Cú bắt tay ấn tượng của Louis Vuitton và Yayoi Kusama sau 10 năm
Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton đã có cuộc đại tu các cửa hàng trên khắp thế giới với những chấm bi đặc trưng của nghệ sĩ đương đại Nhật Bản lừng danh Yayoi Kusama.
Trong lần hợp tác thứ hai này, giới mộ điệu có cơ hội được chiêm ngưỡng một loạt cửa hàng chính của Louis Vuitton khoác lên mình diện mạo ấn tượng với hoạ tiết chấm bi đặc trưng, con rối điện tử hình Yayoi Kusama và đặc biệt là bản sao bơm hơi của chính nữ nghệ sĩ trên mái nhà của cửa hàng Champs-Élysées, Paris.
Chi nhánh Champs-Élysées - một tòa nhà theo phong cách Art Deco được xây dựng vào năm 1912 đã trở thành địa điểm nổi bật trong chiến dịch hợp tác giữa nhà mốt Louis Vuitton cùng “nữ hoàng chấm bi” Yayoi Kusama.
Các hình chấm bi được sắp đặt ở mặt tiền của cửa hàng, và ấn tượng hơn cả là bản sao kích thước "khủng" mô phỏng tư thế cúi người của Kusama ở một góc của tòa nhà. Nhìn từ xa, có cảm giác như chính nữ họa sĩ đang tỉ mỉ vẽ từng chấm bi.
Còn tại quận Meatpacking, New York, một cửa hàng pop-up của Louis Vuitton cũng đã trở thành phông nền cho bức tranh vẽ theo phong cách Yayoi Kusama, với không gian được phủ một màu vàng rực rỡ, trên nền vàng là chấm bi màu đen nhiều kích cỡ xuất hiện khắp nơi từ tường, sàn cho đến trần nhà.
Thêm nữa, tại đây còn được trang hoàng bằng những quả cầu kim loại bóng loáng xếp thành hình logo của Louis Vuitton, treo lơ lửng bên trong cửa hàng. Chúng tạo ra sự phản chiếu vô tận các họa tiết chấm bi và bộ sưu tập thời trang phiên bản giới hạn của LV.
Đại diện của thương hiệu Louis Vuitton cho biết: “Louis Vuitton kỷ niệm lần hợp tác mới nhất với Yayoi Kusama tại New York với không gian cửa hàng pop-up đặc biệt ở quận Meatpacking, biến nơi đây trở thành bức tranh truyền tải tầm nhìn và nghệ thuật biểu tượng của Kusama, và sẽ mở cửa chào đón công chúng vào ngày 06/01”.
Một chi nhánh pop-up khác tại Soho, New York cũng được trang trí tương tự theo motif chấm bi của Kusama. Với gam màu trắng chủ đạo, các chấm bi màu đỏ, xanh lá cây, vàng và xanh lam bao phủ mặt tiền, tường bên trong, trần nhà và cả sàn của cửa hàng.
Đây là lần hợp tác thứ hai của Louis Vuitton và Kusama sau lần đầu tiên vào năm 2012. Trước đó, vào năm 2006, giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ của Louis Vuitton là Marc Jacobs đã gặp gỡ Kusama tại studio của bà. Tại đây, nữ họa sĩ đã vẽ họa tiết chấm bi đặc trưng của mình lên một chiếc túi Louis Vuitton Ellipse, đánh dấu bước khởi đầu của một trong những cú bắt tay thành công nhất của LV với họa sĩ.
Sáu năm sau đó, vào năm 2012, Jacobs ra mắt bộ sưu tập túi xách, trang phục được vẽ bởi Kusama trong khuôn khổ triển lãm nhìn lại hành trình nghệ thuật của Nữ hoàng chấm bi ở Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Whitney, New York.
Bên cạnh các cửa hàng pop-up ở Paris hay New York, tại Harajuku, Tokyo, một cửa hàng của Louis Vuitton được trang trí theo gam màu vàng và chấm bi đen nổi bật. Nếu tầng trệt là chấm bi đen trên nền vàng thì tầng một là sự đảo chiều, chấm bi vàng trên nền đen.
Ở các chi nhánh khác trên thế giới, một số cửa hàng Louis Vuitton được lựa chọn tiếp tục gây ấn tượng với du khách với con rối điện tử hình Kusama có kích thước giống người thật đặt ở cửa sổ, cùng với mô hình robot Kusama và sự lặp lại vô hạn các chấm bi lên mặt kính.
kilala.vn
19/01/2023
Bài: Rin
Nguồn: dezeen.com
Ảnh: fayedreamsalot/ Instagram
Đăng nhập tài khoản để bình luận