Nhà hàng ở Hokkaido sử dụng robot mèo để phục vụ khách
Sử dụng robot tại các nhà hàng không phải là điều mới lạ ở đất nước mặt trời mọc. Thế nhưng nếu được phục vụ bởi một robot mèo thì sẽ như thế nào?
Trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc do đại dịch COVID-19, một nhà hàng mì soba ở Hokkaido đã ra mắt robot mèo phục vụ đầu tiên trong phạm vi tỉnh. Robot mang cái tên nữ tính “Belle Bot” với giọng nói cũng đáng yêu không kém đã trở thành nhân viên chính thức tại chi nhánh Hitsujigaoka-dori, quận Kiyota, thành phố Sapporo của chuỗi nhà hàng mì Shingozen-soba Hamikawa vào ngày 28/11 vừa qua. Đặc biệt, Belle Bot còn có đa dạng các biểu cảm trên khuôn mặt khiến cho bất kỳ vị khách nào ghé thăm cửa hàng đều cảm thấy thích thú.
Belle Bot cao 129cm với đường kính thân khoảng 55cm. Thiết kế robot gồm 4 tầng đựng thức ăn và được lập trình để tự động mang món ăn đến tận bàn cho khách. Điểm đặc biệt của chú robot mèo nằm ở khuôn mặt - một màn hình cảm ứng, khi được chạm vào tai, chú robot sẽ thể hiện nhiều biểu cảm khác nhau, dễ dàng “đốn tim” bất kỳ vị khách nào ghé thăm, nhất là những “con sen” chân chính.
Cửa hàng mì soba này đã sử dụng robot mèo Belle Bot để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp và ứng phó với tình trạng số lượng nhân viên sụt giảm vì đại dịch. Hơn nữa, chú robot còn có thể quảng cáo một số mặt hàng và ca hát. Hiện tại, chi nhánh Hitsujigaoka-dori đang chỉ tập trung vào chức năng phục vụ của robot, hai chức năng sau sẽ được sử dụng trong tương lai.
Yukie Komi, 30 tuổi, đang đảm nhiệm vị trí quản lý cửa hàng chia sẻ: “Tôi rất vui khi khách hàng từ già đến trẻ đều rất yêu thích chú robot mèo này. Chúng tôi muốn robot làm việc thật hiệu quả trong khoảng thời gian bận rộn cuối năm vì người Nhật có phong tục ăn mì Toshikoshi Soba vào Đêm giao thừa với quan niệm “cuộc sống sẽ kéo dài như sợi mì”. Thông qua robot, chúng tôi cũng mong muốn mang đến nhiều dịch vụ giải trí cho khách hàng chứ không chỉ riêng mỗi món ăn”.
Đây không phải là lần đầu tiên robot trở thành nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê ở Nhật. Trước đó, vào tháng 12/2019, Softbank cũng đã khai trương quán cà phê Pepper Parlor tại quận Shibuya, Tokyo với nhiều loại robot, trong đó có Pepper là nhân viên phục vụ. Vào tháng 12 sắp tới, Ella, robot Barista mang hình dáng một cánh tay có thể pha chế tới 200 cốc cà phê chỉ trong 1 giờ, cũng sẽ ra mắt tại ga JR Tokyo và Yokohama. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, robot trở thành một phần thiết yếu và là giải pháp an toàn cho nhiều nhà hàng. Có thể trong tương lai, ngày càng nhiều cơ sở kinh doanh sẽ đưa robot vào đội ngũ nhân viên phục vụ để mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
kilala.vn
30/11/2021
Bài: Rin
Đăng nhập tài khoản để bình luận