In danh thiếp lên khẩu trang, tại sao không?
Nagaya Printing Co., Ltd., một công ty in ấn Nhật Bản với hơn một trăm năm hoạt động trong ngành, đã đưa ra một đề xuất sáng tạo mang đến cho khẩu trang một chức năng bổ sung: khẩu trang kiêm công cụ quảng cáo.
Với sự lây lan của đại dịch Covid-19, khẩu trang đã trở thành một món đồ phổ biến trong đời sống hàng ngày của người Nhật. Mặc dù ban đầu chúng chỉ là một công cụ trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus, tiềm năng từ những chiếc khẩu trang sớm được các nhà thiết kế thời trang, nhà sáng tạo và nhiều doanh nghiệp có liên quan khai thác. Sự đổi mới đến từ các chất liệu, chẳng hạn như chất liệu hút ẩm được sử dụng cho khẩu trang AIRism bán rất chạy trong năm nay của Uniqlo, hay khẩu trang làm bằng giấy washi truyền thống để phù hợp với những bộ kimono. Có thể nói, khẩu trang đã trở thành tuyên ngôn thời trang trong mùa dịch.
Nagaya Printing từ lâu đã tập trung vào in ấn giấy thông thường, nhưng mới bắt đầu phát triển trên các vật liệu khác từ khi đại dịch xảy ra. Thay vì chịu thua trước hoàn cảnh, họ bắt đầu xem xét cách để có thể đóng góp cho xã hội và nảy ra ý tưởng in thiết kế của riêng khách hàng lên khẩu trang.
Sau một dự án huy động vốn cộng đồng rất thành công, công ty đã nhận được phản hồi của khách hàng yêu cầu những chiếc khẩu trang có thể được sử dụng làm danh thiếp. Lấy cảm hứng từ ý tưởng tuyệt vời này, Nagaya Printing đã tung ra ba loại khẩu trang mới:
Khẩu trang danh thiếp dùng để tiếp khách (接客しマスク - sekkyakushi masuku)
Những chiếc khẩu trang này sẽ giúp khách hàng nhớ tên họ và chức danh của bạn dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể thêm thông tin bổ sung để tạo ấn tượng mạnh hoặc giúp khách hàng nhớ đến bạn dễ dàng hơn, cho dù đó là thông tin có liên quan đến chuyên môn như bằng cấp và kỹ năng, hoặc những thông tin cá nhân khác như sở thích,.
Khẩu trang bán hàng (営業しマスク - eigyoshi masuku)
Ở Nhật Bản và có lẽ cả các quốc gia khác, nhân viên sales và những người làm công việc cần tương tác thường xuyên với khách hàng đôi khi sẽ phát thẻ giới thiệu bản thân khi lần đầu gặp khách hàng mới. Tuy nhiên, trong thời gian xảy ra đại dịch, việc trao và nhận bằng tay sẽ gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Giới thiệu bản thân qua khẩu trang cung cấp một giải pháp thay thế mang tính an toàn hơn. Bạn cũng có thể thêm các cụm từ thu hút và các thông điệp khác tùy theo ý thích.
Khẩu trang quảng cáo (売り込みマスク - urikomi masuku)
Bạn có thể quảng bá bản thân với khách hàng, không chỉ bằng tên hoặc logo của công ty mà còn qua hình ảnh minh họa để tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ hơn.
Được biết, mỗi chiếc mặt nạ này có giá 1.500 yên, đã bao gồm thuế và được gửi đến bất kỳ địa chỉ nào ở Nhật Bản mà không phải trả thêm phí giao hàng. Bạn sẽ cần sử dụng dịch vụ giao nhận với chi phí bổ sung nếu muốn giao hàng bên ngoài Nhật Bản.
kilala.vn
12/11/2020
Nguồn: grapee.jp
Ảnh: grapee.jp
Đăng nhập tài khoản để bình luận