
Tại sao trong tên UNIQLO lại có chữ Q?
Chữ Q trong “UNIQLO” thực tế bắt nguồn từ một sự nhầm lẫn, nhưng rốt cuộc đã khiến thương hiệu này trở nên độc đáo như chính tên gọi của họ.
Có lẽ không nhiều người biết rằng cái tên Uniqlo thực chất là cách viết rút gọn của “unique clothing”, nghĩa là “quần áo độc đáo”. Ơ, thế thì có liên quan gì đến chữ Q nhỉ?
Chuyện là...
Vào năm 1984, khi chi nhánh Uniqlo đầu tiên khai trương, thương hiệu này tự gọi mình là “Unique Clothing Warehouse” (tạm dịch: Kho quần áo độc đáo) vì lúc bấy giờ họ cũng bán các mặt hàng thời trang của những nhà sản xuất khác.
Tuy nhiên, cụm từ “Unique Clothing Warehouse” hơi khó nghe khi được phát âm bởi người Nhật (nghe như “yuniku kurojingu ueahausu”). Vì vậy, hãng quyết định rút ngắn tên của mình bằng cách kết hợp hai từ đầu tiên “unique” và “clothing” lại với nhau, tạo thành tên tiếng Anh chính thức “Uniclo”( viết bằng katakana là “ユニ・クロ”).
Sự xuất hiện của chữ Q bắt đầu vào năm 1988. Khi này, công ty đang mở rộng quy mô hoạt động và quyết định thành lập một công ty liên doanh mua sản phẩm tại Hong Kong. Khi đăng kí tên thương hiệu, đối tác địa phương đã viết nhầm chữ “C” trong tên hãng thành “Q”.
Yanai Tadashi, người sáng lập kiêm chủ tịch thương hiệu cảm thấy nhầm lẫn khiến tên thương hiệu trở nên “ngầu” hơn. Do đó, ông quyết định đổi luôn cách viết tên các cửa hàng ở Nhật Bản thành “Uniqlo”. Từ đó, tên gọi “Uniqlo” cũng được thương hiệu sử dụng trên toàn cầu.
Xem thêm: Top 5 thương hiệu thời trang của Nhật Bản
kilala.vn
Nguồn: Sora News
Đăng nhập tài khoản để bình luận