
FamilyMart khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên tại Nhật Bản
Ngày 1/9, Family Mart đã khai trương cửa hàng đầu tiên cho thương hiệu thời trang độc quyền của mình “Convenience Wear”, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi thương hiệu tiện lợi này lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang.
Khác với tại cửa hàng tiện lợi, nơi quần áo thường được đóng gói sẵn, Famima trưng bày các sản phẩm của mình như một thương hiệu thời trang thực thụ. Cửa hàng còn lắp đặt những tấm gương lớn để khách hàng có thể ướm thử trang phục trước khi mua.

Ông Kurumisawa Toyoki, đại diện bộ phận sản phẩm của FamilyMart, chia sẻ: “Ở cửa hàng tiện lợi thông thường, không gian hạn chế nên số lượng mặt hàng trưng bày rất ít. Chúng tôi muốn khách hàng có thể trực tiếp chạm tay và cảm nhận chất liệu sản phẩm.”
Ngoài ra, nhân dịp khai trương, Famima cũng bày bán trước một số sản phẩm thuộc bộ sưu tập Thu - Đông sắp ra mắt.
Thương hiệu độc quyền Convenience Wear
Vào năm 2021, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng Nhật Bản FamilyMart đã hợp tác cùng nhà thiết kế thời trang Ochiai Hiromichi và cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang Convenience Wear. Là công ty con của tập đoàn thương mại Itochu Corp. - vốn có kinh nghiệm hoạt động trong ngành dệt may - Family Mart có lợi thế trong việc tối ưu nguồn nguyên liệu và chi phí sản xuất, giúp giá thành sản phẩm hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Sau khi ra mắt, thương hiệu này nhanh chóng gây tiếng vang lớn và giành được giải thưởng Good Design danh giá tại Nhật. Trong số đó, nổi bật nhất là sản phẩm đôi tất trắng kẻ sọc xanh theo tông màu đặc trưng của FamilyMart với hơn 28 triệu đôi đã được bán ra đến nay.

Ban đầu, Convenience Wear chỉ có tất và một vài món cơ bản như áo lót nam, áo ba lỗ nữ, túi vải tái sử dụng hay khăn tay. Nhưng nhờ vào phong cách thiết kế tối giản, bắt kịp xu hướng minimalism vốn thịnh hành trong nhiều năm qua, dòng sản phẩm này nhanh chóng được mọi người ưa chuộng và mở rộng sang áo phông, áo thun dài tay, quần dài và các phụ kiện khác.
Ông Sugai Takehiko, người phụ trách Convenience Wear, chia sẻ: “Tông màu đặc trưng của Family Mart được khách quốc tế đánh giá là tinh tế và sành điệu, nhất là khi đưa vào các sản phẩm thời trang. Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp đôi tất Famima thương hiệu của chúng tôi ở bất cứ đâu, ngay cả ở kinh đô thời trang Paris”.

Định hướng phát triển trong lĩnh vực thời trang
Nắm bắt thị trường du lịch nội địa đang phát triển, FamilyMart còn hợp tác cùng ban tổ chức Fuji Rock Festival - lễ hội âm nhạc “đỉnh nhất” Nhật Bản, để tung ra các sản phẩm độc quyền phiên bản giới hạn thuộc thương hiệu Convenience Wear. Hãng cho biết mỗi năm có rất nhiều du khách nước ngoài đã chọn mua Convenience Wear như một món quà lưu niệm độc đáo.

Không dừng lại ở đó, cuối năm 2023, FamilyMart đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại Sân vận động Quốc gia Yoyogi, tọa lạc tại khu Shibuya - “thánh địa” thời trang Nhật Bản, với sự tham gia của gần 100 người mẫu sải bước trên sàn diễn với hơn 80 mẫu trang phục đa dạng trong bộ sưu tập.

Trong bối cảnh các chuỗi cửa hàng tiện lợi cạnh tranh khốc liệt tại Nhật Bản, FamilyMart kỳ vọng rằng Famima Convenience Wear sẽ trở thành một trong những giải pháp chiến lược để thu hút khách hàng, đồng thời định hướng phát triển như một thương hiệu chuyên biệt trong lĩnh vực thời trang.
kilala.vn
Thông tin cửa hàng Famima Convenience Wear
- Địa chỉ: Tầng 3, Blue Front Shibaura S Building, 1-1-1 Shibaura, Minato, Tokyo
- Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00 (trừ Chủ Nhật và ngày lễ)
Nguồn: PR Times, Tổng hợp
Đăng nhập tài khoản để bình luận