10 bộ phim chuyển thể được mong đợi nhất năm 2018

    Cốt truyện manga là nguồn kịch bản “khủng” để các nhà làm phim khai thác. Năm nay điện ảnh Nhật sẽ không thiếu những tác phẩm chuyển thể hấp dẫn đáng để fan Việt hóng chờ. Hãy cùng Kilala điểm qua 10 bộ phim live-action có nguyên tác truyện tranh “triệu bản” sắp sửa ra mắt trong năm 2018 nhé!

    1. Á nhân (亜人)

    Ajin

    (Ảnh: Encore Films Vietnam)

    Nếu bạn là “mọt” phim hành động và kinh dị thì bộ phim Á nhân (Ajin) “hại não, hao tim” này sẽ thoả mãn các tiêu chi khắt khe của bạn. Bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên do tác giả Gamon Sakurai sáng tác. Á nhân có ngoại hình giống người nhưng lại nắm giữ chìa khóa của sự bất tử nên bị săn lùng để phục vụ cho các cuộc nghiên cứu. Họ phải dùng chính sức mạnh của mình để chống lại con người. Thông minh, logic là những lời ngợi khen của các tín đồ truyện tranh dành cho những tình huống đối kháng trong bộ manga này. Phim sẽ được khởi chiếu tại các rạp Việt vào 19/1/2018

    2. Thầy ơi, em yêu anh (先生!好きになってもいいですか)

    Sensei!

    (Ảnh: hhtp://co.to)

    Được chuyển thể từ tác phẩm manga nổi tiếng được đánh giá như một “kim tự tháp” trong đề tài tình yêu thầy trò, bộ phim còn có sự góp mặt của hai cái tên nổi bật: Toma Ikuta và Suzu Hirose. Tình yêu đầu đời mang gam màu trong trẻo, ngây thơ của cô nữ sinh Hibiki Shimada liệu có được đón nhận khi đối phương lại là thầy giáo của mình, một người đàn ông trưởng thành có nội tâm phức tạp và luôn canh cánh chuyện với người bạn gái cũ?

    Bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 2/2/2018, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những cung bậc cảm xúc khó quên.

    3. Bất khả xâm phạm (不能犯)

    Funohan

    (Ảnh: http://asianwiki.com)

    Bộ truyện tranh của hai tác giả Arata Miyatsuki và Yuya Kanzaki đã được đạo diễn tên tuổi của dòng phim kinh dị – Koji Shiraishi chuyển thể thành phim và sắp ra mắt tại Nhật vào 1/2/2018. Nhân vật nam chính Tomoko Tada trong nguyên tác sẽ được thay đổi giới tính thành nữ để tăng phần kịch tính và do nữ diễn viên Erika Sawajiri, người được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim Một lít nước mắt thủ vai. Bộ phim là một cuộc đối đầu “cân não” gây cấn giữa tên sát thủ Tadashi Usobuki và cô cảnh sát Tomoko Tada, khi mà Usobuki lại sở hữu siêu năng lực khiến việc lần theo dấu vết của Tada gần như rơi vào ngõ cụt. Những tình huống thắt – mở liên tục trong phim sẽ khiến người xem nghẹt thở.

    4. Chihayafuru – hồi kết (ちはやふる –結び)

    Chihayafuru 3

    (Ảnh: http://www.chihayafuru-movie.com)

    Chihayafuru được chuyển thể từ bộ manga best-seller với 21 triệu bản được tiêu thụ. Mặc dù thuộc thể loại shoujo nhưng Chihayafuru lấy chủ để là những cuộc thi đấu, cạnh tranh học đường của một nhóm bạn trong câu lạc bộ bài kuruta, vượt qua giới hạn tuổi tác và giới tính, hội tụ những cung bậc cảm xúc tròn đầy nhất của tuổi trẻ. Phần một và phần hai của bộ phim khởi chiếu vào năm 2016 đạt kỷ lục hơn 2 triệu người xem. Bộ phim được xếp vào hàng “đỉnh cao” của dòng phim chủ đề thanh xuân. Phần cuối của bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Nhật vào 17/3/2018 với diễn xuất của Suzu Hirose, Shuhei Nomura, Mackenyu, Maya Matsumiya. 

    5. Cười ngạo trời mây  (曇天に笑う)

    Donten ni warau

    (Ảnh: http://eiga.com)

    Cười ngạo trời mây là một bộ truyện tranh nổi tiếng của họa sĩ Kemuri Karakara, bán chạy hơn 1,2 triệu bản, sẽ được chuyển thể và khởi chiếu vào 21/3/2018. Dù bộ truyện đã kết thúc vào năm 2013 nhưng đến nay sức nóng vẫn chưa hạ nhiệt. Khi được dàn dựng thành kịch, chuyển thể thành anime và phim điện ảnh, tác phẩm tiếp tục được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Cười ngạo trời mây lấy bối cảnh Nhật Bản sau cải cách Minh Trị, kết hợp giữa dã sử, cổ trang và huyền bí, nhân vật mang nét cá tính riêng tạo nên nét độc đáo của bộ phim. Ngoài ra, mỹ nam 9X - Sota Fukushi góp mặt vào dự án live-action này trong vai Tenka Kumo cũng khiến các fan nữ sốt sắng chờ đợi. 

    6. Quái vật bàn bên (となりの怪物くん)

    Tonari no kaibutsu-kun

    (Ảnh: http://photagram.net)

    Với sức nóng của bộ truyện tranh gốc do tác giả Robico chắp bút, Quái vật bàn bên là một trong 7 dự án shoujo live-action năm 2018 dự đoán sẽ khiến trái tim các bạn gái tan chảy như que kem mùa hè. Bộ phim là sự kết hợp ăn ý giữa chàng ikemen Masaki Suda và nàng ngọc nữ truyền hình Tao Tsuchiya. Hình tượng nhân vật nữ cường lạnh lùng, thông minh và nam chính quái chiêu vừa hung hăng lại ngây ngô sẽ khiến các fan nữ không ít lần xao xuyến. Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại Nhật vào 27/4/2018.

    7. Gintama phần 2 (銀魂パート2)

    Gintama

    (Ảnh: http://eigaland.com)

    Gintama được chuyển thể từ bộ manga đình đám của tác giả truyện tranh Hideaki Sorachi đăng dài kỳ trên tạp chí Weekly Shounen Jump từ năm 2003. Phần 1 của bộ phim đã “đốn tim” nhiều khán giả trẻ Việt Nam vào tháng 8/2017. Nếu bạn đã lỡ “kết” những pha hài hước trong bộ phim Gintama phần 1 hoặc trót đọc review Gintama trên Kilala, thì hãy tiếp tục “hóng” thông tin của phần 2 sẽ được tiết lộ vào mùa hè này để không bỏ lỡ nhé. 

    8. Tình yêu như sau cơn mưa (恋は雨上がりのように)

    Koi wa ameagari no you ni

    (Ảnh: http://realsound.jp)

    Tình yêu như sau cơn mưa được chuyển thể từ bộ manga cùng tên do Jun Mayuzuki sáng tác. Bộ manga đã đoạt giải nhì trong Comic Awards Natalie năm 2015 và bán cháy hàng với 1,75 triệu bản. Sức nóng của bộ manga này không chỉ dừng lại ở đó, trong năm 2018, anime chuyển thể của nó sẽ được khởi chiếu vào tháng 1 và tiếp theo sau đó, phim điện ảnh về chuyện tình “chú – cháu” do cặp đôi Yo Oizumi và Nana Komatsu thủ vai chính cũng sẽ được khởi chiếu vào tháng 5/2018.

    9. Những ngày cầu vồng (虹色デイズ)

    Nijiiro days

    (Ảnh: http://nijiiro-days.jp)

    Những ngày cầu vồng là bộ phim chủ đề thanh xuân dự kiến công chiếu vào tháng 7/2018. Nguyên tác truyện tranh do tác giả Minami Mizuno sáng tác đã tạo nên bước đột phá về doanh thu với hơn 3 triệu bản bán ra ở Nhật. Bộ phim chuyển thể có sự góp mặt của dàn mỹ nam thế hệ mới của Nhật Bản gồm Mahiro Takasuki, Reo Sano, Taishi Nakagawa, Ryusei Yokohama. Bạn sẽ thấm thía câu nói đùa: “Chỉ có đàn ông mới đem lại hạnh phúc cho nhau cho đến khi xuất hiện một cô gái”. Chuyện phim xoay quanh nhóm 4 nam sinh cá biệt ở một trường trung học, trong khi các bạn đồng trang lứa chúi mũi vào chuyện học hành thì họ bận rộn với niềm vui tận hưởng tuổi trẻ cùng nhau cho đến một hôm, một thành viên trong nhóm cảm nắng một cô nàng cùng trường khiến mọi thứ trở nên đảo lộn. 

    10. 3D Real Girl (3D彼女 リアルガール)

    3D Real Girl

    (Ảnh: https://nijimen.net)

    Bộ manga 3D Real Girl của tác giả Nanami Mao được đăng trên nguyệt san Koudansha từ năm 2011 đến năm 2016 gây “sốt nhẹ” trên diễn đàn manga với 1 triệu bản được tiêu thụ. 3D Real Girl  là một trong số những bộ manga về đề tài thanh xuân chuyển thể thành phim đáng mong đợi nhất năm 2018. Ayami Nakayo và Hayato Sano sẽ vào vai cặp đôi oan gia học đường đối nghịch nhau nhưng lại hút nhau lúc nào không hay biết. Chàng là một otaku, ghét con gái và sống xa rời đời sống xã hội, nàng lại là một cô gái mạnh mẽ, thân thiện; cặp đôi “trái dấu” này sẽ mang lại những tình tiết đáng yêu cho bộ phim.   

    Tú Anh/ kilala.vn

    15/01/2018

    Bài: Tú Anh

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!