Fillico - thương hiệu nước đóng chai siêu sang đắt nhất Nhật Bản
Nằm trong top những thương hiệu nước đóng chai đắt nhất thế giới, mỗi chai Fillico Jewelry Water phiên bản giới hạn đặc biệt có thể có giá lên đến 150.000 yên (khoảng 26 triệu đồng).
Fillico sử dụng nước khoáng lấy từ thác Nunobiki, nằm sâu trong Công viên Quốc gia Rokko ở thành phố Kobe. Đây là khu vực thiên nhiên biệt lập, cách xa mọi hoạt động công nghiệp hay khu nông nghiệp nào. Nước từ dòng thác được lắng đọng tự nhiên qua lớp đá núi lửa granit, mang đến nguồn nước thanh mát và giàu khoáng chất, được bình chọn là một trong những nguồn nước nổi tiếng của Nhật Bản.

Tuy nhiên, điều làm nên giá trị thực sự của Fillico nằm ở phần thiết kế bao bì. Mỗi chai Fillico Jewelry Water đều được chế tác thủ công, đính pha lê Swarovski, mạ vàng và trang trí với những chi tiết toát lên vẻ sang trọng tựa như đồ dùng hoàng gia. Một trong số những thiết kế đặc trưng làm nên tên tuổi của Fillico chính là phần nắp hình vương miện, thân chai được đính pha lê theo hình dáng tựa như đang đeo một chiếc vòng cổ đá quý, đôi lúc còn được gắn thêm ngọc trai và thường có một đôi cánh thiên thần.

Bên cạnh những thiết kế lộng lẫy cầu kỳ lấy cảm hứng từ hoàng gia phương Tây, Fillico còn thường xuyên ra mắt bộ sưu tập các nhân vật dễ thương như Hello Kitty, Cinnamoroll, và những thiết kế đậm nét truyền thống của xứ sở hoa anh đào để đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa.
Với ý tưởng “nước uống siêu sang”, Fillico từng đối mặt với nhiều hoài nghi trong những ngày đầu. Tuy nhiên, các nhà sáng lập tin rằng vẫn có chỗ đứng cho dòng sản phẩm này trên thị trường và đã kiên trì theo đuổi chiến lược định vị phân khúc sản phẩm cao cấp.
Chỉ một năm sau khi thành lập, sản phẩm đã được giới thiệu trên tạp chí dành riêng cho thành viên VIP của Christian Dior. Đến năm 2008, thương hiệu này trở thành nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes lần thứ 61 và ký kết hợp tác với Swarovski - thương hiệu chế tác pha lê nổi tiếng toàn cầu. Từ đó, Fillico nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng của mình trong thị trường đồ dùng xa xỉ, dòng sản phẩm nước đóng chai Fillico Jewelry Water cũng rất được yêu thích bởi các gia đình hoàng gia và giới thượng lưu trên toàn thế giới.

Theo chia sẻ từ quản lý cấp cao của công ty Fillico: “Với nhiều khách hàng, những chai nước này có thể là vật kỷ niệm cho những dịp đặc biệt của họ, như đám cưới, sinh nhật, hay bất kỳ sự kiện nào. Vì vậy, tất cả chai nước đều được làm thủ công, và chúng tôi còn nhận thiết kế riêng theo tên hoặc theo nhu cầu của khách hàng để mỗi chai đều là độc nhất dành riêng cho bạn.”
Vì mỗi chai nước đều được làm thủ công, Fillico chỉ sản xuất 5.000 chai mỗi tháng, nhờ đó mà vị thế của sản phẩm này trên thị trường xa xỉ phẩm luôn được giữ vững. Hiện tại, một chai Fillico dao động từ 30.000-150.000 yên (5-26 triệu đồng), tùy vào độ khan hiếm của mẫu chai mà giá có thể cao hơn trên các sàn thương mại điện tử.
kilala.vn
Nguồn: Oddity Central, Kansai Scene
Đăng nhập tài khoản để bình luận