Người dùng Duolingo Nhật Bản chăm học ngôn ngữ nhất

    Người dùng ứng dụng Duolingo tại Nhật Bản dành thời gian học ngôn ngữ trên nền tảng này lâu nhất, trong đó tiếng Anh được học nhiều nhất, tiếp đến là tiếng Hàn và tiếng Trung.

    Theo Báo cáo Ngôn ngữ Duolingo năm 2022, được tổng hợp dựa trên dữ liệu từ hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, người dùng ở Belarus, Hungary và Nga lần lượt xếp tiếp theo sau Nhật Bản về việc dành nhiều thời gian nhất cho ứng dụng này.

    duolingo

    Duolingo - ứng dụng học ngôn ngữ phổ biến. Ảnh: rootstrap.com

    Duolingo, ứng dụng giáo dục được tải xuống nhiều nhất trên thế giới gửi lời nhắc hàng ngày tới người dùng trên điện thoại thông minh, để họ hoàn thành các bài học ngôn ngữ được trình bày ở định dạng như trò chơi. Ứng dụng bao gồm cả phiên bản miễn phí và trả phí.

    duolingo reminder
    Duolingo thường xuyên gửi lời nhắc đến người dùng. Ảnh: blog.duolingo.com

    Báo cáo này cũng cho biết tiếng Nhật là ngôn ngữ được học nhiều thứ tư ở Nhật Bản. Sách trắng do Duolingo phát hành lý giải điều này một phần là do khách du lịch và doanh nhân quốc tế đã quay trở lại sau khi các hạn chế biên giới trong đại dịch COVID-19 đã được nới lỏng hoàn toàn vào tháng 10.

    Tài liệu này cũng cung cấp phân tích sâu hơn về xu hướng người dùng ở Nhật Bản. Theo đó, 78,4% số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ học tiếng Anh, trong khi 17,4% học tiếng Hàn và 11,9% học tiếng Trung.

    học tiếng anh với duolingo
    Tiếng Anh là ngôn ngữ được học nhiều nhất ở Nhật. Ảnh: vice.com 

    Mặt khác, tiếng Nhật là ngôn ngữ được học nhiều nhất ở Malaysia và Myanmar năm 2022. Trong khi đó, tiếng Hàn hiện là ngôn ngữ được học nhiều thứ bảy trên toàn thế giới và thay thế tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ được học phổ biến nhất ở bốn quốc gia, bao gồm Brunei và Philippines.

    Anh Sho Mizutani, Giám đốc Quốc gia tại Nhật Bản của Duolingo chia sẻ: “Cả hai ngôn ngữ (tiếng Nhật và tiếng Hàn) đều phổ biến và đang phát triển, mọi người đang học chúng vì cùng một lý do, đó là văn hóa và giải trí".

    Mizutani nói rằng sự quan tâm đến truyện tranh và phim hoạt hình có khả năng thúc đẩy mọi người học tiếng Nhật, đồng thời ghi nhận "sự gia tăng đột biến" ở những người học tiếng Hàn sau khi bộ phim truyền hình “Squid Game”của Hàn Quốc, một tác phẩm ăn khách trên Netflix được phát hành vào năm 2021.

    squid game
    "Squid Game" tạo nên làn sóng học tiếng Hàn ở các quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Ảnh: Netflix

    Trong khi đó, báo cáo cũng ghi nhận hơn 1,3 triệu người trên khắp thế giới đã bắt đầu học tiếng Ukraine sau cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine từ tháng 2/2022. Đặc biệt tại Nhật Bản, trong tháng ngay sau cuộc xung đột đã chứng kiến sự gia tăng 17 lần số người học ngôn ngữ của quốc gia Đông Âu này.

    Mizutani nói rằng đó là một trường hợp hiếm hoi đối với họ khi thấy một ngôn ngữ trở nên phổ biến vì lý do chính trị.

    Xem thêm: Duolingo mở triển lãm dành riêng cho các cụm từ tiếng Nhật bị dịch sai

    kilala.vn

    12/01/2023

    Bài: Happy
    Nguồn: The Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!