Koji Yakusho đạt giải Nam chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023

    Diễn viên Nhật Bản Koji Yakusho được vinh danh là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes với vai diễn người dọn dẹp nhà vệ sinh trong "Perfect Days" của đạo diễn người Đức Wim Wenders.

    Với giải thưởng này, Koji Yakusho (67 tuổi) đã trở thành diễn viên người Nhật thứ hai đoạt giải sau Yuya Yagira, người giành được giải thưởng vào năm 2004 khi mới 14 tuổi với bộ phim "Nobody Knows".

    koji yakusho nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cannes 2023

    Nam diễn viên Koji Yakusho lên bục nhận giải thưởng. Ảnh: premiere.fr

    Trước đây, Nam diễn viên kỳ cựu Koji Yakusho từng đảm nhận vai chính trong “The Eel” của đạo diễn Shohei Imamura, tác phẩm giành giải Cành cọ Vàng năm 1997, giải thưởng cao nhất của LHP.

    "Perfect Days" kể về câu chuyện của Hirayama, người có cuộc sống giản dị với công việc dọn dẹp nhà vệ sinh ở Tokyo và dành thời gian rảnh rỗi để nghe nhạc và đọc sách. Tuy nhiên, thông qua một vài cuộc gặp gỡ bất ngờ, quá khứ của nhân vật dần được hé lộ.

    vai diễn trong phim
    Vai diễn trong phim "Perfect Days" của Yakusho. Ảnh: liberation.fr

    Trong lễ trao giải hôm thứ Bảy, ông Yakusho gửi lời cảm ơn tới đạo diễn Wenders và những thành viên khác trong ekip vì đã biến vai diễn Hirayama của ông trở thành một nhân vật "hấp dẫn".

    Nam diễn viên sinh ra ở Nagasaki, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim hài ăn khách của Nhật Bản năm 1996 "Shall We Dance?", ông cũng xuất hiện trong phim "Babel" năm 2006 của đạo diễn người Mexico Alejandro González Iñárritu.

    Ngoài ra, tại LHP Cannes 2023, giải Kịch bản xuất sắc nhất đã thuộc về biên kịch người Nhật Yuji Sakamoto với tác phẩm “Kaibutsu” do đạo diễn Hirokazu Koreeda thực hiện. Trước Sakamoto, Ryusuke Hamaguchi và Takamasa Oe là hai đại diện của Nhật Bản đã giành được giải thưởng này với bộ phim "Drive My Car" năm 2021.

    kilala.vn

    29/05/2023

    Bài: Ciro
    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!