Kimono dành riêng cho Việt Nam xuất hiện trong dự án Olympic

    Mới đây, hình ảnh về một chiếc Kimono được trang trí bằng những họa tiết mô tả 54 dân tộc của Việt Nam đang được cộng đồng mạng chia sẻ liên tục. Đây chính là tác phẩm nằm trong dự án "Kimono Project" thuộc Olympic 2020. Là một dự án thiết kế Kimono và Obi theo sắc màu văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của 196 quốc gia trên toàn thế giới, lẽ ra dự án này sẽ xuất hiện trong Olympic và Paralympic 2020 nếu như hai sự kiện này không bị hoãn đến năm sau do đại dịch Covid-19.
    Kimono dành riêng cho Việt Nam
    Người mẫu mặc chiếc Kimono được trang trí bằng họa tiết mô tả 54 dân tộc của Việt Nam. (Ảnh: Kimono Project)

    Được biết, đối với mẫu thiết kế Kimono và Obi của Việt Nam, nhà thiết kế kimono Hiroshi Someya đã tập trung khắc họa sự chung sống hòa hợp của 54 dân tộc anh em Việt Nam. Mỗi dân tộc xuất hiện trong trang phục truyền thống, người gặt lúa, người gảy đàn, người chăn trâu. mỗi người mỗi việc được vẽ lên, thể hiện tình đoàn kết của đất nước. Màu xanh nền của tấm vải là hình ảnh của ruộng đồng bao la bát ngát. Tổng thể bộ Kimono mang lại sự bình yên trong tâm của người thưởng thức.

    mẫu thiết kế Kimono cho Việt Nam
    Mẫu thiết kế Kimono cho Việt Nam. (Ảnh: piow.jp)

    Dự án Kimono Project được thực hiện từ 6 năm trước (2014) với sự tham gia của các nghệ nhân Kimono hàng đầu Nhật Bản. Những mẫu thiết kết lấy cảm hứng từ lịch sử, thiên nhiên và văn hóa của mỗi quốc gia. Mục đích của Kimono Project là tập trung truyền tải thông điệp hòa bình và sự gắn bó giữa các quốc gia với nhau, đồng thời thể hiện tinh thần Omotenashi của người Nhật.

    Video giới thiệu dự án Kimono Project.

    Dự án hợp tác với đại sứ quán của các quốc gia tham dự Olympic để tạo ra nhưng bộ kimono mang sắc màu văn hóa của quốc gia đó. Thông qua đó, họ có thể truyền tải các kỹ thuật dệt và nhuộm nổi bật của Nhật Bản cũng như thúc đẩy các ngành công nghiệp truyền thống ở Nhật phát triển hơn nữa.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!