CyberHuman tạo ra người nổi tiếng phiên bản kỹ thuật số
Công nghệ này sẽ giúp người nổi tiếng và các nhãn hàng chủ động hơn trong những giai đoạn khó khăn như đại dịch.
Dự án “Digital Twin Label” do CyberAgent phát động, cung cấp dịch vụ casting người nổi tiếng qua phiên bản kỹ thuật số của họ. CyberHuman Productions, một công ty có trụ sở tại Nhật chuyên về các sản phẩm sáng tạo nội dung kỹ thuật số như 3D hay 3DCG (đồ họa máy tính ba chiều), sẽ chịu trách nhiệm tạo nên những phiên bản hoàn hảo này.
Digital Twin Label dự kiến sẽ tạo nên phiên bản kỹ thuật số của 500 người nổi tiếng vào năm 2023. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ tạo cơ hội cho người nổi tiếng và các Agency (công ty quảng cáo) chủ động hơn khi gặp những khó khăn về mặt địa lý, hướng đến mục tiêu bình thường hóa khái niệm về biểu diễn kỹ thuật số bằng cách mở rộng các nền tảng chính thức và tạo ra giá trị mới cho hoạt động giải trí trong không gian kỹ thuật số.
Quy trình sản xuất “song sinh kỹ thuật số” bắt đầu bằng việc quét dữ liệu 3DCG của từng cá nhân bằng công nghệ quét 3D độ nét cao. Kết hợp với dữ liệu chuyển động, dữ liệu thoại, những đặc điểm vật lý chi tiết của cá nhân, từ đó tạo ra một “bản sao” kỹ thuật số giống gần như 100% so với người thật. Bên cạnh những hình ảnh 3D chất lượng cao, các công nghệ khác cũng được áp dụng như xử lý tín hiệu âm thanh, chụp chuyển động và hoạt động của khuôn miệng cho phép người nổi tiếng “ảo” có thể thoại và trình diễn chân thật nhất.
Người mẫu Nhật Bản Ai Tominaga là nhân vật đầu tiên trải nghiệm công nghệ này. Bản sao kỹ thuật số của cô được tạo ra bằng dữ liệu 3DCG không chỉ áp dụng với khuôn mặt mà còn toàn bộ cơ thể. Điều này sẽ giúp người nổi tiếng có thể casting trong video hoặc trình diễn trong một buổi trình diễn thời trang ảo.
Do ảnh hưởng của đại dịch, việc hạn chế tương tác vật lý và giãn cách xã hội đã gây ra những khó khăn nhất định cho nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giải trí. Trước Digital Twin Label, công nghệ “Metaverse” - một không gian ảo được tạo nên từ Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như kính VR hoặc các dụng cụ khác) nhằm mang đến những trải nghiệm chân thật nhất, đã được nhiều nghệ sĩ sử dụng để tạo nên không gian biểu diễn và tương tác cùng người hâm mộ trực tuyến.
kilala.vn
30/08/2021
Bài: Natsume
Nguồn: JapanToday
Đăng nhập tài khoản để bình luận