Vòng quanh Nhật Bản qua 47 cây cầu biểu tượng
Tại mỗi địa phương trên khắp xứ Phù Tang, những cây cầu sẽ mang hình dáng riêng, từ truyền thống đến hiện đại, từ đơn giản cho đến cầu kì. Trong bài viết này, hãy cùng Kilala khám phá những cây cầu là biểu tượng của 47 tỉnh thành Nhật Bản nhé.
Vùng Hokkaido
Hokkaido – Cầu Asahibashi
Cầu Asahibashi bắc qua sông Ishikari, cách ga JR Asahikawa khoảng 1,8km, được biết đến là một trong tám cảnh đẹp của thành phố Asahikawa và cũng được công nhận là Di sản của Hokkaido.
Asahibashi còn là một trong ba cây cầu tiêu biểu của tỉnh Hokkaido, cùng với cầu Toyohira (thành phố Sapporo) và cầu Nusamai (thành phố Kushiro). Đây cũng là cây cầu duy nhất trong cả ba vẫn giữ được hình dáng ban đầu.
Phiên bản đầu tiên của cầu Asahibashi được xây dựng vào năm 1904, bấy giờ là cây cầu đường cao tốc bằng thép thứ hai của tỉnh Hokkaido. Cây cầu được xây dựng lại và hoàn thành vào năm 1932 với chiều dài 224,82m.
Vùng Tohoku
Akita - Cầu Omatagawa Kyoryo
Omatagawa Kyoryo là cây cầu đường sắt trên tuyến Akita Nairiku. Cầu bắc qua sông Anigawa và những chuyến tàu đầy màu sắc chạy qua cầu xen giữa rừng cây với những tán lá thay đổi theo mùa, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.
Ngắm nhìn cây cầu từ xa là một thú vui phổ biến với nhiều du khách, hoặc trải nghiệm phong cảnh từ bên trong toa tàu khi đi qua cầu cũng rất đáng thử.
Điểm độc đáo của cầu Omatagawa Kyoryo là không có giàn (cụm dầm gắn vào khung chính). Một số chuyến tàu còn giảm tốc độ khi đi qua cầu để hành khách có thể ngắm cảnh một cách trọn vẹn.
Aomori - Cầu Vịnh Aomori
Cầu Vịnh Aomori là cây cầu dây văng dài nhất ở thành phố Aomori (1.219m) và là cây cầu dài thứ hai ở tỉnh Aomori sau cầu Hachinohe Ohashi. Trụ cầu được thiết kế gợi liên tưởng đến chữ “A” trong “Aomori”. Tháp chính của cầu được làm bằng bê tông cường độ cao.
Do tập trung vào tính thẩm mỹ của cây cầu, tổng chi phí xây dựng lên tới khoảng 27 tỷ yên, gấp ba lần so với chỉ 8,9 tỷ yên chi phí xây dựng cầu Hachinohe Ohashi.
Fukushima – Cầu Yukiwari
Yukiwari là cây cầu sắt hình vòm dài 81m và có chiều cao tối đa 50m tính từ đáy thung lũng, bắc qua sông Abukuma. Bạn có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được bao bọc hoàn toàn trong khung cảnh thiên nhiên xung quanh khi nhìn xuống từ cây cầu. Nơi đây cũng nổi tiếng là điểm thưởng ngoạn màu xanh tươi mát của lá cây vào đầu hè, sự rực rỡ của mùa thu và khung cảnh trắng xóa như xứ sở tuyết vào mùa đông.
Khu vực xung quanh cây cầu sắt dài 4km được gọi là "Thung lũng Yukiwari" (nghĩa là "Thung lũng tuyết").
Iwate – Cầu Kaiunbashi
Cầu Kaiunbashi (nghĩa đen là “Cầu May mắn”) nằm tại thành phố Morioka, tỉnh Iwate, bắc qua sông Kitakami, nối ga Morioka với trung tâm thành phố. Cây cầu còn có tên gọi khác là “Cầu khóc 2 lần”. Nguồn gốc của cái tên này khá thú vị, vào thời xưa, khi mọi người chuyển công tác xuống Morioka, họ sẽ buồn bã vì đã bị đưa đi quá xa về vùng nông thôn và khóc khi băng qua cầu. Tuy nhiên, sau một thời gian sống ở nơi đây và trải nghiệm sự ấm áp cùng lòng tốt của người dân, họ lại khóc vì không muốn rời đi.
Cầu Kaiunbashi cho du khách thấy những khía cạnh khác nhau tùy theo mùa và thời gian trong ngày, như những luống hoa nở rộ tuyệt đẹp gần đó, ánh sáng ban đêm và đôi khi là pháo hoa thắp sáng bầu trời.
Từ cây cầu vào một ngày đẹp trời, bạn cũng có thể nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ của núi Iwate, ngọn núi cao nhất tỉnh với độ cao hơn 2.000m.
Miyagi - Cầu Hirose
Cầu Hirose, ban đầu được gọi là “cầu Nagamachi”, được xây dựng và trở thành cây cầu lớn thứ hai của thành phố Sendai vào năm 1608. Cầu Hirose nối khu phố Kawaramachi ở phía thị trấn lâu đài Sendai với vùng ngoại ô phía nam Nagamachi. Nó được xây dựng bởi lãnh chúa Date Masamune, người thành lập Sendai vào năm 1601, và phần lớn thành phố lúc bấy giờ vẫn đang được xây dựng, mở rộng.
Nếu bạn ghé thăm phía Nagamachi của cây cầu, ở phía thượng nguồn có một ngôi đền nhỏ. Đây là đền Hashihime myojinsha - nơi tưởng niệm một người đã qua đời trong quá trình xây dựng cây cầu ban đầu.
Yamagata – Cầu Shinkyo (núi Haguro)
Vào thời cổ đại, phụ nữ không được phép đi qua sông Haraigawa ở khu vực hành hương Núi Haguro vì nó được coi là quá nguy hiểm, vì vậy họ đã cầu nguyện tại đền Shirayama ở bên phải ngay trước cây cầu.
Điều này đã thay đổi trong thời kỳ Minh Trị Duy Tân năm 1868 với sắc lệnh Thần Phật phân ly (Shinbutsu bunri - tách biệt Thần đạo và Phật giáo) do chính phủ Nhật Bản ban hành, khi đó Núi Haguro trở thành ngọn núi Thần đạo.
Cây cầu Shinkyo bắc qua sông được xây dựng vào năm 1975 và thác nước đổ vào sông Haraigawa đã được các nhà sư chuyển hướng từ một con sông cách đó hơn 8km trên Núi Gassan vào những năm 1600.
Vùng Kanto
Chiba – Cầu Izumi
Cầu Izumi là địa điểm thu hút du khách tại Công viên Tự nhiên Izumi ở thành phố Chiba. Cầu treo Izumi là điểm nhấn của công viên dù bạn đi dạo bên trên hay bên dưới cầu. Trải dài 64,4m trên mặt ao, màu xanh lá cây và màu cam sống động của cây cầu khiến các nhiếp ảnh gia thích thú, đặc biệt là vào mùa thu.
Gunma – Cầu Usui
Cầu Usui là cây cầu vòm bằng gạch lớn nhất ở Nhật Bản, bắc qua sông Usui ở tỉnh Gunma. Cây cầu được xây dựng vào năm 1892, nối tuyến đường sắt Usui giữa Yokokawa ở tỉnh Gunma và Karuizawa ở tỉnh Nagano.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt này đã dừng hoạt động vào năm 1963 và cây cầu được tái sử dụng như một phần của đường mòn tự nhiên Apt vào năm 2001. Cây cầu có biệt danh là “Megane bashi”, có nghĩa là “cây cầu mắt kính”.
Ibaraki – Cầu treo Ryujin
Dài 375m, cầu Ryujin nổi bật giữa thiên nhiên với màu xanh dương bắt mắt, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về một con rồng trú ngụ ở sông Ryujin. Nơi đây có tầm nhìn 360 độ với hoa anh đào dại vào mùa xuân và tán lá rực rỡ vào mùa thu.
Cây cầu cũng là địa điểm nhảy bungee cao nhất Nhật Bản. Nhưng nếu sợ độ cao, bạn cũng có thể thử sức với hoạt động đi bộ đường dài, ngâm mình trong onsen, sau đó thưởng thức đặc sản của vùng – mì Soba.
Kanagawa – Cầu Ogura
Cầu Ogura được xây dựng bắc qua sông Sagami, thành phố Sagamihara, Kanagawa. Những mái vòm tuyệt đẹp của cây cầu giúp nó đạt được một loạt danh hiệu như “top 50 cảnh quan đẹp nhất ở Kanagawa”, “100 cây cầu đẹp nhất ở Kanagawa”, “8 cảnh đẹp nhất của sông Sagami”, cũng như “Di sản công trình xây dựng công cộng”.
Vào mùa hè, lễ hội Toro Nagashi (thả đèn lồng trên sông) thắp sáng khu vực, tạo nên khung cảnh hoài cổ mang vẻ đẹp huyền ảo.
Saitama – Cầu Wareiwa
Sông Iruma và Hanno đã tạo ra một khu vực tuyệt vời dọc theo bờ sông, được kết nối bằng cầu Wareiwa màu đỏ bắt mắt. Khu vực ven sông có rất nhiều người dắt chó đi dạo, hẹn hò và gặp gỡ bạn bè. Các bờ đá trải rộng là nơi mọi người tổ chức tiệc nướng và tụ tập trong lễ hội pháo hoa.
Tochigi – Cầu Momiji-dani Otsuribashi
Với chiều dài 320m, đây là cây cầu treo không có trụ dài nhất ở Nhật Bản. Từ trên cầu có thể nhìn thấy quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Shiobara. Vào mùa thu, cây cầu mang đến khung cảnh mê hoặc của những tán lá phản chiếu trên mặt hồ. Đây cũng được xem là “Nơi linh thiêng dành cho những cặp tình nhân” và là địa điểm lãng mạn để cầu hôn.
Tokyo – Cầu cổng Tokyo
Cầu cổng Tokyo là một cây cầu dầm đúc hẫng bắc qua Vịnh Tokyo ở Koto, Tokyo. Tên gọi Cầu cổng Tokyo đã được người dân bình chọn và công bố chính thức vào ngày 15/11/2010.
Sự giống nhau về hình dáng của cây cầu với hai con quái vật đối đầu nhau đã khiến nó có biệt danh là “Cầu khủng long”.
Vùng Chubu
Aichi – Cầu đỏ ở lâu đài Kiyosu Aichi
Trong thời kỳ Sengoku, lâu đài Kiyosu là một trong những lâu đài quan trọng nhất ở Nhật Bản. Tuy nhiên vào năm 1610, Tokugawa Ieyasu đã ra lệnh tháo dỡ tòa thành và các vật liệu của nó được chuyển đến lâu đài Nagoya.
Dự án tái thiết được bắt đầu vào những năm 1980 với mục đích tái tạo lại vẻ hùng vĩ thời xa xưa của lâu đài. Vì vị trí ban đầu giờ đã bị đường sắt chiếm giữ nên lâu đài được xây dựng lại cách đó vài trăm mét, bên kia sông. Lấy cảm hứng từ vị trí mới, các kiến trúc sư đã thêm vào lâu đài một cây cầu màu đỏ, được tô điểm bằng những cột đèn có hình dạng giống như những chiếc đèn lồng giấy chouchin truyền thống.
Fukui – Cầu Tsukumo
Đây là cây cầu được xây dựng bởi Shibata Katsuie (1522-1583) - chỉ huy quân sự, người đã đặt nền móng cho thành phố Fukui.
Vị trí xây cây cầu là một điểm giao thông quan trọng, nơi đường Hokuriku-do và sông Asuwa giao nhau. Cầu Tsukumo nổi tiếng ở thời Edo vì hình dạng độc đáo của nó khi có một nửa làm bằng đá và nửa còn lại bằng gỗ, gắn với câu chuyện về Hitobashira (trụ người). Cây cầu Tsukumo hiện nay được xây dựng lại bằng bê tông cốt thép.
Gifu - Cầu Nakabashi
Cầu Nakabashi bắc qua sông Miyagawa là biểu tượng của phố cổ Takayama, cũng là cửa ngõ vào khu phố cổ kính mang dáng dấp thời Edo này. Cây cầu sơn màu đỏ son rực rỡ, nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp đổi thay theo từng mùa. Bạn có thể đi bộ từ Đền Takayama qua cầu Nakabashi rồi vòng quanh khu chợ sáng, giao lưu với người dân địa phương, vừa thưởng thức đồ ăn vừa tản bộ xung quanh.
Ishikawa – Cầu Ayatori-hashi
Ayatori-hashi là cây cầu dài 94,7m bắc qua sông Daishoji ở khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yamanaka Onsen, thành phố Kaga, tỉnh Ishikawa. Cây cầu đặc trưng bởi màu đỏ rượu vang trang nhã và hình dạng đường cong chữ S độc đáo, được thiết kế mô phỏng chiếc cầu trong trò chơi dây ayatori (trò chơi quen thuộc mà nhân vật Nobita thường chơi), với hai bên bờ đóng vai trò là đôi tay.
Nagano – Cầu Kappa-bashi
Cầu Kappa là cây cầu treo bằng gỗ bắc qua sông Azusa ở trung tâm thị trấn Kamikochi, cách bến xe buýt không xa. Nó được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết ngắn “Kappa” năm 1927 của Akutagawa Ryunosuke, trong đó người kể chuyện và nhân vật chính đến Kamikochi để được lạc vào vùng đất bí ẩn của Kappa, loài thủy quái trong văn hóa dân gian Nhật Bản.
Cầu Kappa đặc biệt nổi tiếng như một địa điểm chụp ảnh với tầm nhìn tuyệt đẹp về phía Đỉnh Hotaka, Núi Myojindake và Núi Yakedake.
Niigata – Cầu Bandai
Bandai là cây cầu vòm bằng đá granit hùng vĩ bắc qua sông Shinano – con sông dài nhất Nhật Bản. Cây cầu hiện tại là công trình thứ ba được xây dựng lại vào năm 1929 để hiện đại hóa thành phố. Cầu được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng vào năm 2004.
Cầu Bandai có lối đi rộng dành cho người đi bộ, và du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu từ con đường đi dạo dọc Sông Shinano.
Shizuoka – Cầu treo Yume no Tsuribashi
Hẻm núi Sumatakyo là một khu vực thung lũng rộng lớn ở nhánh sông Oigawa, nổi tiếng là nơi để tận hưởng suối nước nóng và đi bộ đường dài. Đặc biệt ở đây còn có cây cầu “Yume no Tsuribashi” (Cầu treo trong mơ), tên gọi này bắt nguồn từ vẻ đẹp siêu thực của nó.
Cầu treo có chiều dài 90m, cao 8m bắc qua một hồ chứa nước nhỏ của Đập Oma. Nước hồ màu xanh ngọc lam, bao quanh bốn bề là thiên nhiên hữu tình. Băng qua cầu cũng là một trải nghiệm thú vị vì chỉ có một tấm gỗ hẹp mỏng để bước lên và nó sẽ lắc lư khi bạn di chuyển.
Toyama – Cầu Shinminato-ohashi
Là cây cầu dây văng dài nhất Biển Nhật Bản, Shinminato-ohashi nối liền bờ biển phía đông và phía tây của cảng Toyama Shinko ở thành phố Imizu, tỉnh Toyama. Cây cầu dài tổng cộng 3,6km, trong đó phần chính treo lơ lửng trên biển dài 600m, đỉnh tháp cao 127m.
Một trong những điểm ngoạn mục nhất của thiết kế là cấu trúc hai tầng: có một đường 2 làn ở độ cao khoảng 50m so với mực nước biển và một đường dành cho xe đạp cùng người đi bộ bên dưới. Từ đây du khách có thể thu vào tầm mắt khung cảnh Biển Nhật Bản trải dài, dãy núi Tateyama hùng vĩ cùng Bán đảo Noto.
Yamanashi – Cầu Saruhashi
Bắc qua hẻm núi Sông Katsura ở thành phố Otsuki, Saruhashi (nghĩa là "cầu khỉ”) là một trong những cây cầu kỳ lạ nhất ở Nhật Bản. Nó rộng 3,3m, dài 30,9m và nằm ở độ cao khoảng 31m so với mặt sông bên dưới. Cây cầu vòm này là ví dụ nổi tiếng nhất về phong cách hanebashi, trong đó cây cầu được hỗ trợ bởi một loạt dầm đúc hẫng đặt ở các mặt vách đá hai bên.
Thiết kế trang nhã của cây cầu và vẻ đẹp thơ mộng của hẻm núi đã truyền cảm hứng cho nhiều bức tranh phong cảnh thế kỷ 19. Nó được xếp hạng là một trong ba cây cầu độc đáo của Nhật Bản, cùng với Cầu Kintaikyo và Cầu Shinkyo.
Vùng Kansai
Hyogo – Cầu Akashi Kaikyo
Akashi Kaikyo là cây cầu treo dài thứ hai thế giới, nối thành phố Kobe với đảo Awaji thuộc tỉnh Hyogo trên đoạn đường dài khoảng 4km. Được nhận biết bởi biểu tượng hai tòa tháp chính vươn lên trời, cây cầu còn được gọi là "Cầu Ngọc Trai" vì được thắp sáng đẹp mắt như một chuỗi ngọc vào ban đêm.
Ngoài ra, Maiko Marine Promenade - lối đi dạo trên cao dài 317m được xây dựng bên trong cầu là nơi du khách có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đi trên lớp kính trong suốt cách mặt biển 50m.
Kyoto – Cầu Togetsukyo
Cây cầu gỗ Togetsukyo dài 155m bắc qua Sông Katsura là danh thắng tiêu biểu của khu vực Arashiyama, Kyoto. Nổi tiếng với hoa anh đào và tán lá mùa thu, từ cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của thung lũng Arashiyama cùng hình bóng phản chiếu trên mặt sông thay đổi theo bốn mùa.
Cây cầu có lịch sử lâu đời và được miêu tả trong nhiều tác phẩm văn học, hội họa, khiến nơi đây trở thành một điểm tham quan nổi tiếng của Nhật Bản.
Mie – Cầu Ujibashi
Cây cầu nằm gần lối vào Naiku của đền Ise Jingu ở Thành phố Ise, bắc qua sông Isuzugawa. Ujibashi đã được chọn là một trong 100 cây cầu nổi tiếng nhất Nhật Bản và là địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh kỷ niệm.
Có cổng torii ở hai bên cầu, trong đó cổng torii bên ngoài được làm từ những cây cột cũ của Geku-seiden (chính điện của đền ngoài) và cổng torii bên trong được làm từ những cây cột cũ của Naiku-seiden (ngôi đền bên trong). Cứ mỗi 20 năm, cây cầu sẽ được xây mới lại một lần theo nghi lễ Shikinen Shengu của đền Ise Jingu.
Nara – Cầu Tanize
Cầu treo Tanize là điểm tham quan nổi tiếng của làng Totsukawa ở quận Yoshino, tỉnh Nara. Cây cầu dài 297m, cao 54m này được dân làng xây dựng vào năm 1954 để kết nối hai làng Uenochi và Tanize. Ngày nay đây là cây cầu treo dài nhất nước được sử dụng trong sinh hoạt.
Du khách sẽ đi trên những tấm ván gỗ được bọc trong lưới thép trong khi ngắm nhìn khung cảnh dòng sông bên dưới và tận hưởng không khí trong lành ở Totsukawa.
Osaka – Cầu Ebisu
Đây là địa điểm biểu tượng của Osaka, nằm ở trung tâm khu vực Dotonbori sầm uất. Từ cầu Ebisu, du khách có thể chiêm ngưỡng bảng hiệu hình người chạy bộ Glico, vòng đu quay Don Quijote và các địa danh khác của khu vực Namba Osaka. Cầu Ebisu cũng kết nối khu mua sắm Shinsaibashi và Ebisubashi.
Khách du lịch ghé thăm Dotonbori thường thưởng thức nhiều món ăn và đồ uống trong khi tản bộ về phía Cầu Ebisu. Tiếp đến là thỏa thích shopping tại các khu mua sắm và cuối cùng là chụp ảnh tại cầu để đánh dấu chuyến đi của mình.
Shiga – Cầu Seta no Karahashi
Seta no Karahashi được biết đến là một trong ba cây cầu nổi tiếng nhất của Nhật Bản và là một trong tám cảnh đẹp của Omi (tên gọi cũ của tỉnh Shiga). Cây cầu lâu đời này thậm chí còn xuất hiện trong Nihon-shoki, biên niên sử lâu đời nhất của Nhật Bản. Hình dáng hiện tại của cây cầu cho chính lãnh chúa Oda Nobunaga thiết kế.
Wakayama – Cầu Furobashi
Cây cầu vòm đá này nằm đối diện với Đền Tsushima và đã được Thành phố Wakayama chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng. Furobashi được xây dựng vào năm 1851 bởi Tokugawa Harutomi, lãnh chúa của Miền Kishu, để phục vụ gia tộc Tokugawa khi đến thăm Đền Kishu Toshogu.
Vào thời Edo, những cây cầu vòm bằng đá bên ngoài vùng Kyushu cực kỳ hiếm. Điểm đặc biệt đáng chú ý là hình phù điêu đám mây đầy tinh tế trên lan can cầu, được cho là do các thợ đá từ Thị trấn Yuasa chế tác.
Vùng Chugoku
Hiroshima – Cầu Kintaikyo
Kintaikyo là cây cầu vòm gỗ năm nhịp bắc qua dòng sông Nishiki trong vắt. Được xây dựng vào năm 1673 bởi Hiroyoshi Kikkawa, lãnh chúa của phiên Iwakuni, cấu trúc của cây cầu hình vòm này rất đặc biệt và phức tạp. Thiết kế của nó được cho là hoàn hảo ngay cả khi đánh giá trên quan điểm xây dựng hiện đại.
Đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể tận hưởng khung cảnh đầy màu sắc của bốn mùa, với hoa anh đào vào mùa xuân, cảnh đêm đánh cá bằng chim cốc và pháo hoa vào mùa hè, lá đỏ rực rỡ vào mùa thu và tuyết trắng vào mùa đông.
Okayama - Cầu Imabashi
Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan ở Thành phố Kurashiki, Tỉnh Okayama là nơi lưu giữ bầu không khí của thời Edo và kiến trúc phương Tây từ thời Meiji cho đến đầu thời Showa. Tại đây có cây cầu Imabashi bắc qua Sông Kurashiki, chảy trước Bảo tàng Nghệ thuật Ohara - bảo tàng nghệ thuật phương Tây tư nhân đầu tiên của Nhật Bản.
Imabashi dài khoảng 9m và rộng 5m. Tổng cộng có 20 con rồng được chạm khắc ở mặt trước và mặt sau của lan can, cùng biểu tượng hoa cúc tượng trưng cho hoàng gia được khắc trên đỉnh cột chính.
Theo ghi chép, ban đầu nó là một cây cầu gỗ nhưng được đổi thành cầu đá vào cuối thời Edo, còn cây cầu hiện tại được xây vào năm 1923, nhân chuyến thăm của Thái tử (về sau là Hoàng đế Showa). Hội đồng thị trấn Kurashiki lúc đó đã quyết định di dời cây cầu cũ và xây dựng cây cầu Imabashi mới tại đây.
Shimane - Cầu Eshima Ohashi
Cầu Eshima Ohashi bắc qua hồ Nakaumi, nối liền thành phố Matsue, tỉnh Shimane với thành phố Sakaiminato ở tỉnh Tottori. Được xây dựng từ năm 1997, dài 1.446m, Eshima Ohashi là cây cầu khung cứng lớn nhất ở Nhật Bản và lớn thứ ba trên thế giới. Từ trung tâm của cầu, có thể nhìn thấy núi Daisen ở phía xa và đảo Daikon nhô lên khỏi hồ Nakaumi.
Năm 2014, Eshima Ohashi xuất hiện trong một quảng cáo xe hơi của Daihatsu khiến nhiều người ấn tượng về độ dốc thách thức tài xế của cây cầu. Nhưng trên thực tế, cây cầu không đáng sợ đến vậy. Độ dốc mà chúng ta nhìn thấy trong các bức ảnh được lan truyền trên mạng đến từ việc được chụp bằng ống kính tele và ảo ảnh thị giác của con người.
Tottori - Cầu Misasabashi
Misasabashi là cây cầu bắc qua sông Mitoku ở huyện Tohaku, tỉnh Tottori. Cầu có chiều dài 69m, làm bằng đá hoa cương xanh, được xây dựng vào năm 1933. Dưới chân cầu là Misasa Onsen – khu suối nước nóng nổi tiếng về trị liệu với lịch sử hơn 850 năm.
Yamaguchi - Cầu Tsunoshima Ohashi
Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của tỉnh Yamaguchi, Tsunoshima Ohashi với chiều dài 1.780m nối đảo Tsunoshima với đất liền (thành phố Shimonoseki) là cây cầu dài thứ 2 ở Nhật Bản (sau cầu Akashi Kaikyo).
Với phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh, cây cầu đã xuất trong nhiều thước phim quảng cáo và trở thành địa điểm hút khách du lịch.
Xem thêm: Tsumoshima Ohashi: Cây cầu vượt biển khổng lồ
Vùng Shikoku
Ehime - Cầu Kurushima Kaikyo
Cầu Kurushima Kaikyo nối đảo Oshima với Shikoku là một phần của Shimanami Kaido – đường cao tốc trải dài qua một loạt hòn đảo và nối tỉnh Hiroshima ở Honshu với tỉnh Ehime ở Shikoku.
Được hoàn thành vào năm 1999, cầu Kurushima Kaikyo bao gồm ba cây cầu treo nối tiếp nhau với sáu tháp và bốn điểm neo, với tổng chiều lài là 4.015m.
Kagawa - Cầu Seto Ohashi
Cầu Seto Ohashi là một trong những cây cầu kết hợp đường bộ và đường sắt lớn nhất thế giới, được tạo thành từ 6 cây cầu nối liền khu vực eo biển từ Thành phố Kurashiki ở Tỉnh Okayama đến Thành phố Sakaide ở Tỉnh Kagawa. Cây cầu là một phần của tuyến đường Kojima–Sakaide bắc qua Biển nội địa Seto, thuộc Dự án cầu Honshu-Shikoku (hệ thống cầu nối các đảo Honshu và Shikoku qua Biển nội địa Nhật Bản).
Được xây dựng trong giai đoạn 1978 – 1988, với kết cấu hai tầng, bao gồm đường cao tốc bốn làn ở tầng trên và đường sắt đôi ở tầng dưới, cầu Seto Ohashi là một trong những di sản thể kỉ 20 của Nhật Bản. Cây cầu dài 13km này thể hiện ba dạng kết cấu: một phần là cầu dây văng, một phần là cầu treo và còn lại là cầu giàn.
Để chiêm ngưỡng khung cảnh Seto Ohashi theo cách tuyệt vời nhất, một gợi ý là hãy lên núi Washuzan. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh những hòn đảo nằm rải rác trên mặt biển tĩnh lặng cùng những cây cầu tráng lệ.
Kochi - Cầu Iwama Chinka
Cầu Iwama Chinka bắc qua sông Shimanto ở thành phố Shimanto, tỉnh Kochi được xây dựng vào năm 1966 với chiều dài 120m. Cây cầu được thiết kế chìm xuống khi nước sông dâng cao, mặt khác, việc cầu không có lan can cũng giúp giảm lực cản của nước.
Phong cảnh xung quanh khiến cây cầu trở thành địa điểm nổi tiếng nhất trong số 47 “cầu chìm” bắc qua sông Shimato.
Tokushima - Cầu Iya no Kazurabashi
Iya no Kazurabashi là cây cầu được làm bằng dây leo, trải dài qua hẻm núi ở thung lũng Iya, thành Miyoshi, tỉnh Tokushima. Cầu có chiều dài 45m, rộng 2m, nặng 6 tấn và lơ lửng ở độ cao 14m so với mặt sông.
Cứ ba năm một lần, cầu Iya no Kazurabashi sẽ được xây dựng lại. Để đảm bảo an toàn, người ta đã luồn dây thép vào trong dây leo đồng thời neo dây vào những cây tuyết tùng cao ở hai đầu cầu.
Hình ảnh cầu Iya no Kazurabashi yên bình tựa mình trên những cây cổ thụ hai bên bờ và soi bóng xuống dòng sông Iya trong vắt là một trong những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của tỉnh Tokushima.
Vùng Kyushu & Okinawa
Fukuoka - Cầu Kanmon
Cầu Kanmon là một cây cầu dây võng bắc qua eo biển Kanmon, nối giữa thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka trên đảo Kyushu với thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi trên đảo Honshu.
Cây cầu được thông xe vào ngày 14 tháng 11 năm 1973 và kết nối với Đường cao tốc Kyushu vào ngày 27 tháng 3 năm 1984. Với chiều dài trung tâm là 1.068m, đây là một trong 50 cây cầu treo dài nhất thế giới.
Kagoshima - Cầu Koshiki Ohashi
Kết nối thị trấn Kashimacho Imuta (đảo Shimokoshiki) và thị trấn Kamikoshikicho Taira (đảo Nakaoshiki), Koshiki Ohashi là cây cầu dài nhất tỉnh Kagoshima với tổng chiều dài là 1.533m.
Từ Đài quan sát Ki-no-Kuchi ở phía Nakaoshiki và Đài quan sát Tori-no-Suyama ở phía Shimokoshiki, du khách sẽ có thể quan sát toàn cảnh cây cầu.
Kumamoto - Cầu Tsujun
Cầu Tsujun hay Tsujunkyo (通潤橋) ở thị trấn Yamato, tỉnh Kumamoto là cây cầu dẫn nước bằng đá hình vòm lớn nhất Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1854. Mục đích của công trình này là cung cấp nước cho cao nguyên Shiraito, nơi đối mặt với tình trạng thiếu nước vào thời điểm đó.
Lấy nước từ thượng nguồn sông Sasahara cách đó khoảng 6km, cây cầu có khả năng đáp ứng nhu cầu tưới tiêu của khoảng 100ha đồng lúa xung quanh. Tháng 9 năm 2023, cầu Tsujun đã được chỉ định là Bảo vật Quốc gia của Nhật Bản.
Xem thêm: Cầu đá Tsujun ở Kumamoto được đề xuất là Bảo vật quốc gia
Miyazaki - Cầu treo Teruha
Cầu treo Teruha hay Teruha-tsuribashi bắc qua sông Honjo ở thị trấn Aya, tỉnh Miyazaki với chiều dài 250m và chiều cao 142m so với mặt sông, là một trong những cây cầu treo lớn nhất thế giới.
Từ cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn khu rừng Teruha, một phần của Vườn Quốc gia Vùng núi Trung Kyushu.
Nagasaki - Cầu Megane
Được xây dựng lần đầu vào năm 1634, Meganebashi ở Nagasaki là cây cầu vòm bằng đá lâu đời nhất Nhật Bản. Sở dĩ cây cầu có tên Meganebashi (cầu mắt kính) là bởi thiết kế vòm đôi khiến nó trông như một cặp kính mắt khi soi bóng xuống dòng sông Nakashima.
Xem thêm: Cây cầu vòm đá lâu đời nhất Nhật Bản
Oita – Cầu treo Kokonoe Yume
Cầu treo Kokonoe Yume bắc qua sông Naruko, ở cực Tây của tỉnh Oita. Với chiều dài 390m ở độ cao 173m, Kokonoe Yume giữ kỉ lục là cây cầu dài nhất và cao nhất Nhật Bản được thiết kế dành riêng cho người đi bộ.
Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của thác nước Shindo no taki cũng như thung lũng Kyusuikei.
Okinawa – Cầu Irabu Ohashi
Irabu Ohashi là cây cầu nối đảo Miyako và đảo Irabu ở thành phố Miyakojima, tỉnh Okinawa. Cầu Irabu Ohashi bắt đầu được xây đựng từ năm 2006 và khánh thành vào năm 2015 với tổng chiều dài là 3.540m.
Saga – Cầu Yobuko Ohashi
Cầu Yobuko Ohashi dài 728m nối thị trấn Yokubo với đảo Kabe ở thành phố Karatsu, tỉnh Saga. Cây cầu được xây dựng theo mô hình dây văng và khánh thành vào năm 1989.
kilala.vn
JP47 - VÒNG QUANH 47 TỈNH THÀNH NHẬT BẢN
Cùng một chủ đề, nhưng ở 47 tỉnh thành Nhật Bản sẽ có điểm gì khác biệt? Trong series JP47, hãy cùng Kilala bước chân vào một hành trình khám phá những nét đặc trưng, những điểm khác biệt thú vị giữa các tỉnh thành trên khắp xứ Phù Tang nhé!
Đăng nhập tài khoản để bình luận