TR Cutting - Kĩ thuật cắt may lần đầu tiên được đưa đến VN

    Ngày 22/6, tại TP.HCM đã diễn ra triển lãm Guide to Contemporary Fashion – Những chỉ dẫn mới của Thời trang đương đại. Cuộc triển lãm xoay quanh vấn đề "Dù thời trang có lộng lẫy, xa hoa đến đâu thì “hậu kỳ” của toàn bộ ngành công nghiệp này đều phải được hoàn thành tại phòng cắt".

    (Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop)

    Khách mời của buổi triển lãm: ông Shingo Sato, người sáng lập TR Cutting School tại Milan, đồng thời là người sáng lập kỹ thuật TR Cutting, được vinh danh là 1 trong 5 Nhà thiết kế làm thay đổi ngành công nghiệp may mặc toàn cầu do tạp chí Financial Times bình chọn. Ông từng là người thiết kế rập và kỹ thuật chính của thương hiệu Haute couture Azzedine Alaïa. Hiện tại, ông là Giáo sư giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu về thời trang như Parsons, Bunka, London College of Fashion.

    Shingo Sato đã chia sẻ kĩ lưỡng về vấn đề "Innovative Cutting – Một trong những dấu ấn quan trọng trong kỹ thuật Pattern Making thế kỉ 21 - TR Cutting - Kỹ thuật cắt, phá vỡ và tái cấu trúc rập". Dù thời trang có lộng lẫy, xa hoa đến đâu, thì “hậu kỳ” của toàn bộ ngành công nghiệp này đều phải được hoàn thành tại phòng cắt. Ở nơi đó, trong tương lai, sẽ được “vận hành” bởi những kỹ thuật Pattern Cutting ưu trội nhất. 

    Ông Nguyễn Hữu Hôn (Thư kí tòa soạn tạp chí F Fashion, đồng sáng lập không gian chia sẻ và giảng dạy F.A.C.E Fashion Workshop) chia sẻ: “Triển lãm được chuẩn bị gần 1 năm qua, là tâm huyết của chúng tôi nhằm mang đến cho người làm thời trang những tiệm cận hữu ích nhất. Thế giới của kỹ thuật cắt trong thời trang đã đi quá xa. Tại Việt Nam, những gì chúng ta được tiếp cận là vô cùng ít ỏi. "

    (Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop)

    Ngoài ra, những người đam mê thời trang còn có cơ hội trao đổi và lắng nghe những kinh nghiệm từ các chuyên gia thời trang hàng đầu thế giới - bà Elena Ewst làm việc 25 năm tại Châu Âu và châu Á, từng giảng dạy tại Raffle, London College of Fashion, nhà sáng lập Elena Ewst Fashion lab, Elena Ewst theo đuổi kỹ thuật Zero-Waste fashion và Eco-sustainable fashion.  Bà cho biết, thời trang trong tương lai phải có giá trị cho môi trường, con người và lịch sử của thời trang. Việc áp dụng kỹ thuật cắt làm sao để số lượng vải thừa còn lại là ít nhất có thể khi bạn hoàn thành một sản phẩm thời trang hay việc dùng khuôn bằng giấy để thay thế máy móc thông dụng.

    (Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop)

    (Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop)

    Buổi triển lãm thu hút rất nhiều nhà thiết kế trẻ của Việt Nam đến tham dự. (Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop)

    Phương Anh/ kilala.vn



    F.A.C.E Fashion Workshop

    Là không gian chia sẻ và giảng dạy các kiến thức về kỹ thuật, sáng tạo cũng như marketing trong thời trang, dưới mô hình workshop, F.A.C.E đã thành lập hơn được 5 năm và có nhiều thế hệ NTK trẻ trưởng thành và thành công.

    F.A.C.E cũng là đơn vị tiên phong mang về Việt Nam giáo trình giảng dạy mới mẻ, chỉ có ở nước ngoài như TR Cutting (được sáng tạo bởi giáo sư Shingo Sato), Partern making x Couture…


    27/06/2017

    Bài: Phương Anh/ Ảnh: F.A.C.E Fashion Workshop

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!