Forever 21 quay trở lại thị trường Nhật Bản

    Nhà bán lẻ thời trang nhanh của Mỹ - Forever 21 Inc. sẽ tái gia nhập thị trường Nhật Bản. American Eagle Outfitters Inc. cũng được cho là sẽ có cửa hàng tại Nhật trong năm nay.

    Forever 21 sẽ bắt đầu bán hàng trên trang thương mại điện tử vào tháng 02/2023 và mở cửa hàng chính thức vào mùa xuân. Lần này, Forever 21 sẽ không đi một mình. Công ty quản lý hàng may mặc có trụ sở tại Tokyo - Adastria đã ký một thỏa thuận cấp phép để điều hành Forever 21 Japan và điều đó có thể giúp nỗ lực thứ hai của thương hiệu nhằm đưa nó vào Nhật Bản diễn ra tốt hơn lần đầu tiên. 

    Trong số những lý do mà các nhà phân tích cho việc Forever 21 Japan đóng cửa năm 2019 là dòng sản phẩm tập trung quá nhiều vào những gì đang bán chạy ở Mỹ, trái ngược với việc quảng bá các mặt hàng trong bộ sưu tập Forever 21 phù hợp với nhu cầu thời trang của khách hàng Nhật Bản.

    forever 21

    Chủ tịch Adastria Osamu Kimura (giữa) cầm biểu ngữ Forever 21 tại một cuộc họp báo ở Tokyo. Ảnh: Japan Times

    Đây là một sai lầm mà Forever 21 Japan hy vọng sẽ tránh được trong lần trở lại này, bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn địa phương của Adastria để xác định những gì người mua sắm ở Nhật Bản yêu thích. Bên cạnh đó, đây cũng là nỗ lực nhằm “thoát khỏi hình ảnh đã bị đóng khung là thời trang sản xuất hàng loạt, giảm giá hàng loạt. Thay vào đó cung cấp những mẫu thời trang được bản địa hóa, dành riêng cho thị trường Nhật Bản”. 

    [subscribe]

    Hiện tại vẫn chưa rõ liệu điều đó có nghĩa là Adastria sẽ thận trọng hơn trong việc lựa chọn những mặt hàng Forever 21 “được có mặt” tại Nhật Bản, hay tạo ra những mặt hàng dành riêng cho Nhật Bản về mặt thiết kế và sự phù hợp.

    forever 21

    Ảnh: Savvy Tokyo

    Nhìn lại một trong những bí quyết thành công của Gap tại Nhật Bản là nhờ vào việc thay đổi kích thước quần áo của thương hiệu để phù hợp hơn với đường cơ bản về kiểu cơ thể của người Nhật.

    Trước thông tin về sự trở lại của một trong những thương hiệu nổi tiếng, cư dân mạng Nhật đã có những phản ứng khác nhau:

    - Không gì có thể vui mừng hơn về điều này!

    - Cảm ơn rất nhiều vì đã trở lại! Điều này khiến tôi rất hạnh phúc!

    - Tuyệt vời! Khoảng một nửa số áo sơ mi tôi sở hữu là được mua tại Forever 21. 

    - Tôi thường đến đó và mua túi xách và phụ kiện.

    - Sẽ không tốt đâu. Chúng tôi đã có Uniqlo và GU.

    - Tôi mong rằng Old Navy sẽ trở lại.

    - Chúng ta có thể kêu gọi Old Navy trở lại Nhật Bản không?

    forever 21 từng là thương hiệu được nhiều người Nhật yêu thích

    Forever 21 từng là thương hiệu thời trang được nhiều người Nhật ưa chuộng. Ảnh: huffingtonpost

    Sự trở lại của Forever 21 tại thị trường Nhật Bản được lên kế hoạch vào tháng 02/2023, khi các mặt hàng của Forever 21 sẽ có sẵn thông qua trang thương mại điện tử “.st” của Adastria. Bên cạnh đó, các cửa hàng thực sẽ bắt đầu mở tại các trung tâm mua sắm ở Kanto và Kansai (tức là Tokyo và Osaka) khu vực này vào mùa xuân tới.

    Tiếp nối Forver 21, American Eagle cho biết riêng rằng họ sẽ quay trở lại Nhật Bản với hai cửa hàng hàng đầu ở các khu phố Shibuya và Ikebukuro ở Tokyo vào tháng 10. Thương hiệu hiện chỉ có sẵn trực tuyến ở Nhật Bản sau khi đóng cửa các cửa hàng vật lý cuối cùng vào năm 2019.

    Thương hiệu thời trang Mỹ Forever 21 đã mở cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2009. Sự pha trộn giữa kiểu dáng thời trang và giá cả phải chăng đã nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, theo thời gian, sự hào hứng dành cho thương hiệu đã phai nhạt và cửa hàng Forever 21 Japan cuối cùng ở Nhật Bản đã đóng cửa vào năm 2019.

    kilala.vn

    24/09/2022

    Nguồn: Tổng hợp

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!