1000 chiếc đèn lồng thắp sáng ngôi đền vào lễ Setsubun

    Vào Lễ Tiết phân (Setsubun) ngày 2 tháng 2 năm nay, sự kiện hàng năm Setsubun Mantoro (節分万燈籠), có nghĩa là "một vạn chiếc đèn lồng", đã được tổ chức tại Đền Kasuga Taisha (春日 大社).

    Đền thờ Thần đạo linh thiêng này được thành lập vào thế kỷ thứ 8, tọa lạc tại thành phố Nara xinh đẹp, nơi nổi tiếng với những chú nai đi lại tự do.

    1000 chiếc đèn lồng thắp sáng ngôi đền vào lễ Setsubun
    Ảnh: trip-n-travel.com

    Năm nay, để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, buổi lễ đã được tổ chức riêng tư nhằm tránh tụ tập đông người và số lượng đèn lồng được giảm từ 3.000 chiếc xuống còn khoảng 1.000 chiếc. Sau khi các miko hoàn thành việc đặt những ngọn nến mới vào đèn lồng và các công việc chuẩn bị khác đã hoàn tất, hàng nghìn chiếc đèn lồng treo trên hành lang được thắp sáng. Bề mặt chạm khắc tinh xảo của những chiếc lồng đèn hiện rõ lên dưới ánh nến, và ánh sáng vàng mờ ảo trùm lên ngôi đền một bầu không khí vô cùng huyền ảo.

    Kasuga_Taisha
    mot_ngan_den_long
    mot_ngan_den_long

    Trước điện thờ chính nơi nghi lễ Thần đạo được tổ chức, thầy cúng cầu nguyện cho ước nguyện của các tín đồ trở thành hiện thực cùng sự kết thúc của đại dịch COVID-19.

    mot_ngan_den_long

    kilala.vn

    04/02/2021

    Nguồn: grapee.jp

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!