Du lịch Nhật kiếm tỉ đô nhờ mùa hoa anh đào

    Chỉ trong vài tuần, uớc tính 600 điểm ngắm hoa anh đào mang về cho nền kinh tế Nhật Bản khoảng 5,8 tỷ USD. 

    Ngành kinh doanh tỉ đô

    Phân tích từ Đại học Kansai ước tính có khoảng 63 triệu lượt người trong và ngoài Nhật Bản du lịch xem hoa đào nở, chi tiêu khoảng 2,7 tỷ USD (301 tỷ yên) trong thời gian này. Nhiều khả năng lượng khách năm nay của Nhật sẽ lập kỷ lục mới.

    Sakura - KilalaChính phủ Nhật Bản đặt kế hoạch thu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020, khi tổ chức Olympic Tokyo, tăng từ mức kỷ lục 31,2 triệu năm 2018. Để đạt được mục tiêu này, Nhật Bản đã nới lỏng các chính sách thị thực, đầu tư thêm cơ sở hạ tầng và giảm bớt các hạn chế đối với hàng không và đường biển giá rẻ. Số lượng chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không giá rẻ mỗi tuần đã tăng từ dưới 20 năm 2007 lên gần 3.000 vào năm 2018.

    Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không vui khi đồng yên yếu hơn mấy năm nay. Nhưng nó lại trở thành lợi thế khiến du khách muốn kéo dài kỳ nghỉ khi đến Nhật. Đối với chính phủ, đây cũng là cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thuyết phục các nhà đầu tư. Theo giáo sư Katsuhiro Miyamoto - Đại học Kansai, tổng tác động kinh tế của hoa anh đào nở là khoảng 5,8 tỷ USD.

    Tận dụng văn hóa "hanami"

    Nhiều công ty tích cực tận dụng văn hóa "hanami", tức các buổi tiệc thưởng hoa được tổ chức dưới những tán cây hoa anh đào. Starbucks, Coca-Cola và Asahi ra mắt sản phẩm có chủ đề 'sakura'. UberEats ra chiến dịch kêu gọi khách hàng dùng dịch vụ này để đặt thức ăn giao đến tận gốc cây hoa anh đào tổ chức tiệc.

    Hanami

    Các công ty có trụ sở tại Tokyo như Nandemo Yutao nhận tổ chức hậu cần cho tiệc hanami. Họ tính phí 26 USD (3.000 yên) cho mỗi giờ phục vụ, bao gồm lều bạt, trang trí, đồ ăn và thức uống.

    Chandon Blossom Lounge cung cấp dịch vụ tiệc hanami cao cấp hơn với lều trong suốt hình vòm, bàn bệt, máy sưởi, thức ăn nhẹ và rượu sâm banh với giá 80 USD (9.000 yên) mỗi giờ. Có đơn vị còn tổ chức hanami trong nhà với cỏ nhân tạo, phong cảnh hoa anh đào được chiếu lên tường cho khách thích tiện nghi, an toàn. Takeshi Takeoka - Giám đốc Ikejiri House cho biết nhu cầu phòng tiệc chủ đề sakura đã tăng 50% so với năm ngoái.

    Đồng thời, hình ảnh hoa anh đào và tiệc hanami lan truyền mạnh mẽ trên Instagram. Lập tức, nó thúc đẩy nhu cầu du lịch ngắm hoa của khách trong và ngoài nước. Nhật Bản cũng là một trong những thị trường hoạt động mạnh mẽ nhất của Instagram, với lượng người dùng tăng gấp đôi trong hai năm qua, lên 29 triệu thành viên.

    Chính phủ Nhật Bản tận dụng triệt để lợi thế này, nhất là kiếm khách cho những điểm du lịch mới và xa các danh thắng vốn thường quá tải. Năm ngoái, Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản đã hợp tác với Instagram tạo chiến dịch thử thách người dùng chia sẻ hình ảnh hoa ảnh đào ở những nơi ít người biết. Theo phát ngôn viên của Instagram tại Nhật - Ryoko Ichimura, 5 triệu khách nước ngoài đã tìm đến những nơi mới này để chụp ảnh và chia sẻ lại.

    Kilala.vn

    12/04/2019

    Bài: Cover Bloomberg
    Ảnh: Bloomberg, Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!