Sự kiện "Một Tay Nải Xanh" thu hút sự tham gia của gần 300 lượt khách

    Vào ngày 07/01/2023, sự kiện “Một Tay Nải Xanh – Kilala Mottainai Day 2022” do Kilala tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Nam Thi House đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động thú vị, thu hút gần 300 lượt khách. 

    Một Tay Nải Xanh – Kilala Mottainai Day 2022 là sự tiếp nối của sự kiện “Kilala Mottainai Day 2020” được Kilala tổ chức, với mong muốn lan tỏa tinh thần Mottainai – tránh lãng phí, thay vì bỏ đi, hãy chia sẻ để món đồ trở thành một thứ hữu ích cho người khác. 

    khách xếp hàng check-in sự kiện mottainai
    Hàng dài khách xếp hàng chờ check-in tham gia sự kiện Một Tay Nải Xanh. 
    Diễn ra tại Nam Thi House, sự kiện Một Tay Nải Xanh mang đến đa dạng các hoạt động hướng tới môi trường như: Tìm chủ cho đồ cũ; Workshop In lá in hoa (Eco Priting/ Eco Dyeing); Làm mới trang phục, phụ kiện với màu Acrylic; Thu gom pin cũ đổi quà; “Chữa bệnh” cho trang phục: chiết eo, thay nút, đóng khuy. và gian hàng trò chơi truyền thống Nhật Bản. 
    sự kiện Một Tay Nải Xanh
    Không khí nhộn nhịp ở mỗi gian hàng tại sự kiện Một Tay Nải Xanh. 

    Một khu vực không kém phần sôi động đó là quầy thu gom pin cũ với một lượng lớn pin đã qua sử dụng được mọi người mang đến và quyên góp cho sự kiện. Đây là một tín hiệu đáng mừng vì ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, nhận thức được tác hại của những viên pin không được xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và cả thiên nhiên.

    các gian hàng
    gom pin 2
    Gian hàng "Thu gom pin cũ đổi quà" được đặt đầu tiên ngay khi bước vào không gian sự kiện.

    Ở gian hàng “Tìm chủ cho đồ cũ”, Kilala đã tổ chức bán những món đồ nhận quyên góp như: đồ gốm, sách, tranh ảnh, thiệp Nhật Bản, kẹp áo làm từ vải Kimono cũ, mỹ phẩm, phụ kiện, trang sức. Ngay trong buổi sáng của sự kiện, các món đồ “cũ người mới ta” đã nhanh chóng tìm được mái nhà mới cho mình. 

    tìm chủ cho đồ cũ 2
    tìm chủ cho đồ cũ 3
    tìm chủ cho đỗ cũ 4
    Gian hàng "Tìm chủ cho đồ cũ" với đa dạng các sản phẩm được quyên góp: sách, đồ gốm, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình. phù hợp cho mọi lứa tuổi.

    Là một trong những hoạt động nổi bật của sự kiện, Workshop In lá in hoa diễn ra trong hai khung giờ 09h30 – 11h00 và 15h00 – 16h30 đã thu hút sự tham gia của mọi người không kể tuổi tác hay quốc tịch. Việc thực hiện cũng khá đơn giản, để in hoa lá lên vải, mọi người chỉ cần sử dụng búa đập nhẹ lên những loại hoa, lá được tùy ý lựa chọn để tạo nên hoa văn "có một không hai". Không chỉ tạo nên sức sống mới cho món đồ, mà đây cũng là cách để bạn giải tỏa những năng lượng tiêu cực, đón chờ điều tích cực sẽ đến.

    workshop in lá in hoa
    In lá in hoa
    in lá in hoa
    Workshop In lá in hoa.

    Bên cạnh Workshop In lá in hoa, người tham gia cũng không thể rời chân khỏi gian hàng “Làm mới trang phục, phụ kiện với màu Acrylic”. Dưới đôi bàn tay sáng tạo của artist và mức phí do khách quyết định, những chiếc mũ bảo hiểm, túi tote cũ được các vị khách mang đến đã sở hữu diện mạo mới đầy rạng rỡ theo ý tưởng của chính họ, tiếp tục được sử dụng mà không phải bị vứt bỏ đi. 

    vẽ acrylic 2
    vẽ acrylic 1
    Gian hàng “Làm mới trang phục, phụ kiện với màu Acrylic”.
    sửa đồ 1
    sửa đồ 2
    Gian hàng sửa đồ cũ lấy ngay tại sự kiện.

    Với những người mong muốn tìm kiếm niềm vui vào ngày cuối tuần thì gian hàng trò chơi là một sự lựa chọn được ưu tiên. Từ trò chơi quen thuộc "gắp đậu" đến trò chơi truyền thống Nhật Bản mà nhiều người mới chỉ được nhìn thấy qua phim ảnh, sách truyện "Kendama", luôn tấp nập khách đến trải nghiệm. Dù có được chiến thắng để nhận quà hay không thì chắc hẳn mọi người cũng đã có một quãng thời gian vui vẻ, giải tỏa căng thẳng với nụ cười tươi luôn ngập tràn trên môi.

    Kendama
    Trò chơi Kendama. 
    trò gắp đậu
    Trò chơi gắp đậu.

    Ngoài ra, tác phẩm cây “Một Tay Nải Xanh” được làm thủ công từ giấy vụn của team Kilala cũng nhận được nhiều sự chú ý của người tham gia. Những chiếc lá ghi thông điệp từ các vị khách đã được dán kín cả cây. Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa, lắng đọng tình yêu của mọi người dành cho môi trường và cả Kilala: “Go Green Together”, “Yêu môi trường, yêu cuộc sống”, “Cảm ơn Kilala vì một ngày thật Xanh”. Những chú cá làm từ lõi giấy vệ sinh hay túi vải làm từ áo thun cũ treo trên trần nhà tại sự kiện cũng gây thích thú với nhiều người. 

    cây một tay nải xanh 1
    cây một tay nải xanh 2
    Khách tham dự sự kiện ghi lại thông điệp trên lá để gắn lên cây "Một Tay Nải Xanh". 

    Với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng, Một Tay Nải Xanh sẽ quyên góp 13.087.000đ bao gồm: 100% doanh thu ở hoạt động “Tìm chủ cho đồ cũ” và 20% doanh thu từ các hoạt động khác cho quỹ trồng rừng phòng hộ/ rừng phục hồi vào mùa mưa của Forest Link. 

    cây một tay nải xanh 3
    Cây "Một Tay Nải Xanh" chan chứa thông điệp "Xanh" từ người tham gia sự kiện. 

    Kilala trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Nam Thi House, sự tham gia nhiệt tình của gần 300 lượt khách đã đến với sự kiện "Một Tay Nải Xanh" , cùng với đó là các đơn vị truyền thông đã đưa tin về sự kiện. Mong rằng những sự kiện tiếp theo cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người để góp phần làm cho trái đất "xanh" hơn.

    kilala.vn

    09/01/2023

    Bài: Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!