Khép lại hành trình “Nagasaki Tôi Yêu”, lộ diện chủ nhân của chiếc Iphone 14 Pro

    Trải qua ba tập phát sóng, phim tài liệu “Nagasaki Tôi Yêu” đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên về một vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử.

    Ngày 07/01/2023, phim tài liệu “Nagasaki Tôi Yêu” đã được lên sóng. Bộ phim kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, do Đài Truyền hình Nagasaki (KTN) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện, đã thu hút sự chú ý theo dõi của đông đảo khán giả.

    poster chương trình

    Dưới sự dẫn dắt của MC Nguyễn Thùy Linh và MC Karasuyama Takumi, những điểm đến đặc sắc và ẩm thực phong phú của Nagasaki dần hiện lên rõ nét hơn với những người yêu quý xứ Phù Tang. Đặc biệt hơn, những địa điểm được chương trình ghé thăm đều có liên quan đến Công nữ Ngọc Hoa (Công nữ Anio) và chồng là thương nhân Nhật Bản Sotaro Araki, trong thời gian sinh sống ở Nagasaki đến cuối đời. Từ đó càng khắc họa rõ nét tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam.

    post bài

    Những bài viết trên fanpage nhận được nhiều quan tâm của khán giả. 

    Ví như Teramachi, thánh địa linh thiêng của Nagasaki, nơi được mệnh danh là con phố của những ngôi chùa. Tại đây còn có Daion-ji (chùa Đại Âm) nơi vợ chồng Công nữ Ngọc Hoa (Anio) và thương nhân Sotaro Araki an nghỉ, được người dân Nagasaki thờ phụng để ghi nhớ đóng góp của họ cho nền thương nghiệp địa phương.

    hai MC của chương trình

    MC Karasuyama Takumi (trái) và MC Nguyễn Thùy Linh (phải).

    Hay “Cung đường lịch sử” với Bảo tàng Bom Nguyên tử Nagasaki; Công viên Hòa bình Nagasaki, lưu giữ thời kỳ đen tối của nước Nhật, khi Nagasaki phải hứng chịu thảm kịch bom hạt nhân. 

    Ẩm thực cũng được xem là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá văn hóa, đặc biệt khi đến với Nagasaki, không thể bỏ qua bữa ăn theo phong cách Shippoku Ryori - kết hợp giữa các yếu tố ẩm thực bản địa Nhật Bản với ẩm thực châu Âu (Hà Lan, Bồ Đào Nha) và đặc biệt chịu sự ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc. Ngoài ra, điểm tạo nên sức hút của ẩm thực Shippoku là các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu địa phương theo mùa đặc trưng nhất của Nagasaki.

    Teramachi

    Temarachi với không khí cổ kính, linh thiêng. 

    Nếu có dịp ghé thăm Nagasaki vào tháng 10 khi lễ hội Nagasaki Kunchi được tổ chức, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tái hiện đám cưới của nàng Ngọc Hoa và thương gia Araki Sotaro với Châu Ấn thuyền, một bé trai mặc Yukata đóng vai Araki và một bé gái mặc áo dài đóng vai Ngọc Hoa để kỷ niệm chuyện tình lịch sử này.

    [subscribe]

    Đặc biệt, trong thời gian phát sóng phim tài liệu “Nagasaki Tôi Yêu”, với mong muốn ngành du lịch tại Nagasaki có thể tiếp cận và mang đến sự hài lòng cho du khách, chương trình khảo sát đã được tổ chức với giải thưởng là 1 chiếc điện thoại Iphone 14 Pro (128GB).

    Kết quả đã được công bố tại buổi livestream trực tiếp vào lúc 15h00, ngày 30/01/2023, với vị khán giả may mắn trúng thưởng chiếc iPhone 14 Pro 128GB là anh Nguyễn Bá Thạnh sống tại TP.HCM với mã số khảo sát là B4AA3AD7.

    khách trúng giải

    Anh Nguyễn Bá Thạnh - vị khán giả may mắn nhận được phần quà.

    Trong buổi nhận quà tặng, anh Nguyễn Bá Thạnh đã bày tỏ sự vui mừng và tiết lộ một thông tin thú vị: “Ngày 03/02 sắp tới, tôi có chuyến công tác đến thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki nên thời gian gần đây tôi bắt đầu tìm kiếm những thông tin về nơi này để tìm hiểu rõ hơn về nơi mà tôi sắp có quãng thời gian sinh sống. Tôi cũng xem hết tất cả những bài viết cũng như cả ba tập phim tài liệu “Nagasaki Tôi Yêu”, khi thấy thông tin khảo sát, tôi cũng tham gia thử vận may, không ngờ rằng lại trúng thưởng. Đây có lẽ là mối duyên đặc biệt của tôi với Nagasaki”.

    Xin chúc mừng anh Thạnh với giải thưởng iPhone 14 Pro 128GB và chúc anh có một chuyến thành công cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời tại Nagasaki.

    kilala.vn

    01/02/2023

    Bài: Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!