Sashimi kiểu mới hấp dẫn thực khách
Hải sản tươi sống Nhật Bản luôn ẩn chứa sức cuốn hút đặc biệt với những người đam mê ẩm thực. Giờ đây một số cửa hàng ở Tokyo đang nghĩ ra những cách trình bày sáng tạo hơn để món ăn không chỉ ngon, mà còn đẹp đủ để có những bức hình hấp dẫn trên Instagram.
Bạn có thể tìm thấy loại kaisendon này ở cửa hàng Sosaku Sushidokoro Takimoto tại tầng hầm của cửa hàng bách hóa Daimaru Tokyo, với tên gọi Dream Pretty Mille-feuille. Lấy tên gọi tương tự bánh ngàn lớn Mille-feuille nổi tiếng, món kaisendon hứa hẹn mang đến một “hành trình” khám phá ẩm thực đủ sắc đủ hương.

Kaisendon này có bảy lớp. Lớp trên cùng có các thành phần xa xỉ như bào ngư, trứng cá hồi và cua. Bên dưới là các lớp cơm giấm xen kẽ với cá hồi, cá tuyết, cải xanh, nấm mèo và nhiều thứ khác. Hộp đựng trong suốt cho phép bạn nhìn thấy từng lớp tuyệt đẹp từ mọi phía, do đó dễ dàng chia sẻ trên Instagram.
Tầng bán đồ ăn của Daimaru Tokyo kết nối với lối ra Yaesu của ga Tokyo, tạo thành một con phố obento dài 60m, đầy những cửa hàng thu hút du khách đến tìm kiếm bữa ăn để mang theo lên tàu. Toàn bộ tầng này bán hơn 1.000 loại hộp bento khác nhau quanh năm. Và trong 4 năm liên tiếp, Dream Pretty Mille-feuille luôn giữ vững vị trí “quán quân” món ăn được mọi người săn đón. Năm 2024, hơn 60.000 hộp đã được phục vụ.

Trước đây, cửa hàng bán Zeitaku Mille-feuille với giá 2.100 yên vào năm 2010, và vào thời điểm ấy đã tạo nên một cơn sốt. Khi họ thêm dòng Dream Pretty nhỏ hơn với giá cả phải chăng hơn, cùng cách trình bày độc đáo, đã thu hút không chỉ khách hàng cũ mà cả những người đam mê cái đẹp.

Nếu không phải là người thích tinh bột nhưng vẫn đam mê cá sống thì mời bạn ghé đến Sushi Café Kanno tại chợ cá Tsukiji, quán nổi tiếng với các set nigiri cá hồi và cá ngừ kèm đồ uống. Một trong những món ăn được nhiều người trẻ yêu thích của cửa hàng là Osashimi-gushi, xiên cá ngừ và cá hồi, được bán với giá 500 yên.
Một gợi ý khác của quán là Sushi Parfait, có phiên bản lớn (1.000 yên) và nhỏ (500 yên). Món này có tamagoyaki hình trái tim, cá ngừ, tôm, cá hồi và mực, được rắc thêm trứng cá, được khách hàng ở mọi lứa tuổi yêu thích.

Chủ cửa hàng Kanno Miho cho biết: “Chúng tôi mở cửa hàng này để du khách quốc tế và những người trẻ tuổi có thể thưởng thức hải sản ngon với mức giá hợp lý”.
kilala.vn
Nguồn: Nippon
Đăng nhập tài khoản để bình luận