CoCoLo - RiPPLe: nhóm nhạc thần tượng nữ SDGs mới của Nhật
Hưởng ứng việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs), một nhóm nhạc thần tượng nữ đã được thành lập ở Nhật Bản với mục tiêu quảng bá, tuyên truyền, hứa hẹn thổi làn gió mới vào công cuộc hiện thực hóa một tương lai bền vững.
Hiện nay, các mục tiêu phát triển bền vững đang trở thành một chủ đề "nóng" có sức ảnh hưởng đến nhiều quốc gia, được nhiều doanh nghiệp cam kết thực hiện. Ngành công nghiệp giải trí cũng không nằm ngoài xu hướng trên, nổi bật như ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
Điển hình, vào ngày 20/09/2021, nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu BTS đã có bài phát biểu trong Hội nghị “SDG Moment” tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc, New York, Mỹ và biểu diễn ca khúc “Permission to Dance”, truyền cảm hứng cho nhiều fan hâm mộ.
Sự ra đời của nhóm nhạc thần tượng SDGs CoCoLo ♡ RiPPLe
Công ty sản xuất video Chiyoda Raft ra thông báo thành lập nhóm nhạc thần tượng chủ đề SDGs vào ngày 03/11/2021. Theo đó, nhiệm vụ của nhóm nhạc là lan tỏa thông điệp về SDGs theo một cách tươi sáng, thú vị và "dễ thương" đến với thế giới.
Nhóm nhạc được đặt tên là “CoCoLo ♡ RiPPLe”, xuất phát từ “心 – Kokoro – Trái tim” trong tiếng Nhật và chữ “Ripple – gợn sóng lăn tăn” trong tiếng Anh, gợi cảm giác “lan tỏa”.
Công ty Chiyoda Raft đã tổ chức các buổi thử giọng để tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc từ tháng 07/2021. Có khoảng 300 cô gái Nhật đăng ký thử giọng và 7 thành viên xuất sắc nhất đã được lựa chọn để ra mắt.
Mục tiêu của nhóm nhạc là giúp nâng cao nhận thức và truyền bá các mục tiêu SDGs từ Tokyo ra thế giới, tận dụng sức mạnh của nhạc pop và sự “Kawaii – dễ thương” của nhóm nhạc thần tượng.
Công ty Chiyoda Raft nảy ra ý tưởng này khi nhận ra rằng không có nhiều người biết về SDGs, mặc cho rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các cuộc khảo sát tại Nhật Bản cho thấy có hơn 40% vẫn chưa quan tâm hoặc không hiểu về SDGs.
Chiyoda Raft nhận ra phải hành động ngay, bởi còn chưa đầy 10 năm nữa sẽ đến năm 2030, thời hạn mà Liên Hiệp Quốc đề ra cho mọi quốc gia giải quyết 17 mục tiêu và 169 chỉ tiêu đặt ra trong SDGs.
Họ cho rằng, sáng kiến thành lập nhóm nhạc thần tượng SDGs có thể giúp truyền bá các mục tiêu này đến với mọi người theo cách dễ hiểu, dễ "chạm" đến trái tim hơn. Lý do là vì idol có “quyền năng” khiến cho mọi người cảm thấy hạnh phúc thông
qua các bài hát, nhảy, các buổi họp fan, buổi livestream, đặc biệt là với thế hệ gen Z - những người sinh từ năm 1996 đến năm 2012.
SDGs trông có vẻ phức tạp đối với một số người, nhưng nếu thần tượng mà họ yêu thích truyền bá các sáng kiến và thông tin về SDGs thì fan hâm mộ sẽ dần có hứng thú hơn.
Thông qua kinh nghiệm nhiều năm lên kịch bản và sản xuất video, Chiyoda Raft có bí quyết riêng để giúp lan tỏa danh tiếng của nhóm thần tượng đến với nhiều khán giả hơn. Bằng cách này, họ có thể đóng góp phần nào vào nỗ lực giúp Nhật Bản đạt được 17 mục tiêu vào năm 2030.
Xem thêm: Nhật Bản sản xuất túi xách tái chế từ lưới đánh cá
Hướng đi của nhóm nhạc CoCoLo ♡ RiPPLe
Hiện tại, nhóm nhạc đã bắt đầu thực hiện các dự án âm nhạc của họ. Vào ngày 07/01 vừa qua, nhóm đã ra mắt đĩa đơn đầu tiên mang tên “Home Party”.
Sắp tới, vào ngày 20/02/2022, nhóm sẽ tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên tại hội trường văn hóa SHIDAX, Shibuya, Tokyo.
Hơn nữa, một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên CampFire cũng đã được khởi động vào ngày 07/01 với hy vọng tìm nguồn ủng hộ và hỗ trợ cho sự phát triển của nhóm. Số tiền thu được sẽ phục vụ cho các hoạt động của nhóm, bao gồm các buổi biểu diễn trực tiếp và sản xuất video ca nhạc.
Với những người đóng góp cho quỹ, Chiyoda Raft lên kế hoạch gửi tặng nhiều sản phẩm như vé xem biểu diễn sớm, sách ảnh, áo thun, túi tote được làm từ vật liệu bền và thân thiện với môi trường.
Thông tin về CoCoLo ♡ RiPPLe:
- Website: sdgs-idol.com
- Youtube: ココ♡リプBeep (CoCoLo♡RiPPLe)
- Twitter: @CoCoLo_RiPPLe
- Instagram: cocolo_ripple_official
kilala.vn
Các SDGs dựa trên sáu chủ đề bao gồm: nhân phẩm, con người, hành tinh, quan hệ đối tác, công lý và thịnh vượng. Bao gồm 17 mục tiêu, được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu.
10/02/2022
Bài: Rin
Nguồn: zenbird.media
Đăng nhập tài khoản để bình luận