Domino's Pizza Nhật Bản bị "tuýt còi" vì tờ rơi gây hiểu lầm
Tờ rơi của Domino's Pizza được cho là có thể khiến khách hàng hiểu nhầm về các khoản phí dịch vụ được cộng vào hóa đơn.
Cục Bảo vệ người tiêu dùng Nhật Bản – CAA (Consumer Affairs Agency) vào ngày 27 tháng 6 đã cảnh báo công ty Domino's Pizza Nhật Bản (có trụ sở tại phường Shinagawa của Tokyo,) vì vi phạm luật quảng cáo gây hiểu lầm của nước này.
Cơ quan này kết luận rằng điều này có thể khiến khách hàng hiểu lầm rằng không phải trả thêm phí và yêu cầu công ty thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự tái diễn.
Bản in nhỏ vi phạm nói trên xuất hiện ở những tờ rơi được phát trong các cửa hàng dưới dạng tờ báo và được đặt trong hộp thư của mọi người, diễn ra tại 953 trong số 974 chi nhánh của chuỗi pizza này trên toàn Nhật Bản từ ngày 3 tháng 10 năm 2022 đến ngày 23 tháng 4 năm nay.
Hầu hết các cửa hàng tính phí dịch vụ 6-7% lên tới 299 yên (khoảng 50.000 đồng) cho hóa đơn của khách hàng.
Domino's Pizza Nhật Bản cho biết họ đã loại bỏ phí dịch vụ và tăng khoảng 9% giá món trong thực đơn vào ngày 24 tháng 4. "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì việc dán nhãn gây hiểu lầm. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc yêu cầu này, đồng thời tăng cường kiểm tra các nhãn dán", công ty bày tỏ.
Xem thêm: Tropicana Nhật Bản bị phạt vì bao bì gây hiểu lầm cho người dùng
kilala.vn
02/07/2023
Bài: Ciro
Nguồn: Mainichi
Đăng nhập tài khoản để bình luận