Những bộ anime đáng chờ đợi cuối năm 2022

    Những tháng cuối 2022 chào đón nhiều bộ phim hoạt hình Nhật Bản đầy hứa hẹn!

    Nền điện ảnh Nhật Bản đã có một năm 2021 rực rỡ với những bộ phim hoạt hình thành công về mặt doanh thu phòng vé đến cả những phim được đề cử Quả cầu vàng.

    Và trong năm 2022 này, nền điện ảnh xứ Phù Tang nói chung và dòng phim hoạt hình anime nói riêng sẽ tiếp tục có những bước tiến mới. Hãy cùng nghía qua danh sách những bộ phim hoạt hình đầy hứa hẹn sắp ra mắt mà bạn không nên bỏ lỡ!

    1. Suzume no Tojimari

    Ngày phát hành: 11/11/2022

    Đây là bộ phim tiếp theo của đạo diễn với biệt danh “phù thủy nỗi buồn” – Makoto Shinkai.
    Không phải là cái tên xa lạ trong làng phim hoạt hình xứ sở mặt trời mọc, trước đó, Makoto Shinkai đã có hàng loạt những bộ phim anime đình đám, gây ấn tượng với khán giả khắp thế giới như: 5 Centimeters Per Second (2007), The Garden of Words (2013), Your Name (2016), Weathering With You (2019).

    suzume no tojimari
    Poster phim Suzume no Tojimari. Ảnh: cwfilms.jp

    Suzume No Tojimari xoay quanh Suzume, một thiếu nữ tuổi 17, sống tại một thị trấn yên tĩnh ở Kyushu, Tây Nam Nhật Bản. Suzume tình cờ gặp một chàng trai trẻ đang đi du lịch và tìm kiếm một cánh cửa. Cùng anh, Suzume phát hiện ra cánh cửa cũ tại một căn nhà hoang đổ nát trên núi. Như có điều gì lôi kéo, Suzume đưa tay về phía cánh cửa. Từ đây, những biến cố không may liên tục xuất hiện trên khắp Nhật Bản.

    Bộ phim là hành trình xuyên Nhật Bản của Suzume để khóa lại những “cánh cửa tai ương” nhằm cứu thế giới khỏi sụp đổ, cũng là quá trình tìm kiếm sự trưởng thành và tự do của một thiếu nữ tuổi 17.

    Bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa đạo diễn Makoto Shinkai cùng nhà làm phim Masayoshi Tanaka (từng hợp tác trong 2 dự án Your Name và Weathering With You), người phụ trách khâu thiết kế nhân vật. Bộ phim còn có sự tham gia của Kenichi Tsuchiya và Takumi Tanji, hai nhà làm phim đảm nhiệm giám sát chỉ đạo hoạt họa và chỉ đạo nghệ thuật, từng tham gia dự án Your Name.

    Với sự tham gia của những tên tuổi đình đám từng làm nên một Your Name thành công rực rỡ, Suzume no Tojimari hứa hẹn là một anime đáng để chúng ta chờ đợi và ra rạp thưởng thức!

    2. Boku ga Aishita Subete no Kimi e và Kimi wo Aishita Hitori no Boku e

    Ngày phát hành: 7/10/2022

    Boku ga Aishita Subete no Kimi e (To Every You I’ve Loved Before) và Kimi wo Aishita Hitori no Boku e (To The Solitary Me That Loved You) là hai bộ phim hoạt hình có cốt truyện liên quan đến nhau được chuyển thể từ những tiểu thuyết lãng mạn cùng tên của Yomiji Otono.

    Kimi o Aishita Hitori no Boku e được đạo diễn bởi Kenichi Kasai và studio TMS Entertainment, trong khi Boku ga Aishita Subete no Kimi e được đạo diễn bởi Atsushi Matsumo và hãng phim Bakken Record phụ trách hoạt hình.

    to every you I've loved before
    Poster hai bộ phim. Ảnh: myanimelist.net

    Hai bộ phim là những chuyện tình yêu chớm nở của hai người yêu nhau thời thơ ấu, cuộc hành trình của họ có sự đan xen giữa hiện thực và thế giới song song.

    Boku ga Aishita Subete no Kimi e kể về Koyomi Takasaki, một thiếu niên sống cùng mẹ sau khi cha mẹ ly hôn. Ở trường dự bị đại học tại địa phương, cậu cố gắng kết bạn mới nhưng không thể vì sự vụng về và nỗi ám ánh về việc học. Bỗng dưng, một ngày nọ, Kazune Takigawa, một người bạn cùng lớp đã tiếp cận Koyomi và nói rằng cô đến từ World Line 85, ở đó cô và Koyomi là người yêu của nhau.

    Kimi o Aishita Hitori no Boku e là câu chuyện xoay quanh Koyomi Hidaka, chàng trai sống với cha sau khi cha mẹ ly hôn. Tại phòng nghiên cứu của cha mình, anh gặp cô gái Shiori Sato, và họ dần bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Nhưng mọi việc bắt đầu đảo lộn khi cha mẹ Koyomi và Shiori quyết định kết hôn với nhau. Vì vậy, cả hai quyết định chuyển đến một thế giới song song, nơi họ không phải trở thành anh em.

    Thứ tự xem phim sẽ tác động rất lớn đến cách mọi thứ diễn ra với những nhân vật chính. Vì vậy, nếu bạn thích một kết thúc có hậu, hãy bắt đầu với phần phim đầu tiên, nếu tò mò về một kết thúc vui buồn lẫn lộn, hãy chọn phần phim thứ hai trước

    3. Natsu e no Tonneru, Sayonara no Deguchi

    Ngày phát hành: 9/9/2022

    Natsu e no Tonneru, Sayonara no Deguchi (The Tunnel to Summer, the Exit of Goodbyes) là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của nhà văn Mei Hachimoku.

    the tunnel to summer the exit of goodbyes
    Poster phim Natsu e no Tonneru, Sayonara no Deguchi. Ảnh: natalie.mu

    Theo Clap Animation Studio, câu chuyện phim xoay quanh Kaoru Tono, một thiếu niên trung học, người đã khám phá ra một đường hầm được đồn đại là có sức mạnh ma thuật. Theo truyền thuyết, những người vào đường hầm sẽ có thể biến ước mơ trở thành hiện thực dù cho đó là ước mơ vô cùng hoang đường. Cái giá phải đánh đổi để biến ước mơ thành sự thực đó là vài năm tuổi thọ.

    Mặc dù không hoàn toàn tin vào câu chuyện, Kaoru vẫn quyết tâm đi qua đường hầm với hy vọng mang cô em gái Karen đã chết trong một vụ tai nạn năm năm trước trở về.

    Anzu Hanashiro, một người bạn cùng lớp đã lặng lẽ đi theo Kaoru đến lối vào đường hầm vào một buổi chiều sau giờ học. Khi Kaoru nói với Anzu điều ước của mình, cô bé đã lập một hiệp ước với Kaoru nhằm giúp anh được đoàn tụ với em gái của mình. Tuy nhiên, Anzu muốn gì từ thỏa thuận này?

    The Tunnel to Summer, the Exit of Goodbyes do Tomohisa Taguchi đạo diễn, CLAP Studio chịu trách nhiệm sản xuất, cùng với giám đốc hoạt hình Tomomi Yabuki. Ngoài ra Harumi Fuuki được xác nhận là người đảm nhiệm phần nhạc nền cho bộ phim.

    4. Ame wo Tsugeru Hyouryuu Danchi

    Ngày phát hành: 16/09/2022

    Ame wo Tsugeru Hyouryuu Danchi (Drifting Home) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản do Netflix hợp tác cùng Studio Colorido sản xuất, được chắp bút bởi Hayashi Mori và và Hiroyasu Ishida đảm nhiệm phần đạo diễn.

    drifting home
    Poster phim Ame wo Tsugeru Hyouryuu Danchi. Ảnh: natalie.mu

    Có lẽ Studio Colorido là cái tên không hề xa lạ đối với các tín đồ anime nhờ loạt tác phẩm ăn khách như Penguin Highway, Burn the Witch, và A Whisker Away…

    Phim kể về Kosuke và Natsume, những người bạn từ thuở nhỏ, mối quan hệ giữa cả hai dường như bắt đầu trở nên căng thẳng vào năm lớp sáu khi ông của Kosuke qua đời và cả hai luôn tránh mặt nhau.

    Một ngày hè nọ, Kosuke, Natsume cùng những người bạn đã đến một khu dân cư bỏ hoang sắp bị tháo dỡ, đó là nơi họ từng lớn lên cùng nhau, nơi lưu giữ rất nhiều kỷ niệm thuở ấu thơ của cả hai.

    Nhóm bạn bất ngờ bị cuốn vào một hiện tượng lạ và lúc tỉnh lại, họ nhận ra mình đang mắc kẹt giữa đại dương khi khu nhà đã trôi vào một vùng biển bí ẩn. Để có thể trở lại thế giới bình thường, họ đã phải dũng cảm cùng nhau vượt qua những cơn sóng dữ dội.

    Cả bộ phim là một chuyến hành trình phiêu lưu đầy thú vị, cùng với đó là cách các nhân vật đối diện và tìm cách hàn gắn mối quan hệ giữa họ. Liệu rằng các bạn trẻ có thể trở về thế giới thực và mối quan hệ giữa những người bạn sẽ đi về đâu?

    5. Alice to Therese no Maboroshi Koujou

    Vào ngày 27/06/2021, tại sự kiện “MAPPA STAGE 2021 - 10th Anniversary”  đã ra mắt đoạn trailer cho Alice to Therese no Maboroshi Koujou (Alice and Therese's Illusion Factory), tác phẩm mới nhất của Mari Okada, dự kiến ra mắt cuối năm 2022. Đoạn trailer cho thấy những thước phim đẹp đẽ nhưng cũng đầy ám ảnh và quặn thắt ruột gan.

    alice and thereses illusion factory
    Poster phim Alice to Therese no Maboroshi Koujou. Ảnh: IMDb

    Theo lời mô tả của Okada, bộ anime này là “câu chuyện tưởng tượng về mối tình đầu” của những người trẻ phải vật lộn trong một thế giới đầy đầy bất trắc và tình yêu là thứ vũ khí duy nhất để họ chiến đấu với số phận.

    Alice and Therese’s Illusion Factory do Tadashi Hiramatsu đảm nhiệm vai trò trợ lý đạo diễn, Yuriko Ishii phụ trách thiết kế nhân vật, với phần chỉ đạo nghệ thuật của Kazuki Higashiji.

    Mặc dù đã hơn một năm trôi qua kể từ khi trailer được MAPPA ra mắt nhưng hãng phim vẫn chưa có công bố chính thức nào về ngày phát hành của bộ phim. Tuy nhiên, MAPPA nhấn mạnh rằng các nhân viên của họ vẫn đang làm việc cật lực cho kịp tiến độ. Vì vậy có thể thấy đây là một bộ phim hoạt hình rất đáng để chờ đợi.

    Xem thêm: Những bộ anime gợi nhớ ký ức mùa hè

    kilala.vn

    25/08/2022

    Bài: Happy
    Nguồn: Time Out

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!