"Xổ số du lịch" với vé máy bay bán ngẫu nhiên bằng máy Gachapon
Người mua sẽ không thể biết điểm đến của vé máy bay cho đến khi mở quả trứng nhựa Capsule Toy được bán ngẫu nhiên từ máy Gachapon. Đây quả là một hình thức "xổ số du lịch" độc đáo, tạo bước đột phá cho các hãng hàng không.
Giống với máy bán hàng tự động Gachapon bán ngẫu nhiêu các quả trứng nhựa, bên trong chứa đồ chơi, bánh kẹo hay mô hình. rất phổ biến và được yêu thích ở Nhật, máy bán vé máy bay Gachapon của hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation Ltd. cũng chứa đầy sự bất ngờ với những điểm đến bí mật cùng nhiệm vụ kèm theo không khác gì một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm.
Hãng Peach Aviation đã khởi động chương trình bán vé máy bay bằng máy Gachapon vào tháng 8 ở Osaka và tháng 10 ở Tokyo. Chính nhờ điểm đến bí ẩn nằm trong các quả trứng nhựa, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và tổng cộng đã có 4.800 quả trứng được bán ra. Gần đây, vào ngày 11/11, hãng tiếp tục thực hiện chương trình này tại thủ phủ Nagoya của tỉnh Aichi.
Máy bán vé máy bay Gachapon của hãng Peach Aviation được đặt tại trung tâm thương mại Nagoya Parco ở khu Sakae, thành phố Nagoya với giá 5.000 yên (tương đương khoảng 990.000 VND). Trước khi chính thức mở bán vào lúc 11h ngày 11/11, đã có khoảng 100 người xếp hàng chờ mua.
Tất cả các chuyến bay đều khởi hành từ Sân bay quốc tế Chubu Centrair ở thành phố Tokoname, tỉnh Aichi. Điểm đến được viết trên một mảnh giấy trong quả trứng nhựa Capsule Toy. Ngoài ra, còn có một nhiệm vụ dành cho du khách tại điểm đến, chẳng hạn như “tách một con cua và đưa cho người đứng cạnh bên bạn”. Trong số những người đã hoàn thành nhiệm vụ và đăng lên trang web của công ty, một hành khách may mắn sẽ được chọn vào mỗi tháng và nhận được điểm tích lũy dặm bay trị giá 3.000 yên (595.000 VND). Hơn nữa, một số vị khách may mắn cũng sẽ có cơ hội mua trúng quả trứng nhựa có số điểm tích lũy dặm bay trị giá 6.000 yên (1.190.000 VND), đặc biệt là “chuyến du lịch vàng” với số điểm tích lũy dặm trị giá 30.000 yên (5.900.000 VND). Để thanh toán vé máy bay mua bằng máy Gachapon, hành khách chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng PayPay.
Theo tiết lộ của từ hãng hàng không Peach Aviation, điểm đến là một trong bốn khu vực nội địa mà hãng đang khai thác, bao gồm thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido; thành phố Sendai, tỉnh Miyagi; thành phố Okinawa và thành phố Ishigaki ở tỉnh Okinawa. Một nữ sinh viên trường kỹ thuật tại quận Chikusa, thành phố Nagoya tham gia trải nghiệm và nhận lại điểm đến là Sendai đã chia sẻ: “Mặc dù thích đi du lịch nhưng tôi đã không thể đi bất kỳ đâu do dịch bệnh COVID-19. Việc không biết điểm đến vô cùng thú vị. Tôi rất hạnh phúc vì chưa từng ghé thăm Sendai”.
Với phương thức bán hàng mới lạ bằng máy Gachapon, Peach Aviation đã thu về nhiều tín hiệu tích cực cho doanh số của hãng trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hơn nữa, nó còn giúp thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch nội địa từng giậm chân tại chỗ vì dịch bệnh và tạo nhiều niềm vui mới lạ cho hành khách.
kilala.vn
18/11/2021
Bài: Rin
Đăng nhập tài khoản để bình luận