Triển lãm nghệ thuật cắm hoa Ikebana Ikenobo kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt - Nhật

    Triển lãm là nơi gặp gỡ của những tâm hồn cùng chung mỹ cảm và những rung động trong tình yêu thiên nhiên.

    Triển lãm Ikebana Tp. Hồ Chí Minh nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Đây là lần thứ 2 triển lãm được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện được Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội sở Ikenobo Việt Nam (Ikenobo Vietnam Central Study Group) tổ chức tại Khách sạn Rex, số 141 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé , Quận 1 và diễn ra trong 2 ngày từ ngày 13 - 14/05/2023.

    Ikebanan
    Triển lãm được tổ chức nhằm lan tỏa vẻ đẹp của nghệ thuật Ikebana, đồng thời là nơi gặp gỡ của những tâm hồn cùng chung mỹ cảm và những rung động trong tình yêu thiên nhiên. 
    Hoa lá giúp kết nối để con người hiểu biết hơn về thiên nhiên, về chính mình, từ đó mở ra những cuộc gặp gỡ mới của sự hòa hợp – thấu hiểu giữa những tâm hồn Việt Nam – Nhật Bản. Trên hành trình ý nghĩa ấy, một sợi tơ mảnh hay một hạt mầm đều có thể góp thêm một chút cho sự gắn kết bền chặt của mối nhân duyên đẹp đẽ này.
    Tới tham dự triển lãm có đại diện của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh, đại diện Hội Hữu Nghị Việt Nam - Nhật Bản Tp. Hồ Chí Minh cùng các đoàn hội khác.
    Ikebana tổ chức lần 1
    Cô Nguyễn Thanh Tú trò chuyện cùng Diễn giả Nhật Chiêu tại triển lãm Ikebana Tp. Hồ Chí Minh lần 1 được tổ chức vào năm 2022. Ảnh: Kilala
    Triển lãm lần này trưng bày 50 tác phẩm tượng trưng cho 50 năm – dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Các tác phẩm do Giáo sư Ishiwata đến từ trường Ikenobo Nhật Bản cùng tập thể giáo viên và các học viên của Hội sở Ikenobo Việt Nam thực hiện. 
    Các tác phẩm với các kiểu cắm đặc trưng của Ikebana Ikenobo như Rikka, Shoka và kiểu cắm Tự do mang nhiều sắc thái khác nhau, thể hiện vẻ đẹp phong phú, sự thấu hiểu và trân quý thiên nhiên.
    Triển lãm
    Những mẫu Ikebana được trưng bày tại triển lãm lần 1. Ảnh: Kilala
    Cũng trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra buổi Workshop trình diễn cắm hoa Ikebana do Giáo sư Ishiwata thực hiện.
    Cô Nguyễn Thanh Tú – Hội trưởng Hội sở Ikenobo Việt Nam, cho biết: “Triển lãm Ikebana là hoạt động thường niên của Hội sở được tổ chức ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ với công chúng vẻ đẹp của cỏ cây, sự sáng tạo của con người cũng như tính thẩm mỹ và tính nhân văn trong bộ môn nghệ thuật này. 
    Đây là nét đẹp trong đời sống tinh thần mà những người thực hành nghệ thuật Ikebana mong muốn lan tỏa ra cộng đồng. Ikebana như một khoảng lặng nhỏ bé giữa nhịp sống hối hả, để chúng ta cùng thư giãn, nâng niu, trân quý, hiểu rõ giá trị của thiên nhiên trong đời sống hiện đại”.
    kilala.vn

    Về Triển lãm:

    - Thời gian: Ngày 13/5/2023 đến 14/5/2023 (Khung giờ mở cửa từ 9h00 - 17h00).

    - Địa điểm: Khách sạn Rex, số 141 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

    - Khai mạc: 10h00 ngày 13/5/2023.

    - Workshop: 14h00 - 17h00 ngày 13/5/2023 (đã nhận đăng ký trước).

    - Triển lãm mở cửa tham quan tự do.

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!