Buổi giao lưu của du học sinh và doanh nghiệp tại Nagasaki

    Buổi giao lưu của du học sinh và doanh nghiệp năm 2020 đã được tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm với mục đích để du học sinh và doanh nghiệp có thể hiểu biết thêm về điều kiện, yêu cầu và nguyện vọng của nhau. Sự kiện năm nay đã thu hút 92 người tham gia trong đó 52 khách mời đến từ 24 doanh nghiệp và 10 đoàn thể chính phủ hoặc cơ quan có liên quan và 40 du học sinh đến từ các trường đại học trong tỉnh Nagasaki.

    Thời gian: 17/2 (thứ Hai), 14:30 - 16:30
    Địa điểm: Trung tâm Phúc lợi tổng hợp tỉnh Nagasaki
    Dẫn chương trình là Trần Lộ (陳露) - Sinh viên cao học năm 1 của trường Đại học Khoa học Tổng hợp Nagasaki.

    Phần 1 - Về hoạt động tìm kiếm việc làm của du học sinh

    Điều phối viên của Trung tâm hỗ trợ du học sinh Nagasaki, ông Yamada Kiichirou đã thuyết trình về tình hình của du học sinh trong tỉnh Nagasaki, gồm các vấn đề như phân loại du học của du học sinh, các loại tư cách lưu trú, tình hình tìm kiếm việc làm của du học sinh.

    Phần 2 - Hoạt động giao lưu của du học sinh và doanh nghiệp (Thảo luận nhóm)

    Các du học sinh và các doanh nghiệp được chia thành 6 nhóm để cùng nhau thảo luận. Cứ sau mỗi 45 phút thì chia lại nhóm khác để du học sinh và doanh nghiệp có nhiều cơ hội trao đổi thảo luận với nhau.

    Tỉnh Nagasaki buổi giao lưu của du học sinh và doanh nghiệp năm 2020

    Trong khi thảo luận, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu tổng quan về công ty của mình, nói lên những kì vọng đối với du học sinh, muốn các du học sinh có thể tự do giới thiệu bản thân, chia sẻ mục đích khi du học Nhật Bản và những định hướng cho tương lai. Họ trao đổi ý kiến về những gì mình muốn biết và những gì đang quan tâm. Ban đầu, mọi người còn ngại ngùng nhưng dần trở nên thoải mái hơn, các du học sinh cũng bắt đầu sôi nổi, thể hiện điểm mạnh của bản thân và chủ động trao đổi. Doanh nghiệp và các du học sinh cũng đã hiểu hơn về nhu cầu, nguyện vọng của đối phương.

    hoạt động giao lưu của du học sinh và doanh nghiệp

    kilala.vn

    03/03/2020

    Bài & Ảnh: Tỉnh Nagasaki

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!