Hime Cut – kiểu tóc công chúa Nhật Bản "hot" nhất đầu năm 2021

    Hime Cut được cho là kiểu tóc đậm chất con gái Nhật Bản nhất. Nếu là một người chăm lướt mạng xã hội, bạn sẽ nhận ra Hime Cut chính là kiểu tóc xuất hiện trong clip của chị gái “"Gái Nhật đó, mề ta xì la ờ hê hề!" đang làm mưa làm gió từ đầu năm 2021 đến nay.

    Hime Cut (tóc Hime) là kiểu tóc như thế nào?

    Tóc Hime hay Hime Cut có tên tiếng Nhật là “Hime katto – 姫カット”. Đây là một kiểu tóc rất nổi tiếng của Nhật Bản, với phần tóc dài được duỗi thẳng, cùng với tóc mái vừa chấm ngang chân mày và một tầng tóc ngắn ngang má, ôm sát khuôn mặt.

    kiểu tóc công chúa Nhật Bản

    Tại sao lại gọi là Tóc Hime?

    Tên gọi “Hime cut” có nghĩa là “kiểu tóc công chúa”. Trong suốt thời kỳ Heian, các phụ nữ quý tộc trong cung đình thường để tóc dài và tóc mái bằng dài đến chân mày cùng một tầng tóc dài ngang má. Chỉ có những người xuất thân danh gia vọng tộc, hay những công chúa hoàng gia mới được để kiểu tóc này.

    hime cut kilala
    Bức tranh mô tả một quý tộc thời Heian. Ảnh: Wikipedia.

    Kiểu tóc “Hime cut” về cơ bản là sự kết hợp của 2 kiểu tóc Nhật Bản gọi là “Amasogi -尼削ぎ và “Binsogi –鬢削ぎ. Amasogi là kiểu tóc dài ngang vai với phần mái bằng đã có từ thời hoàng gia Heian. Cón Binsogi là một kiểu cắt tóc đặc biệt có một tầng tóc được cắt ngang khuôn mặt. Đây chính là kiểu tóc tiền thân của cắt layer với các lọn tóc dài – ngắn đan xen. Hàng ngàn năm qua đi, kiểu tóc Hime này lại trở thành xu hướng tóc hiện đại và được yêu thích không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới. 

    hime cut kilala

    5 kiểu tóc Hime bạn nên thử năm 2021

    Hime truyền thống

    Kiểu cắt tóc Hime truyền thống, bao gồm một tầng tóc dài thẳng cùng với tầng tóc ngắn hơn nằm ở 2 bên mặt. Như bạn có thể thấy, phần tóc mái có độ dài dừng ngay trên chân mày trong khi phần tóc dài có thể dài đến eo hoặc thậm chí dài hơn.

    hime cut kilala
    Kiểu tóc Hime truyền thống mang đến nét dịu dàng.

    Baby doll Hime

    Kiểu tóc Hime dễ thương này đặc biệt phù hợp với những bạn có khuôn mặt tròn hay trái xoan. Không cần phải để tóc quá dài như kiểu Hime truyền thống, Baby doll Hime dành cho những bạn có mái tóc ngắn. Kiểu tóc này sẽ tôn lên các đặc điểm trên gương mặt bạn, giúp bạn trông như một nàng công chúa bước ra từ Manga.

    hime cut kilala
    Đáng yêu như búp bê với kiểu tóc Baby doll Hime.

    Long Straight Hime

    Đây là một phiên bản biến tấu đôi chút từ kiểu cắt Hime cổ điển, mang đến phong cách mới mẻ và tươi trẻ hơn. Mặc dù phần lớn tóc được để dài và thẳng như kiểu truyền thống, nhưng tầng tóc ở 2 bên gương mặt sẽ được nâng lên sao cho không được dài quá cằm. 

    hime cut kilala
    Tạo thêm vẻ bí ẩn với Long Straight Hime.

    Long Wavy Hime

    Tóc thẳng như được duỗi chính là một đặc điểm dễ nhận dạng nhất của của kiểu cắt tóc Hime. Thế nhưng, kiểu tóc Long Wavy Hime đã phá vỡ quy tắc này bằng những lọn tóc xoăn tự nhiên. Đây chính là kiểu tóc vừa truyền thống vừa hiện đại, thích hợp cho những nàng yêu thích sự phá cách.

    hime cut kilala
    Điệu đà với Long Wavy Hime.

    Hime Cut Lob

    Lob là tên gọi của kiểu tóc Bob để dài. Những bạn yêu thích tóc Lob cũng có thể thử trải nghiệm kiểu tóc Hime Cut Lob này đấy.Trên thực tế, đây là một trong những kiểu tóc Hime phổ biến nhất. Chỉ cần cố gắng giữ cho phần đuôi tóc của bạn luôn có độ cong nhẹ bằng các sản phẩm giữ nếp, kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông cá tính và sang chảnh bội phần không thua kém công chúa thời xưa đâu nhé.

    hime cut kilala
    Hime Cut Lob là kiểu tóc Hime phổ biến nhất.

    kilala.vn

    14/01/2021

    Bài: Phấy

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!