Trang điểm theo phong cách “quiet luxury” là xu hướng của năm 2024

    Trang điểm theo phong cách “quiet luxury” là xu hướng của năm 2024

    Năm 2023, “quiet luxury” là từ khóa phủ sóng khắp các diễn đàn thời trang, làm đẹp. Và trong năm 2024 này, @cosme - nền tảng bán mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp online lớn nhất Nhật Bản dự báo đây sẽ là xu hướng trang điểm chủ đạo cho nửa đầu năm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn quan trọng để makeup theo phong cách này.

    Quiet luxury là gì?

    Quiet luxury hay “sự xa xỉ thầm lặng” đề cập đến một phong cách tinh tế và kín đáo. Nó tái định nghĩa sự sang trọng bằng cách nhấn mạnh vào bản chất của những thứ tạo nên điều này, như chất lượng, tay nghề và tính độc bản.

    Series Succession phát sóng từ ngày 3/6/2018 – 28/5/2023 trên kênh HBO đã góp phần phổ biến rộng rãi khái niệm “quiet luxury” và “stealth wealth” (sự giàu có ngầm) đến công chúng. Trong phim, các nhân vật giàu có đã chối bỏ những sản phẩm phô bày sự xa xỉ như túi Burberry, thay vào đó họ chọn những món đồ đơn giản và trông khiêm tốn hơn, như chiếc mũ bóng chày không logo của Loro Piana, được cho là làm từ vải cashmere và có giá lên tới 400 USD.

    quiet-luxury-la-gi
    Ảnh: beauty salon

    Ngoài ra, quiet luxury cũng đồng nghĩa với cách tiếp cận thời trang mang tính ý thức hơn. Nhiều người trẻ hiện nay có xu hướng chọn những món đồ hoặc trải nghiệm tương ứng với giá trị quan của họ về sự bền vững, tính cá nhân cùng sự tôn vinh dành cho yếu tố nghệ thuật đằng sau các sản phẩm xa xỉ.

    Xu hướng quiet luxury trong trang điểm

    Từ thời trang, quiet luxury đã lan rộng sang các lĩnh vực khác như thiết kế nội thất và theo dự báo từ @cosme là cả trang điểm. Trong một cuộc khảo sát của công ty này, 31% người được hỏi đề cập đến việc họ muốn trang điểm theo kiểu tinh tế. Bên cạnh đó, 37% số người cho biết họ tin rằng xu hướng trang điểm sẽ biến đổi theo xu hướng thời trang.

    Vài năm trở lại đây chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng thời trang casual giản dị và  thuận tiện, nhưng đang dần sự chuyển hướng sang phong cách thanh lịch, đơn giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng. Dựa trên xu hướng này, @cosme dự đoán rằng kiểu trang điểm tận dụng làn da thật và hình dáng tự nhiên của môi, lông mày sẽ trở thành xu hướng, kết hợp với trang phục làm nổi bật nét quyến rũ của người mặc.

    make-up-quiet-luxury
    Ảnh: @cosme

    Quiet luxury trong trang điểm được nền tảng này định nghĩa là việc sử dụng màu sắc tinh tế để làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên.

    Làm thế nào để makeup kiểu quiet luxury?

    Dưới đây là gợi ý của @cosme để có lớp trang điểm tinh tế, sang trọng phù hợp với xu hướng hiện nay.

    Lớp nền: Tận dụng làn da trần để có lớp nền tỏa sáng từ bên trong

    Điểm mấu chốt của makeup theo phong cách quiet luxury là cảm giác sáng ngời tỏa ra từ làn da. Chăm sóc da cũng rất quan trọng để tạo ra làn da sáng. Bằng cách bổ sung độ ẩm cho da trước khi trang điểm, da sẽ mịn màng và lớp nền sẽ có thể che phủ hoàn hảo lỗ chân lông, giúp da bạn trông rạng rỡ hơn. Khi kết cấu da trở nên căng mọng, nó sẽ tạo ra vẻ bóng bẩy như đang phát sáng.

    Hãy đánh một lớp nền không quá cầu kỳ và đừng cố gắng che phủ mọi khuyết điểm, thay vào đó là tận dụng tối đa làn da tự nhiên của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có được vẻ thanh lịch, sang trọng như toát ra từ bên trong.

    trang-diem-phong-cach-quiet-luxury
    Ảnh: @cosme

    Màu mắt: Sự chuyển màu nhẹ nhàng tạo ấn tượng thanh lịch

    Trang điểm theo phong cách quiet luxury được đặc trưng bởi “độ bão hòa thấp” và sự thanh lịch nhẹ nhàng. Chìa khóa là hãy tạo nên vẻ thanh lịch bằng một bảng màu êm dịu. Một gợi ý là hãy chọn phấn mắt màu hồng để tăng thêm vẻ sang trọng, ngọt ngào, nhưng nên chọn tone tối để trông không quá dễ thương. Hoặc nếu sử dụng màu nude, bạn có thể tạo nên vẻ ngoài tinh tế bằng cách xử lý cẩn thận viền mắt để trông ấn tượng hơn.

    trang-diem-mat
    Ảnh: @cosme

    Lông mày: Dáng mềm mại, dựa theo lông mày tự nhiên

    Điều quan trọng là làm cho lông mày trông không quá phức tạp cũng không quá quyến rũ. Mọi người có xu hướng nghĩ rằng tốt nhất là khiến lông mày trông cân đối, nhưng đừng cố gắng làm cho chúng đối xứng mà hãy tập trung vào việc làm nổi bật lông mày tự nhiên của bạn. Ý tưởng là nương theo dáng lông mày gốc và bổ sung những vùng còn thiếu. Nếu bạn có lông mày thưa hoặc không có lông mày, thay vì tô thì hãy vẽ từng sợi lông mày.

    trang-diem-long-may
    Ảnh: @cosme

    Trang điểm môi: Nâng khóe môi để tạo cảm giác rạng rỡ

    Sử dụng kem che khuyết điểm để chỉnh sửa vùng da dưới khóe miệng cũng có thể khiến khóe miệng trông cao hơn. Thoa son bóng lên khắp môi (và một chút ở khóe miệng bằng cọ môi) rồi tô thêm son màu hồng phấn vào giữa, bằng cách này bạn sẽ có một đôi môi trông trưởng thành, thanh lịch nhưng vẫn đáng yêu.

    trang-diem-moi
    Ảnh: @cosme

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!