Kilala tổ chức sự kiện “Một Tay Nải Xanh” hướng đến lối sống Mottainai

    Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 07/01/2023 tại Nam Thi House với mong muốn lan tỏa tinh thần Mottainai – tránh lãng phí, thay vì bỏ đi, hãy chia sẻ để món đồ trở thành một thứ hữu ích cho người khác. Ngoài ra, nhiều hoạt động thú vị đang chờ các bạn khám phá.

    Tại Nhật có một triết lý được gìn giữ từ xưa đến nay, đó là “Mottainai - 勿体無い”.  Mottainai có nghĩa là lãng phí, nhưng triết lý Mottainai lại có nghĩa là trân trọng tất cả những gì tồn tại trên trái đất, không được phí phạm kể cả những thứ được xem là nhỏ nhặt nhất. 

    Dựa trên triết lý đó cùng với các chiến dịch sống xanh, tái chế đồ đạc đang được cộng đồng ủng hộ và thực hiện, cùng với việc tiếp nối sự thành công của “Kilala Mottainai Day 2020”, sự kiện “Một Tay Nải Xanh – Kilala Mottainai Day 2022” do Kilala tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Nam Thi House, sẽ được diễn ra vào ngày 07/01/2023.

    mottainai

    Sự kiện Mottainai được Kilala tổ chức vào năm 2020. Ảnh: Kilala

    Một tay nải vừa là cụm từ đọc lên gần giống như Mottainai, vừa mang ý nghĩa là một chiếc túi vải mà mọi người có thể đựng đồ và tái sử dụng nhiều lần, tương tự những chiếc túi tote ngày nay. “Cũ người mới ta” – thay vì bỏ đi, hãy chia sẻ để món đồ trở thành một thứ hữu ích cho người khác (đó có thể là chiếc ly, món trang sức hay một bức tranh.), đó chính là thông điệp mà Kilala muốn gửi đến tất cả mọi người khi đến với sự kiện. 

    Cùng với đó, hãy tận dụng những món đồ có sẵn của bản thân để dùng cho nhiều việc khác nhau, biết đâu bạn có thể khám phá được công dụng mới lạ của các sản phẩm vốn đã quen thuộc.

    một tay nải xanh

    Chia sẻ về việc tổ chức sự kiện ông Hirofumi Kasado – Tổng giám đốc công ty TNHH truyền thông Kilala: “Trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, Ấn phẩm Kilala nói riêng cũng như Công ty Truyền thông Kilala luôn mong muốn lan tỏa không chỉ tinh thần, văn hóa Nhật Bản mà còn mang đến các hoạt động thiết thực hướng đến môi trường tại Việt Nam. Đánh dấu hành trình 1 thập kỷ, Kilala trong những năm tiếp theo cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng một cách cụ thể để góp chút công sức của mình lan tỏa những điều tích cực đến với độc giả”.

    Bên cạnh đó, Một Tay Nải Xanh còn là sự kiện gây quỹ cộng đồng, với hoạt động bán đồ cũ sự kiện sẽ quyên góp 100% doanh thu, các hoạt động có thu phí còn lại sẽ quyên góp 20% doanh thu cho quỹ trồng rừng phòng hộ/rừng phục hồi vào mùa mưa 2023 của Forest Link.

    hoạt động Mottainai

    Không chỉ đơn thuần là một sự kiện chia sẻ đồ cũ, nhân dịp cuối năm, chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, đến với Một Tay Nải Xanh, mọi người còn có thể tham gia hoạt động workshop, game. như một cách chúng ta tận hưởng niềm vui để bước sang năm mới đầy sự may mắn:

    - Tìm chủ cho đồ cũ: Với những món đồ cũ được quyên góp sẽ được bán tại sự kiện với hy vọng chúng sẽ có một đời sống mới và trở thành niềm vui của ai đó. Doanh thu nhận được từ hoạt động này sẽ được quyên góp 100% cho Forest Link.

    - Workshop In lá in hoa: Có bao giờ bạn nghĩ sẽ “trồng hoa” trên trang phục của mình chưa? Đến với workshop In lá in hoa, bạn sẽ được hướng dẫn để in những bông hoa, cành lá thật lên vải, tạo nên hoa văn với màu sắc hoàn toàn từ thiên nhiên.

    * Vì số lượng khách tham dự có hạn, các bạn vui lòng đăng ký trước để được giữ chỗ.
    [subscribe]

    - Vẽ Acrylic: Các bạn hãy mang đến sự kiện túi vải, áo hoặc trang phục (ưu tiên màu sáng) mà mình muốn làm mới, tại đây chúng mình sẽ có artist trang trí lại món đồ của bạn bằng màu acrylic. Từ đó làm mới lại những món đồ cũ để bạn có thêm hứng thú tiếp tục sử dụng.

    - Sửa đồ: Đừng vội bỏ đi những món đồ sứt chỉ, đứt cúc, hư dây kéo. hãy mang chúng đến Một Tay Nải Xanh để được “chữa trị”.

    - Game truyền thống Nhật Bản: Khi đến với sự kiện, mọi người có thể tham gia chơi những trò chơi Nhật Bản, người thắng cuộc sẽ nhận được nhiều phần quà thú vị. 

    Quà tặng: 10 suất tham gia hoạt động in lá in hoa, 10 suất tham gia hoạt động làm mới đồ cũ với màu vẽ acrylic và một số phần quà khác.

    - Thu pin đổi quà: Pin là một sản phẩm hữu ích cho cuộc sống con người. Tuy nhiên, nếu chúng không được xử lý đúng cách thì những thành phần kim loại nặng có trong pin sẽ có thể ngấm vào đất, gây ô nhiễm mạch nước ngầm, hệ sinh thái sinh vật và cả những đồ ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày, gây ngộ độc cấp tính, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thận, tim mạch, khả năng sinh sản. nếu được tích lũy trong cơ thể một thời gian dài.

    Chính vì thế, nếu trong nhà bạn còn những cục pin đã xài hết, hãy mang đến sự kiện “Một tay nải xanh” để đổi lấy một phần quà. Cụ thể: 3 cục pin đổi 1 muỗng gỗ dừa; 5 cục pin đổi 1 tô gáo dừa.

    Đặc biệt, sự kiện sẽ có 50 phần quà dành tặng 50 bạn check-in sớm nhất. Vì thế, chúng mình hãy cùng hẹn gặp nhau tại sự kiện của Kilala vào mùa xuân 2023 nhé!

    kilala.vn

    poster

    Thông tin ngày diễn ra sự kiện:

    + Thời gian: 09h00 - 18h00, ngày 07/01/2023.

    + Địa điểm: Nam Thi House, 152 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

    + Link sự kiện: https://fb.me/e/2wLegMLpb 

    + Đơn vị tổ chức và thực hiện: Kilala.

    + Đơn vị đồng hành: Nam Thi House

    Những lưu ý khi tham gia sự kiện:

    + Không đem thức ăn nước uống bên ngoài.

    + Khuyến khích khách tham gia mang theo bình nước cá nhân.

    + Hoạt động bán hàng không dùng túi, khách tự mang theo túi để đựng hàng hóa.

    26/12/2022

    Bài: Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!