Cocoon - Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt chính thức “lên kệ” tại Nhật Bản
Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon Việt Nam đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản, “phủ sóng” trên các sàn thương mại điện tử và hơn 300 cửa hàng thuộc các hệ thống mỹ phẩm uy tín.
Vào ngày 20/8 vừa qua, Cocoon Việt Nam đã ký kết hợp tác với Paltac - một trong những nhà phân phối mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản, đưa thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt đến với xứ sở mặt trời mọc.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Cocoon cho biết: "Sự đón nhận từ một thị trường được mệnh danh là "khó tính bậc nhất châu Á" vừa là thách thức để chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng, vừa là niềm tự hào khi giá trị của mỹ phẩm Việt được ghi nhận. Trong những ngày cả nước đang hân hoan hướng về đại lễ 2/9, Cocoon hạnh phúc được góp thêm một tin vui: thương hiệu Việt vươn ra biển lớn".
Ra mắt năm 2013, Cocoon Việt Nam đã tạo dựng vị thế trong mắt người tiêu dùng với những sản phẩm làm đẹp thuần chay có thành phần từ nông sản đặc hữu Việt Nam như cà phê Đắk Lắk, hoa hồng Cao Bằng hay củ nghệ Hưng Yên… Không chỉ tận dụng được nguồn nguyên liệu chất lượng từ địa phương, các sản phẩm của Cocoon còn kể câu chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Đây cũng chính là yếu tố mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu trên thị trường quốc tế - khi xu hướng làm đẹp đang ưu tiên các sản phẩm lành tính từ thiên nhiên với các tiêu chuẩn như hữu cơ (organic) hay thuần chay (vegan) và thị trường Nhật Bản cũng không nằm ngoài xu hướng ấy.

Để đặt chân vào thị trường Nhật Bản, Cocoon phải trải qua quá trình thẩm định gắt gao trong suốt hơn một năm. Theo đại diện công ty chia sẻ, phía Nhật Bản phải nghiên cứu kỹ lưỡng về bảng thành phần, chất lượng và độ an toàn trước khi quyết định phân phối trên thị trường bởi người Nhật ưu tiên làn da khỏe mạnh tự nhiên.
Theo ông Yamada Yoshitaka - đại diện công ty Paltac, qua quá trình làm việc, trao đổi và trải nghiệm, các sản phẩm của Cocoon có chất lượng tốt, lành tính, đáp ứng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên của người tiêu dùng Nhật Bản và hoàn toàn có thể chinh phục thị trường này. Cùng với đó, các sản phẩm của Cocoon đều minh bạch về thành phần, hình thức bao bì chỉn chu và thông điệp “thuần chay - thiên nhiên” đã giúp thương hiệu nhanh chóng chiếm thiện cảm của người tiêu dùng tại Nhật.

Hiện tại, Cocoon đã hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử và hơn 300 cửa hàng thuộc các hệ thống lớn tại Nhật như Aeon Style, Ainz & Tulpe, Tomod's, American Pharmacy, Sapporo Drugstore, TRIAL...
kilala.vn
Nguồn: Tuổi Trẻ, Cocoon Việt Nam
Đăng nhập tài khoản để bình luận