Bôi kem chống nắng sai cách: Da bí bách, nguy cơ mụn ẩn

    Diễn ra trong không gian sang trọng, mát mẻ của quán café Ka Concept vào ngày 18/6, workshop chia sẻ bí quyết giữ gìn làn da căng bóng mịn màng bất chấp thời tiết của Vellbeauty như một chiếc "phao cứu sinh" đúng lúc, khi mà Sài Gòn những ngày gần đây cứ nắng gay gắt chói chang rồi lại bất chợt mưa to gió lớn.

    vellbeauty workshop

    Sự kiện nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn trẻ (Ảnh: Vellbeauty)

    Kem chống nắng quan trọng, nhưng phải dùng đúng

    Chị Phương Huỳnh (Giám đốc công ty Vellsheena Việt Nam, chuyên gia tư vấn chăm sóc sắc đẹp của Vellbeauty) "bật mí" bí quyết giữ gìn làn da của các cô gái Nhật chính là bước dưỡng dưỡng da hằng ngày và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Trong ánh nắng chứa nhiều tia tử ngoại nếu tiếp xúc lâu ngày sẽ khiến da bị tổn thương, đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gây sạm da, nếp nhăn, khô da, nám da và tàn nhang,. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng là một bước không thể bỏ qua trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

    Tuy nhiên, kem chống nắng cũng gây không ít rắc rối cho da như tình trạng da đổ nhiều dầu, bết dính, độ trắng ảo, thậm chí còn phát sinh mụn ẩn với làn da nhạy cảm. Chị Phương Huỳnh đã giải đáp những thắc mắc của các bạn như sau.

    chị Phương Huỳnh Vellbeauty

    Chị Phương Huỳnh chia sẻ kinh nghiệm sử dụng kem chống nắng (Ảnh: Vellbeauty)

    - Tình trạng da đổ nhiều dầu, bí bết: do sử dụng KCN có chỉ số SPF quá cao. SPF không thể hiện mức độ mà chỉ thể hiện thời gian sản phẩm có hiệu quả. Nếu bạn phải tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời gian dài như tắm biển, cắm trại, leo núi,. hãy chọn loại có SPF cao, tức từ 50 trở lên, nhưng nếu chỉ sử dụng hằng ngày thì chỉ cần loại có chỉ số SPF trung bình khoảng từ 20 - 35 là đủ, để tránh tạo nhiều "áp lực" cho da.

    - Độ trắng ảo của kem chống nắng thường gây khó khăn khi trang điểm, điều này là do sử dụng kem chống nắng vật lý. Với thành phần chính là zinc oxide và titanium dioxide, nguyên lý hoạt động của loại này là tạo một lớp màn chắn, ngăn chặn tia UV xuyên qua da. Vì vậy kem sẽ để lại trên da bạn một lớp trắng không tự nhiên. Để khắc phục, hãy chuyển sang dùng kem chống nắng hóa học, loại kem này hấp thu các tia UV, xử lý, phân hủy và phóng thích tia UV trước khi chúng kịp làm hại đến da. 

    - Dễ gây mụn ẩn: tình trạng này thường xảy ra với da nhạy cảm, do tẩy trang chưa kĩ, kem chống nắng có độ bám dính quá cao hoặc tính chất làn da quá nhạy cảm, dễ kích ứng, chưa tìm được loại kem chống nắng phù hợp. Để tẩy trang sạch sẽ, nên dùng tẩy trang dạng dầu. 


    Natural UV Water Cream SPF 35++

    Một sản phẩm kem chống nắng mới của YUI Tokyo, Natural UV Water Cream SPF 35++. Natural UV Water Cream không gây bết dính, phù hợp với mọi loại da, ngay cả da dầu, mụn hay nhạy cảm. 

    Tiếp theo phần chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn làn da, các bạn tham gia được chuyên gia trang điểm và làm tóc đến từ salon Nhật Bản J-First Tokyo hướng dẫn những kiểu tóc, trang điểm đáng yêu dễ thực hiện theo xu hướng đang thịnh hành ở Nhật. 

    Một số cập nhật xu hướng trang điểm chuyên gia "bật mí":

    - Phong cách: Kiểu tự nhiên (Natural) đang thịnh hành

    - Trang điểm mắt: Chuộng tông màu nâu, vẽ viền mắt thật mảnh

    - Trang điểm môi và má: Chuộng màu hồng đất. Đánh má hồng theo kiểu ửng hồng, vị trí đánh ngay dưới mắt, cao nhất của gò má, để tạo nên nét Kawaii đặc trưng của Nhật.

    J-First Tokyo hướng dẫn trang điểm

    Chuyên gia trang điểm làm tóc của J-First Tokyo hướng dẫn cho các bạn (Ảnh: Vellbeauty)

    vellbeauty workshop

    Các bạn hào hứng tham gia mini game Một ngày làm Beauty Advisor (Ảnh: Vellbeauty)

    Vellbeauty Workshop

    Mỗi bạn được tặng một phần quà khi tham gia workshop (Ảnh: Vellbeauty)

    Vellbeauty Workshop

    Các cô gái xinh đẹp của Vellbeauty và anh Shohei Kita đến từ YUI Tokyo (Ảnh: Vellbeauty)

    Vellbeauty Workshop

    Mọi người cùng nhau chụp ảnh (Ảnh: Vellbeauty)

    Nyanko/ kilala.vn

    29/06/2017

    Bài: Nyanko/ Ảnh: Vellbeauty

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!