NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Cơm tấm Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

    Ngày 26/8 vừa qua, món “cơm thịt heo theo phong cách cơm tấm Việt Nam” đã chính thức ra mắt trong thực đơn của hệ thống nhà hàng Matsuya - một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất Nhật Bản.   

    Món cơm tấm Việt Nam sẽ hiện diện trong thực đơn của hơn 1.100 cửa hàng Matsuya trên toàn Nhật Bản, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đưa ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới. Tại sự kiện ra mắt, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đã trực tiếp giới thiệu món cơm tấm và nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam với đông đảo phóng viên và người dân nơi đây.
    đại-sứ-phạm-quang-hiệu
    Đại sứ Phạm Quang Hiệu tham gia quảng bá cơm tấm Việt Nam tại sự kiện ra mắt. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

    Đại diện hệ thống Matsuya, bà Aoki Aya cho biết trong những chuyến khảo sát thị trường tại Việt Nam, đội ngũ doanh nghiệp đã ấn tượng mạnh mẽ với hương vị của cơm tấm. Vào tháng 4/2025, Matsuya đã bán thử món ăn này tại một số cửa hàng và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Từ đó, chuỗi đã quyết định mang món cơm tấm Việt Nam triển khai rộng khắp tại 1.112 cửa hàng trên toàn Nhật Bản. 

    Nước mắm truyền thống Việt Nam hiện diện 

    Một điểm đáng chú ý là món cơm tấm tại Nhật Bản được phục vụ cùng với nước mắm truyền thống Việt Nam. Đây là lần đầu tiên gia vị đặc trưng của ẩm thực Việt hiện diện trong thực đơn của một chuỗi nhà hàng lớn ở Nhật.

    Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh chia sẻ, hành trình đưa cơm tấm Việt lên bàn ăn Nhật Bản phải trải qua gần một năm thử nghiệm tại 57 cửa hàng. Qua nhiều lần đàm phán, dự án đưa cơm tấm và nước mắm truyền thống vào chuỗi nhà hàng ăn nhanh lớn tại Nhật Bản đã trở thành hiện thực. 

    nuoc-mam-viet-theo-chan-com-tam-chinh-phuc-thi-truong-nhat
    Tham tán Thương Mại Tạ Đức Minh (giữa) chia sẻ hành trình đưa cơm tấm và nước mắm Việt lên bàn ăn tại Nhật mất gần một năm. Ảnh: Báo Công Thương

    “Đây không chỉ là thành công của riêng một dự án, mà còn là minh chứng cho nỗ lực của những người Việt xa xứ, luôn muốn mang hương vị Việt Nam vươn ra thế giới” - Tham tán Tạ Đức Minh chia sẻ.

    Để chuẩn bị cho đợt ra mắt lần này, 10 tấn nước mắm đã được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho ngành xuất khẩu gia vị, nguyên liệu và thực phẩm chế biến sang Nhật. 

    Ông cũng nhấn mạnh, thành công của cơm tấm tại chuỗi nhà hàng Matsuya sẽ là tiền đề cho nhiều sản phẩm khác của Việt Nam như gạo, cà phê, rau quả hay thực phẩm chế biến tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, ông cũng kỳ vọng mô hình hợp tác này sẽ góp phần củng cố quan hệ thương mại song phương, đưa nông sản và thực phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nhật.

    com-tam-viet-nam-tai-matsuya
    Món "cơm thịt heo theo phong cách cơm tấm Việt Nam" ăn cùng nước mắm Việt được bán tại Matsuya. Ảnh: TTXVN
    thuc-khach-nhat-thuong-thuc-com-tam-viet
    Thực khách Nhật thưởng thức cơm tấm Việt Nam tại Matsuya. Ảnh: VOV

    Phản hồi tích cực từ thực khách Nhật Bản

    Anh Muramatsu Kiyoshi, một thực khách Nhật Bản, chia sẻ đây là lần đầu tiên thưởng thức cơm tấm và anh rất ấn tượng bởi hương vị tươi mát và cân bằng của các nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam. 

    Anh Muramatsu cho biết, với tư cách là đơn vị nhập khẩu gia vị Việt vào Nhật Bản trong nhiều năm, anh nhận thấy các gia vị và nguyên liệu sử dụng trong ẩm thực Việt rất đa dạng, tinh tế, dung hòa giữa thịt và rau, mang lại hương vị tươi mới và không gây ngán.  

    [subscribe]

    kilala.vn

    Trong không khí hân hoan trước thềm đại lễ Quốc Khánh 2/9, ngành hàng tiêu dùng Việt Nam cũng đang đón nhận nhiều tin vui trong những ngày vừa qua. Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam Cocoon cũng vừa chính thức lên kệ tại các hệ thống mỹ phẩm uy tín tại Nhật Bản. Với tiềm năng của mình, các sản phẩm "hàng Việt Nam chất lượng cao" đang tiếp tục chinh phục thị trường thế giới, ghi dấu những cột mốc quan trọng trong hành trình "vươn ra biển lớn" của các thương hiệu Việt. 

    Xem thêm: Cocoon - Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt chính thức “lên kệ” tại Nhật Bản

    Nguồn: VOV, Báo Nhân dân

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!