Canon và Nikon tài trợ máy ảnh “khủng” cho Olympic 2020

    Các nhiếp ảnh gia tham dự để đưa tin cho Olympic Tokyo 2020 sẽ được cung cấp miễn phí máy ảnh chuyên dụng từ Canon và Nikon. 

    Theo thông lệ của những kì Olympic trước đây, nhiếp ảnh gia đến từ các nước sẽ được cung cấp máy ảnh của nhà tài trợ để phục vụ tối đa cho việc đảm bảo chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia cho biết họ được thông báo rằng phải mang thiết bị của riêng mình đến sự kiện. Yêu cầu này được IOC - Ủy ban Olympic Quốc tế, đề ra để giảm nguy cơ lây lan COVID-19 qua thiết bị. Nhưng chỉ hai ngày sau, Canon và Nikon đều đưa ra thông báo rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng khu vực máy ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia, cho thấy một số điều khoản đã được thay đổi. 

    canon
    Khi đến tác nghiệp, nhiếp ảnh gia sẽ được cung cấp các thiết bị của thương hiệu đối tác Olympic. Ảnh: Olympic

    Canon

    Sau thông báo trên, Canon Inc. va Canon Marketing Japan Inc. đã công bố kế hoạch của họ cho Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Canon thành lập trung tâm máy ảnh cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Trung tâm báo chí (MPC), nơi các nhà báo quốc tế sẽ tập hợp để đưa tin về Thế vận hội.
    canon
    Khu vực để máy trong Trung tâm máy ảnh của Canon.

    Là đối tác Vàng của Olympic 2020, trung tâm máy ảnh của Canon sẽ hoạt động theo mô hình “zero downtime”, có nghĩa là các nhiếp ảnh gia sẽ được cung cấp dịch vụ máy ảnh cực kỳ nhanh chóng, sửa chữa, cho mượn thiết bị thay thế để luôn trong trạng thái sẵn sàng và tốt nhất có thể.

    Đại diện của Canon cho biết: “Cho đến nay, Canon đã cung cấp hỗ trợ tại chỗ cho các nhiếp ảnh gia báo chí, từ bảo trì máy ảnh và ống kính đến hỗ trợ công nghệ, hậu trường tại các sự kiện thể thao lớn trên thế giới. Thế vận hội Tokyo 2020 cũng không phải ngoại lệ. Tại đây, Canon cũng sẽ áp dụng kinh nghiệm có được trong những sự kiện trước của mình để cung cấp hỗ trợ linh hoạt và phù hợp cho các nhiếp ảnh gia, giải quyết những yêu cầu và sự cố thiết bị khác nhau mà họ có thể gặp phải”.

    Canon

    Các khu vực đều được trang bị màng ngăn để tránh lây lan COVID-19.

    Canon cho biết trung tâm dịch vụ sẽ thực hiện “các biện pháp phòng ngừa triệt để, chống lại sự lây lan của COVID-19” để đảm bảo rằng các nhiếp ảnh gia và nhân viên có thể sử dụng, vận hành gian hàng một cách an toàn. Trong ảnh trên, các dải phân cách và thanh chắn bằng nhựa được đặt xung quanh gian hàng, giữa những người đang đứng xếp hàng và nhân viên hỗ trợ.

    Thiết bị sẽ bao gồm máy ảnh EOS-1DX III, Canon EOS R5, R6 . Nhiều ống kính sẽ có sẵn, bao gồm ống kính tele và ống kính siêu tele của Canon, đều là những lựa chọn lý tưởng để chụp ảnh thể thao.

    canon

    Canon 1DX Mark III. 

    Khán giả chắc chắn sẽ nhìn thấy nhiều ống kính màu trắng trong khu vực của nhiếp ảnh gia và xung quanh các sự kiện. Các ống kính màu trắng là biểu tượng của Canon có nguồn gốc từ những năm 1970. Canon đã phát triển ống kính màu trắng đặc trưng của mình như một công cụ cho các nhiếp ảnh gia tại các sự kiện thể thao quốc tế. 

    Nikon

    Tương tự như Canon, Nikon cũng đã có những động thái hết sức kịp thời để hỗ trợ các nhiếp ảnh gia tham dự Thế vận hội. Nhiếp ảnh gia thể thao người Bỉ Vincent Kalut của Photo News đã chụp và chia sẻ một số hình ảnh về phòng thiết bị của Nikon Professional Services (NPS) tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo năm nay. NPS được đặt tại sảnh Tây của khu phức hợp Tokyo Big Sight thuộc Trung tâm báo chí (MPC) trong suốt thời gian diễn ra Olympic Tokyo 2020.
    canon
    Trung tâm ảnh của Nikon tại Olympic Tokyo 2020. 

    Các bức ảnh cho thấy hàng chục máy ảnh DSLR Nikon D6 trị giá 6.500 USD (khoảng 150 triệu đồng) cũng như một "biển" ống kính khác nhau, từ ống kính siêu tele 800mm đến ống kính góc rộng 14mm. Các ống kính Z6 II , Z7 II và Z cũng được chuẩn bị đầy đủ. Bên cạnh đó còn có các kỹ thuật viên để bảo dưỡng thiết bị.

    nikon
    Có khu vực bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị. 
    [subscribe]

    kilala.vn

    30/07/2021

    Bài: Natsume
    Ảnh: PetaPixel

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!