Điểm đặc biệt của thương hiệu này chính là thiết kế tối giản và độc bản, thông qua slogan của thương hiệu: “Nhìn thế giới qua tách cà phê”. Chính vì thế, phong cách thiết kế và cả logo của %Arabica cũng hết sức tối giản, không nhiều chi tiết cầu kì, đặt khách hàng là điểm nổi bật và là trung tâm.
Dù chỉ với 3 tone cơ bản: trắng, đen và nâu, %Arabica đã “chơi đùa” với màu sắc và tạo cho mỗi cửa hàng là một thiết kế khác nhau nhưng rất “%Arabica”, điều đó đã biến nơi đây thành địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ và trở thành cách truyền thông hữu hiệu nhất.
Người sáng lập nên %Arabica, anh Kenneth Shoji là người mang tình yêu mãnh liệt đối với cà phê, với anh, cà phê là thức uống hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, chính vì thế anh đã tạo ra một không gian %Arabica phù hợp với tất cả mọi người. Chính vì đặt trải nghiệm của khách hàng lên làm yếu tố tiên quyết, những cửa hàng của %Arabica ban đầu không mở ra ồ ạt, mà chỉ đặt tại những địa điểm mang tính biểu tượng của một quốc gia, một địa phương.
Việc chọn chung cư 42 Nguyễn Huệ cũng đi theo đúng tôn chỉ này. Từ lâu, khu chung cư cũ nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành biểu tượng của một Sài Gòn năng động nhưng vẫn phảng phất nét hoài cổ của những ngày xưa cũ. Hiếm nơi nào trên thế giới, trong một khu chung cư lại tồn tại nhiều quán cà phê như vậy, dường như mỗi ô cửa là một phong cách khác nhau. Giữa những tòa nhà hiện đại, tòa chung cư này vẫn tồn tại và trở thành địa điểm thu hút không chỉ giới trẻ thành phố mà còn được nhiều người nước ngoài lựa chọn là “nơi phải đến” nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn.
Xem thêm: % Arabica: chuỗi cửa hàng cà phê Nhật đang gây sốt trên Instagram
kilala.vn
26/11/2021
Bài: Natsume
Đăng nhập tài khoản để bình luận