Những công nghệ mỹ phẩm giúp giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên
Được sự hỗ trợ từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật, chương trình Japan Beauty Week diễn ra suốt 3 ngày từ 23/1 – 25/1/2015 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Celadon Tân Phú, TP.HCM đã thu hút đông đảo khách hàng đến tìm hiểu, trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm dưỡng da, trang điểm, chăm sóc tóc từ những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản.
Làn da là nền tảng của vẻ đẹp Nhật Bản
Mỹ phẩm Nhật Bản đã được phụ nữ Việt Nam yêu chuộng và tin tưởng từ lâu, nhưng có lẽ, chỉ đến sự kiện Japan Beauty Week Vietnam 2015 vừa qua, nhiều người mới có được cái nhìn tổng quát về ngành công nghiệp đặc biệt của xứ sở mặt trời mọc.
Nếu nói về vẻ đẹp, điều bạn ngưỡng mộ nhất ở phụ nữ Nhật Bản là gì? Phần lớn câu trả lời sẽ là: làn da. Chính vì có làn da khoẻ mạnh, mịn, sáng, đàn hồi tốt nên phụ nữ Nhật luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và nét trẻ trung qua nhiều năm tháng. Nhưng thật ra làn da đó, vẻ đẹp đó, có lẽ không tự nhiên mà có. Nói đúng hơn, đó là thành quả của một nền công nghiệp mỹ phẩm có truyền thống lâu dài, và tiên tiến hàng đầu thế giới.
Với dân số xếp thứ 10 thế giới, Nhật Bản là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm lớn thứ 2 toàn cầu. Trong đó, sản phẩm chăm sóc da chiếm 45,2% thị phần, so với 28% sản phẩm chăm sóc tóc và 20,9% mỹ phẩm trang điểm. Thật dễ hiểu, một khi bạn có làn da khoẻ đẹp, chắc chắn bạn không cần phải trang điểm quá nhiều.
Chính vì vậy, những nghiên cứu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực chăm sóc da, với ba chủ đề chính: dưỡng ẩm (nghiên cứu chức năng bảo vệ da và phân tử kết dính lớp sừng biểu bì), làm trắng (ức chế hoạt động của tyrosinase và vận chuyển melanin), chống lão hoá (nghiên cứu về chất chống oxy hóa và hình thành sợi Elastin).
Những thành tựu của công nghệ mỹ phẩm Nhật Bản
Trong khuôn khổ Japan Beauty Week, Tổng Lãnh sự Nhật tại TP.HCM và Hiệp hội Công nghiệp Mỹ phẩm Nhật Bản cũng đã tổ chức một hội thảo rất lý thú vào ngày 22/1 tại Tổng lãnh sự Nhật, với sự tham dự của các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, nhằm giới thiệu những thành tựu mới nhất của ngành công nghệ làm đẹp xứ hoa anh đào.
1. Sức mạnh giữ ẩm từ gạo
Gạo là một trong một trong những thực phẩm đóng vai trò chính trong việc kéo dài tuổi thọ của người Nhật. Những nghiên cứu đã cho thấy chiết xuất gạo có hiệu quả cao trong việc tăng cường Ceramides (thành phần quan trọng trong việc kiểm soát chức năng bảo vệ da) và duy trì dưỡng ẩm cho da. Power Rice Extract là thành tựu tiếp nối văn hoá Gạo truyền thống của người Nhật, đi từ ẩm thực đến chăm sóc sắc đẹp.
2. Dưỡng trắng nhờ Kojic Acid
Từ lâu, người ta đã nhận thấy rằng bàn tay của những người thợ làm men rượu sake ở Nhật luôn trắng sáng và mịn màng một cách đáng ngạc nhiên. Bắt nguồn từ đó, những nghiên cứu sâu hơn đã phát hiện ra Kojic Acid. Tác dụng cản trở sự hình thành Melanin của Kojic Acid đã mang lại hiệu quả dưỡng trắng ấn tượng cho những dòng sản phẩm có chứa chất này.
3. Chống lão hoá với Astaxanthin
Với khả năng loại bỏ gốc tự do mạnh mẽ, và tác dụng chống lão hoá mạnh gấp hàng trăm lần so với Vitamin E, Astaxanthin đang ngày càng được các nhà sản xuất mỹ phẩm Nhật Bản ưa chuộng. Để đáp ứng một xã hội già hoá, nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực mỹ phẩm hiện nay chú trọng khai thác hiệu quả tích cực của Astaxanthin đối với làn da.
4. Công nghệ siêu hạt Liposome
Được xem là một hệ dẫn truyền lý tưởng với khả năng bảo vệ, vận chuyển và phóng thích hoạt chất một cách chính xác, công nghệ Liposome với các hạt nano sẽ dễ dàng dẫn truyền và phóng thích các dưỡng chất vào sâu trong da, tăng hiệu quả tác dụng lên gấp nhiều lần.
5. Tái tạo làn da với tế bào mầm
Bạn đã nghe đến tế bào gốc, nhưng có thể bạn chưa biết tế bào gốc cũng có mặt trong làn da, giúp tái tạo những tế bào biểu bì và hạ bì mới. Theo thời gian, lượng tế bào gốc sẽ giảm đi theo tuổi tác. Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng các hạt mầm của cây có hiệu quả trong việc gia tăng số lượng tế bào gốc, thúc đẩy sản sinh tế bào da khoẻ mạnh.
27/02/2015
Bài: Linh San. Ảnh: Nguyễn Đình
Đăng nhập tài khoản để bình luận