Gợi ý quà Tết với các sản phẩm Nhật Bản

    Tặng quà dịp cuối năm là cách để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến người đã giúp đỡ mình trong suốt một năm qua. Và để thông điệp gửi đi được trọn vẹn nhất, bên cạnh sự chân thành thì cách lựa chọn món quà cũng góp phần thể hiện tâm ý của người tặng.

    Trong văn hóa phương Đông, lòng biết ơn là một trong những đức tính tốt đẹp cần được duy trì và phát triển. Đặc biệt, cứ đến dịp cuối năm, khi chuẩn bị bước sang một năm mới, chúng ta lại trao cho nhau những món quà để cảm tạ những người đã luôn bên cạnh hỗ trợ, dìu dắt và chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống. Nếu Nhật Bản có văn hóa Oseibo – những món quà được biếu tặng với hàm nghĩa tri ân nhằm duy trì quan hệ tốt đẹp trong năm kế tiếp, thì người Việt Nam cũng có truyền thống tương tự. 

    quà tặng kiểu Nhật
     Ảnh: kcpinternational

    Việc lựa chọn món quà như thế nào để thể hiện tấm lòng đối với người nhận chắc hẳn cũng khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy “đau đầu”. Năm nay, hãy để Kilala gợi ý cho bạn những món quà Tết đến từ xứ sở Phù Tang để dịp cuối năm trở nên đặc biệt hơn! 

    Bánh Mochi

    Vào ngày Tết, trên bàn của mỗi gia đình Việt Nam đều có mâm kẹo, mứt để đãi khách đến thăm dịp đầu năm mới. Bên cạnh những món truyền thống thì một vài chiếc bánh Mochi sẽ là sự lựa chọn thú vị, tươi mới, tạo điểm nhấn cho khay bánh mứt. Hương vị dai dẻo, độ ngọt vừa phải kết hợp cùng nhiều loại nhân bên trong hứa hẹn là một món ăn “đưa vị” không chỉ đối với trẻ em mà cả những người lớn tuổi.quà tặng kiểu Nhật
    Ảnh: Yummybazaar

    Đặc biệt, loại “bánh giầy Nhật Bản” này còn là một vật phẩm thường được dâng lên thần linh với ý nghĩa mang lại sự may mắn. Chính vì thế, đây là một món quà mang hàm ý tốt đẹp để dành tặng dịp cuối năm, cầu chúc cho người nhận sẽ được nhiều điều may lành trong năm mới.

    - Gợi ý địa chỉ mua hàng: Mochi Sweet.

    Trái cây

    So với nhiều quốc gia trên thế giới, trái cây Nhật Bản nổi tiếng bởi giá thành cao vượt trội. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, lý do cho sự chênh lệch này là bởi vì quy trình trồng trọt nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hương vị đặc trưng của mỗi trái được đưa ra thị trường. Chính vì thế, từ xa xưa đến nay, người Nhật vẫn xem trái cây là thức quý được dùng trong những dịp đặc biệt và dành tặng cho những người mà mình quý trọng, cảm tạ sự giúp đỡ và mong muốn một duy trì mối quan hệ lâu dài.
    quà tặng cuối năm

    Xoài Miyazaki đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Pixta

    Những năm gần đây, trái cây Nhật Bản được nhiều người Việt Nam “săn lùng” để có thể thưởng thức và biếu tặng. Một số loại trái cây được ưa thích có thể kể đến: xoài ruby Miyazaki, dâu anh đào, đào vàng Okayama, hồng Nhật Bản, nho đen vị rượu.

    - Gợi ý địa chỉ mua hàng: hệ thống BioFarm, hệ thống Klever Fruits.

    [subscribe]

    Gạo Japonica

    Dù không phải là một quốc gia nông nghiệp, nhưng tương đồng với Việt Nam, hạt gạo đóng góp một phần quan trọng trong đời sống văn hóa xứ Phù Tang. Có thể thấy, từ bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thì trên mâm cơm truyền thống của người Nhật không thể thiếu sự xuất hiện của chén cơm nóng hổi. Và nền tảng của một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng theo chuẩn Nhật Bản đó là “Ichiju Sansai – 一 汁 三 菜”, tức một món súp, ba món ăn với cơm và dưa chua luôn có sẵn.quà tặng ngày Tết
    Ảnh: eateryjapan

    Gạo Nhật Bản hay còn được biết đến với tên gọi là gạo Japonica bao gồm hơn 300 giống lúa được trồng ở Nhật Bản. Đặc điểm chung của loại gạo này là hạt tròn, dày và cứng hơn so với hạt gạo Indica (loại gạo trồng ở Việt Nam), khi nấu lên hạt gạo sẽ mềm, dẻo, chính vì thế thích hợp để ăn hàng ngày, làm Sushi, các món cơm tô chẳng hạn như Tendon, Oyakodon, Unadon.

    quà Tết
    Gạo là món quà thiết thực, bổ dưỡng để dành tặng dịp cuối năm.

    Trong số những loại gạo được trồng tại Nhật, phổ biến và được ưa chuộng nhất là giống Koshihikari (tạm dịch “ánh sáng của Koshi”). Loại gạo hạt ngắn cao cấp này sở hữu đặc tính hút nước tối ưu khi nấu chín, cho phép cơm dính vào nhau và giữ được độ mềm lâu hơn, tạo độ dẻo, hương thơm và vị ngọt tự nhiên. 

    Trên thực tế, vào giai đoạn đầu tiên thử nghiệm gạo Koshihikari, không có cơ sở để xác định được việc loại gạo này sẽ được yêu thích. Tuy nhiên, kể từ khi kết thúc tình trạng thiếu lương thực sau Thế chiến II vào những năm 1960, sở thích của người Nhật đã thay đổi từ ăn no sang việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Điều này đã tạo nên một “cơn sốt” Koshihikari do hương vị và kết cấu tuyệt vời của giống gạo này, đặc biệt chỉ số đường huyết tương đối thấp so với các loại gạo khác. Đó là một trong những lý do dù người Nhật chú trọng ăn cơm trong những bữa chính, nhưng họ vẫn giữ được vóc dáng thanh mảnh, thon gọn cùng tuổi thọ cao.

    [shop id="35" style="twocolumn" order="hide"]

    Xếp theo sau Koshihikari có thể kể đến các giống gạo như: Hitomebore, Hinohikari, tiếp đến là Akita Komachi và Nanatsuboshi. Đặc biệt, Hitomebore trong tiếng Nhật có nghĩa là “yêu từ cái nhìn đầu tiên” với hàm ý rằng hương vị và kết cấu của hạt cơm Hitomebore ấn tượng đến nỗi ai cũng yêu thích ngay từ miếng đầu tiên. 

    [shop id="36" style="twocolumn" order="hide"]

    Loại gạo này cũng được khuyến khích sử dụng để nấu cơm trưa mang đi làm vì để ở ngoài một khoảng thời gian cũng không bị khô, cứng, ngay cả khi bị nguội. Đặc biệt, Hitomebore thường được dùng để chế biến ra món Sushi và Onigiri, thích hợp đổi vị trong những bữa ăn ngày Tết.

    Gợi ý địa chỉ mua hàng: 

    - Tp. Hồ Chí Minh: AEON, Citimart, HachiHachi, Tokyoshop, Family mart, Seven Eleven, Ministop, Bon Grocer, Yen Market, HAREYA, KIMURAYA, Nam An market, Akuruhi.

    - Hà Nội, Hải Phòng: AEON, TOMIBUN, FujiMart, K-Market.

    - Sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada.

    Rượu Umeshu

    Ngoài nổi tiếng với rượu Sake thì người dân xứ sở mặt trời mọc còn biến tấu một loại trái cây quen thuộc trong văn hóa Nhật Bản trở thành loại rượu không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, đó là rượu mơ – Umeshu. Để làm ra được những chai rượu chất lượng, người ta đã chọn lọc từ những trái mơ xanh căng mịn, xếp xen kẽ với lớp đường và được đựng trong lọ thủy tinh. Cuối cùng là đổ rượu Shochu – một loại rượu chưng cất của Nhật Bản, vào ngâm trong ít nhất là 5 - 6 tháng. Vì mang hương vị trái cây nên loại rượu này có vị ngọt chua, không quá nhiều cồn, do đó ngay cả những người ít uống rượu cũng có thể thưởng thức. rượu mơ
    Ảnh: meijiu

    - Gợi ý địa chỉ mua hàng: Sakuko Store, Moshimoshi Store.

    Thực phẩm chức năng

    Nhật Bản được biết đến là quốc gia có số người sống thọ cao nhất thế giới, trung bình là 84 tuổi, và phụ nữ Nhật còn nổi tiếng với vẻ đẹp bất chấp thời gian. Thói quen sinh hoạt cùng chế độ dinh dưỡng được xem là “chìa khóa” cho sự trường thọ của người Nhật. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự đóng góp đáng kể của thực phẩm chức năng (TPCN). 
    TPCN

    Sử dụng TPCN là cách để người Nhật bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết. Ảnh: EduGonist

    Với tiêu chuẩn an toàn thuộc hàng khắt khe hàng đầu thế giới, các sản phẩm TPCN của Nhật luôn được nhiều người tin dùng. Chính vì thế, không dịp nào phù hợp hơn cuối năm để dành tặng món quà sức khỏe đến những người thân yêu. Một số sản phẩm TPCN nổi tiếng của Nhật: Aojiru – TPCN từ rau cải xoăn và lúa mạch, Collagen, Glucosamin giảm đau khớp do bệnh viêm khớp, tảo xoắn Spirulina.

    Gợi ý địa chỉ mua hàng: Hệ thống Hachi Hachi.

    Hy vọng những sản phẩm kể trên sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn có thể chọn lựa một món quà Tết ý nghĩa dành cho những người thân yêu trong dịp cuối năm này!

    kilala.vn

    06/01/2022

    Bài: Natsume

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!