Hãng hàng không Nhật Bản cho phép bay cùng thú cưng
Ước mơ bay cùng thú cưng của nhiều “con sen” sẽ sớm thành hiện thực với dịch vụ mới từ hãng hàng không Nhật Bản Star Flyer Inc.
Ngành hàng không là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch và phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách, mới đây, hãng hàng không Nhật Bản Star Flyer Inc. có trụ sở thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, đã thông báo sẽ đưa dịch vụ “bay cùng thú cưng” vào hoạt động trong mùa xuân năm 2022.
Dịch vụ “bay cùng thú cưng” giải quyết nỗi lo của "con sen"
Trước đó, các hãng hàng không Nhật Bản cũng đã cho phép thú cưng lên máy bay nhưng chúng sẽ được giữ tại khoang hàng hóa. Điểm khác biệt trong dịch vụ mới của Star Flyer là hành khách được phép mang theo các chú chó hoặc mèo nhỏ (có thể đặt vừa vặn bên trong chiếc túi/ba lô có kích thước 50x40x40cm) vào khoang hành khách chứ không phải khoang hàng hóa. Điều này xuất phát từ mong muốn của chủ nuôi là có thể giữ thú cưng bên cạnh mình trong chuyến bay.
Thú cưng sẽ được uống nước, nhưng việc cho chúng ăn hoặc thả ra khỏi túi đựng tại sân bay hay trên máy bay đều không được chấp nhận. Hơn nữa, chủ nuôi cũng được yêu cầu cho thú cưng mặc tã để ngăn việc chúng đi vệ sinh gây mùi, làm phiền đến các hành khách khác.
Trước đó, Star Flyer đã có kế hoạch cung cấp dịch vụ “bay cùng thú cưng” cho đường bay Kitakyushu - Haneda và công bố tin tức này vào tháng 09/2021. Hãng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía chủ nuôi như “Đã đến lúc rồi” hay “Điều này làm tôi thật sự vui mừng”.
Sau các cuộc thử nghiệm, vào đầu tháng 1/2022, Star Flyer đã chính thức công bố chuyến bay đặc biệt này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một suất cho một hành khách đi cùng một thú cưng.
Trong số 150 ghế trên cabin, chỗ ngồi được thiết kế dành cho thú cưng nằm ở hàng ghế cuối cùng, sát bên cửa sổ và ghế bên cạnh là dành cho người chủ. Hiện tại, giá cho dịch vụ mới này vẫn chưa được công bố chính thức.
Trước đó, Star Flyer đã thử nghiệm hai lần với chó và mèo. Nhân viên đã đặt chúng trong túi đựng rồi mang đến chỗ ngồi ở cuối lối đi của cabin. Trong hai lần thử nghiệm, các thú nuôi đều tỏ ra bình tĩnh và không ghi nhận bất kỳ lời phàn nàn nào từ hành khách.
Những kỳ vọng về dịch vụ mới
Một trong những lý do hãng hàng không Star Flyer phát triển dịch vụ “bay cùng thú cưng” là do tác động từ đại dịch COVID-19. Theo số liệu vào tháng 9/2021, hãng đã ghi nhận khoản lỗ gần 2,7 triệu yên, và doanh số chưa đạt một nửa so với trước đại dịch. Với việc ra mắt dịch vụ này, Star Flyer hy vọng sẽ có thể khôi phục lại hoạt động kinh doanh của mình.
Đồng thời, họ cũng nhận ra nhu cầu nuôi thú cưng tại Nhật đã tăng lên. Theo Hiệp hội Thức ăn vật nuôi Nhật Bản, tính đến tháng 10/2020, số lượng chó được nuôi làm thú cưng đã tăng khoảng 58.000 con so với cùng kỳ năm trước, tương tự với mèo là 67.000 con. Chó và mèo là hai vật nuôi có số lượng tăng nhiều nhất trong vòng 5 năm qua.
Đại diện của hãng Star Flyer cho biết: “Nhiều hành khách đã bày tỏ lo lắng khi thú cưng được giữ trong khoang hàng hóa nên chúng tôi đã lên kế hoạch để hành khách được lên khoang máy bay cùng thú cưng."
Xem thêm: 5 chuyến bay tại sân bay Narita bị hoãn vì một chú rùa
Nói về dịch vụ mới của Star Flyer, nhà phân tích hàng không và du lịch Kotaro Toriumi cho biết: “Một số lượng đáng kể hành khách ngại đi du lịch vì họ không muốn thú cưng bị đặt trong khoang hàng hóa. Tôi nghĩ rằng Star Flyer có thể đáp ứng nhu cầu muốn đi cùng thú cưng của hành khách dù là tính thêm phí. Đây có thể là một điểm thu hút khách hàng chọn bay cùng Star Flyer”.
Ông Toriumi chia sẻ thêm: “Tại Nhật Bản, nhiều người lo lắng về vấn đề dị ứng lông vật nuôi và tôi nghĩ rằng sẽ là một thử thách khi cho phép mọi hành khách mang theo thú cưng. Tuy nhiên, với các hãng hàng không tập trung khai thác những chuyến bay địa phương, quy mô nhỏ, việc bắt đầu dịch vụ bay cùng thú cưng giống với Star Flyer là hoàn toàn có thể.
kilala.vn
12/01/2022
Bài: Rin
Nguồn: mainichi.jp
Đăng nhập tài khoản để bình luận