Roland: “Ông hoàng giới host” và câu chuyện làm giàu từ sự quyến rũ
Trong chốn ăn chơi phồn hoa của xứ Phù Tang, người ta truyền tai nhau câu chuyện về Roland - người được mệnh danh là “đệ nhất geisha nam”.
Và trong giới host có một người đã “xưng vương”, được xem như huyền thoại trong giới với sự quyến rũ và cách làm giàu khiến lắm người kinh ngạc. Người đàn ông đó là Roland.
Mỹ nam quyết theo nghiệp host
Roland có tên thật là Fuuga Matsuo, sinh năm 1992 ở Hachioji, Tokyo. Anh sở hữu dáng người cao ráo, với chiều cao 183cm và khuôn mặt ưa nhìn.
Năm 18 tuổi, Roland đậu vào trường đại học Teikyo nhưng quyết định thôi học giữa chừng để theo đuổi nghề host. Năm 18 tuổi, anh lấy tên là Makoto Tojo và bắt đầu làm tiếp viên tại host club.
Làm việc trong môi trường phức tạp, lắm cám dỗ, Roland cũng gặp nhiều khó khăn. Anh phải tiếp rượu khách hàng, học cách giao tiếp và bộc lộ sự cuốn hút của mình. Cuối mỗi buổi làm, anh đều rơi vào tình trạng say mèm và kiếm được số tiền ít ỏi.
Tuy nhiên năng khiếu cùng những nỗ lực không ngừng đã khiến chàng trai trẻ sớm thành công. Năm 2013, lúc 21 tuổi, Roland đã được bổ nhiệm làm người đại diện cho Platina Club - một trong những câu lạc bộ nổi tiếng của KG-produce tại khu vực Kabukicho, phường Shinjuku, Tokyo.
Cũng từ đây, Roland bắt đầu hành trình trở thành “ông hoàng” trong giới host.
Vua giới tiếp viên nam
Với nghề host, sự thành công được đong đếm qua số tiền khách chi cho mỗi buổi tiệc rượu và Roland đã lập kỷ lục về số tiền kiếm được khiến ai trong nghề cũng phải mơ ước.
Năm 2013, với tư cách là host chính tại Platina, anh đã mang về doanh thu kỷ lục. Sau đó, anh xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và hoạt động năng nổ.
Vào tháng 8/2017, anh đổi nghệ danh từ Makoto Tojo thành Roland. Cái tên Roland này bắt nguồn từ nhân vật Roland Himuro trong bộ truyện tranh Teiichi: Battle of Supreme High của Furuya Usamaru.
Khách hàng khi muốn gặp gỡ, uống rượu với đệ nhất host phải bỏ ra số tiền 77 nghìn yên (hơn 13 triệu đồng) cho chi phí ban đầu. Có lúc tiền hoa hồng anh kiếm được trong một tháng lên đến con số 42 triệu yên (7,2 tỷ đồng).
Năm 2018, vào sinh nhật của mình, Roland đã mang về doanh thu 60 triệu yên (10,4 tỷ đồng) cho Platina, riêng anh bỏ túi 10 triệu yên (1,7 tỷ đồng) trong 3 tiếng diễn ra bữa tiệc.
Roland là bậc thầy quyến rũ, thường xuyên khiến các cô gái chi những khoản tiền điên rồ. Anh chỉ uống những loại rượu đắt tiền nhất và ngon nhất, vì vậy bất kỳ ai muốn có được sự chú ý của Roland đều phải trả khoản tiền tương ứng.
Để phổ biến và gia tăng danh tiếng của bản thân, Roland tham gia chương trình truyền hình tạp kỹ Sono Saki trên kênh TV Asahi keiretsu. Kể từ đây anh không chỉ nổi tiếng tại “vùng đất hưởng lạc” host club mà còn được biết đến trên khắp nước Nhật, danh tiếng lan ra nhiều nước châu Á khác.
Roland được tôn vinh với những danh xưng như “vua giới tiếp viên nam”, “huyền thoại host” và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo không hề kém cạnh ngôi sao giải trí, thần tượng đình đám nào tại Jbiz. Anh hiện có hơn 600.000 người theo dõi trên Instagram.
Giải mã thành công của "đệ nhất host"
Ngoại hình đẹp, sức hút và khả năng "dụ dỗ" khách hàng chi tiền là những phẩm chất cần có ở một host. Roland sở hữu tất cả những điều kiện trên và còn nhiều hơn thế.
Anh không ngại phẫu thuật thẩm mỹ để có được vẻ ngoài lãng tử như hình mẫu mà phụ nữ Nhật khao khát. Roland đã chi khoảng 10 triệu yên để làm mắt hai mí, nâng mũi, tiêm botox để giữ vẻ tươi trẻ của làn da. Mỗi tháng anh bỏ ra số tiền 200 nghìn yên để chăm sóc sắc đẹp và dành nhiều giờ ở phòng tập mỗi ngày để duy trì vóc dáng gợi cảm.
Không chỉ làm giàu nhờ nhan sắc, Roland rất biết tận dụng khả năng giao tiếp, các kỹ năng khi làm host để xây dựng thương hiệu cá nhân cùng những kế hoạch kiếm tiền đầy tiềm năng.
Thế giới về đêm của các host club, những câu chuyện xoay quanh host luôn khiến nhiều người tò mò. Nắm bắt điều đó, Roland đã thực hiện các chương trình thực tế để thu hút sự chú ý của khán giả.
Ngoài ra, mỹ nam còn miêu tả cuộc sống của bản thân trên kênh Youtube cá nhân với chương trình The Roland Show phát sóng từ tháng 2/2020.
Là một host, nhân vật truyền hình và người mẫu, Roland tiếp tục dấn thân vào nhiều hoạt động kinh doanh và trở thành một doanh nhân thành đạt. Tháng 4/2019, anh đã mở một câu lạc bộ có tên The Club do mình làm chủ, rồi tiếp tục kinh doanh thời trang với thương hiệu Christian Roland và Minimus.
Nổi tiếng với vẻ ngoài ấn tượng cùng kỹ năng tán tỉnh bậc thầy, Roland đã tận dụng những ưu điểm này để “hái ra tiền”. Anh mở các cơ sở làm đẹp cho nam giới, chia sẻ bí quyết "tán gái" trong các chương trình tạp kỹ, mở các khóa học trực tuyến về "triết lý của sự tự tin" thông qua Học viện PressPlay của Đài Loan.
Tận dụng các mối quan hệ và nhu cầu của khách hàng, anh mở các đại lý nhập khẩu cũng như đầu tư kinh doanh rượu ngoại ở thị trường Nhật Bản. Tháng 3/2023, anh trở thành đại sứ chính thức của 9Lives - một thương hiệu vang của Chile được Asahi Beer phân phối.
Ngoài ra, Roland còn là một người đàn ông rất tự tin với những phát ngôn “cực chất”. Anh từng nói: “Trên thế giới chỉ có hai kiểu đàn ông, đó là tôi và những người còn lại”. Hoặc “Có hai kiểu phụ nữ, một là phụ nữ thích tôi, hai là phụ nữ từ nay sẽ thích tôi”.
Thế nên anh không ngần ngại việc xuất bản những cuốn sách tôn vinh bản thân như: Roland English; Ore ka, Ore igai ka. Roland toiu Ikikata và Kimi he okuru Roland no kotoba. Tất cả đều đắt khách với số lượng tiêu thụ hàng trăm nghìn bản.
Ước tính ở độ tuổi 20, trung bình anh đã kiếm được số tiền 300 triệu yên (khoảng 51 tỷ VND) mỗi năm. Còn hiện nay ở tuổi 32, anh là một triệu phú trẻ với cuộc sống sang chảnh khiến thiên hạ phải trầm trồ thán phục.
kilala.vn
Đăng nhập tài khoản để bình luận