Asahi ra mắt loại sữa có nguồn gốc từ nấm men đầu tiên tại Nhật Bản
Tập đoàn Asahi Nhật Bản mới đây đã cho ra mắt sản phẩm "LIKE MILK", loại sữa có nguồn gốc từ nấm men đầu tiên tại Nhật Bản. Sản phẩm sử dụng công nghệ men độc quyền của công ty, được thiết kế để phục vụ những người đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho sữa động vật truyền thống.
Đáp ứng nhu cầu của người bị dị ứng thực phẩm
Tập đoàn bia Asahi đã bắt đầu bán thử nghiệm sản phẩm sữa không có nguồn gốc từ động vật, sử dụng công nghệ men độc quyền, thông qua nền tảng gây quỹ cộng đồng “Makuake”.
Chỉ trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt, sản phẩm đã huy động được hơn 1,17 triệu yên, vượt xa mục tiêu 300.000 yên ban đầu, cho thấy thị trường rất quan tâm đến loại sữa thay thế này. LIKE MILK được bán trên nền tảng Makuake đến ngày 15/06 và dự kiến sẽ mở bán rộng rãi trên toàn quốc vào năm 2026.
Hiện tại trên Makuake có các gói 12 hộp với giá 3.000 yên, 24 hộp với giá 5.000 yên, dung tích 200ml mỗi hộp.

Theo Asahi, LIKE MILK đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là với những người bị dị ứng thực phẩm. Sản phẩm được mô tả là không chứa 28 chất gây dị ứng chính thường có trong thực phẩm và có vị ngọt tự nhiên nhẹ, không để lại hậu vị đắng.
LIKE MILK có thành phần dinh dưỡng tương đương với sữa bò, chứa lượng protein và canxi tương tự nhưng ít béo hơn 38%, giàu chất xơ và kẽm. Sữa có thể được dùng nguyên bản hoặc sử dụng trong cà phê, nấu ăn, nướng bánh...

Sự phát triển của LIKE MILK là một phần trong sáng kiến của Asahi nhằm giải quyết vấn đề đa dạng thực phẩm, đặc biệt tập trung vào những người bị dị ứng. Nghiên cứu của công ty bắt đầu bằng các cuộc phỏng vấn với những gia đình có thành viên bị dị ứng thực phẩm, khám phá những thách thức khi phải sống với những hạn chế về chế độ ăn uống.
Mở rộng nghiên cứu nấm men cho tương lai
Năm 2023, Asahi thành lập Trụ sở sáng tạo tương lai (Future Creation Headquarters) để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới, chẳng hạn như AI và công nghệ vũ trụ.
Thông qua việc ra mắt LIKE MILK, công ty mong muốn đóng góp vào một xã hội “đa dạng thực phẩm”, nơi mọi người có thể thưởng thức ẩm thực không bị hạn chế.

Ngoài nghiên cứu trên, Asahi còn khám phá những công dụng khác của nấm men để giải quyết các vấn đề sức khỏe và đóng góp vào sự phát triển tương lai của công ty. Dự án khoa học về nấm men của Asahi đang trên đà tăng tốc, với tiềm năng đưa nấm men vào danh mục sản phẩm của công ty.
Hiện tại, nhóm phát triển đang cân nhắc tạo ra một sản phẩm tiếp theo, một loại trứng thay thế có tên là “LIKE EGG”.
kilala.vn
Nguồn: foodtech-japan.com
Đăng nhập tài khoản để bình luận