NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Những tựa phim không thể bỏ qua trong Liên hoan Phim Nhật Bản Trực tuyến 2024

    Những tựa phim không thể bỏ qua trong Liên hoan Phim Nhật Bản Trực tuyến 2024

    Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến (JFF Online) năm nay cho phép khán giả có nhiều sự lựa chọn thú vị với những thước phim kinh điển và hiện đại, phản ánh lịch sử cùng sự sáng tạo vô biên của những nhà làm phim xứ sở Mặt Trời mọc.

    Theo giờ Việt Nam, Liên hoan Phim Nhật Bản Trực tuyến năm 2024 diễn ra từ 10h sáng ngày 5/6 đến 10h sáng ngày 3/7. Bạn có thể nhanh chóng đăng ký tài khoản qua trang web chính thức của JFF để xem phim hoàn toàn MIỄN PHÍ.

    Sự kiện này gồm 21 phim điện ảnh cùng 2 bộ phim truyền hình được công chiếu thành 2 đợt. Liên hoan phim cũng ghi nhận sự có mặt của nhiều thể loại phim độc đáo, phản ánh tình hình lịch sử, văn hóa và xã hội của đất nước Nhật Bản. Cùng Kilala điểm danh một số bộ phim đáng chú ý nhé!

    Xem thêm: Danh sách phim và hướng dẫn tạo tài khoản JFF Online

    Hai Mươi Tư Con Mắt (Twenty-Four Eyes) (1954)

    • Thời lượng : 156 phút
    • Đạo diễn: KINOSHITA Keisuke
    • Phân loại: T13
    • Điểm IMDB: 7.4/10

    Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 1952 của nữ nhà văn Sakae Tsuboi, phim xoay quanh câu chuyện cảm động về cô giáo trẻ Hisako Oishi với 12 đứa trẻ lớp 1 lại hòn đảo Shodoshima. Cô được bọn trẻ đặt biệt danh là “hòn đá nhỏ” bởi vóc người thấp bé, và nhận cái nhìn e sợ từ người dân do chạy xe đạp và vận Âu phục khi đi làm.

    Sự hiền lành, tận tâm của cô giáo trẻ nhanh chóng chiếm được cảm tình từ lũ trẻ tinh nghịch và người dân nơi đây.

    Hai Mươi Tư Con Mắt không đơn thuần là câu chuyện về tình thầy trò, niềm đam mê sư phạm của một giáo viên trẻ, mà nổi bật trong đó là tinh thần phản chiến của những người trí thức ở đầu thời đại Showa.

    Phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, gồm giải thưởng Quả Cầu Vàng, Giải Ruy Băng Xanh, Giải thưởng Kinema Junpo cho hạng mục Phim Xuất Sắc nhất năm 1954.

    twenty-four-eyes

    Chúa Tể Rừng Xanh (Jungle Emperor) (1997)

    • Thời lượng: 75 phút
    • Đạo diễn: YAMAMOTO Eichi
    • Phân loại: P

    Chuyển thể từ bộ manga “Kimba the White Lion” của “ông hoàng manga” Tezuka Osamu, bộ phim điện ảnh kể về hành trình trưởng thành giàu cảm xúc của chú sư tử trắng Leo. Trước đó, nguyên tác của bộ phim từng nhận được sự chú ý của công chúng qua phiên bản series năm 1965 - Kimba The White Lion. Đây có thể xem là phiên bản “Vua Sư Tử” của xứ sở Mặt trời mọc.

    Điều đặc biệt là bản phim trên JFF 2024 đã được phục chế ở định dạng 4K, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mãn nhãn và hiệu ứng âm thanh tuyệt vời đến với khán giả.

    jungle-emperor-leo

    Người Cha Của Xe Lửa Dải Ngân Hà (Father Of The Milky Way Railroad) (2023)

    • Thời lượng: 128 phút
    • Đạo diễn: NARUSHIMA Izuru
    • Phân loại: K

    Khi được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Nhật Bản năm 2023, bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả bởi thông điệp cảm động về tình yêu thương. Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên, phim tiểu sử kể về tình cha con cảm động của nhà nông học, nhà văn thiếu nhi nổi tiếng Miyazawa Kenji với người cha Masajiro.

    “Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà” cũng là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi làm nên sự nghiệp của Miyazawa Kenji, trở thành nguồn cảm hứng cho bộ truyện Doraemon. Nhân vật người cha Masajiro do Koji Yakusho - diễn viên chính trong phim Perfect Days thủ vai.

    Trong khuôn khổ JFF năm 2024, khán giả ở Hà Nội còn có thể giao lưu trực tiếp với nhà sản xuất của phim vào ngày 8/6/2024.

    father-of-the-milky-way-railroad

    Tôi Là Thế Đấy (I Am What I Am) (2022)

    • Thời lượng: 104’
    • Đạo diễn: TAMADA Shinya
    • Phân loại: T16

    Trong khuôn khổ Tháng Tự Hào, bộ phim của đạo diễn Tamada Shinya cho thấy sự trình hiện tích cực của cộng đồng phổ vô tính thông qua nhân vật Kasumi. Ở độ tuổi 30, Kasumi gác lại tham vọng làm một nghệ sĩ chơi đàn cello chuyên nghiệp để làm nhân viên thường nhật ở trung tâm cuộc gọi.

    Thấy con gái đến độ “quá lứa lỡ thì”, mẹ cô mong muốn mai mối để cô có cuộc sống ổn định. Nhưng Kasumi không hề chú tâm đến tình yêu đôi lứa và cả hôn nhân. Cô hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, bất chấp việc bị mọi người phán xét. Cho đến khi cô gặp lại người bạn cũ, cô phát hiện mình là người vô ái vô tính (aro-ace), người không thích phát triển mối quan hệ lãng mạn và không thể hiện sự hấp dẫn giới tính.

    Thông qua diễn xuất nhập tâm của Miura Toko, diễn viên chính trong phim Drive My Car, khán giả sẽ có những trải nghiệm sâu sắc và đồng cảm với việc người trưởng thành đối diện trước áp lực từ chuẩn mực xã hội.

    i-am-what-i-am

    Hãy Yêu Thương Mẹ Dù Mẹ Lẩm Cẩm (I Go Gaga: Welcome Home, Mom) (2022)

    • Thời lượng: 101’
    • Đạo diễn: NOBUTOMO Naoko
    • Phân loại: K

    Sau thành công của phim tài liệu đầu tay “I Go Gaga, My Dear”, đạo diễn phim truyền hình Nobutomo Naoko tiếp tục ghi lại những thước phim về hành trình đầy tình yêu thương, sự bao dung và kiên nhẫn của người cha già dành cho người vợ mắc bệnh Alzheimer, phải nhập viện sau một cơn đột quỵ. Đại dịch Covid năm 2020 khiến mọi thứ diễn ra khó khăn, nhưng người cha gần 100 tuổi vẫn không từ bỏ việc chăm sóc và âu yếm vợ của mình.

    Thước phim tài liệu xúc động là sự tri ân của đạo diễn dành cho mẹ- người đã truyền cảm hứng và động viên để cô dấn thân vào lĩnh vực truyền thông và điện ảnh. Câu nói cảm động xuất hiện trong đoạn trailer trên fanpage của Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam: “Even if we’re apart, we’re connected” (Kể cả khi đôi mình xa nhau, chúng ta vẫn ở bên nhau) là minh chứng cho sự sâu sắc trong tình nghĩa vợ chồng, về nhân duyên và định mệnh. 

    i-go-gagagaNgoài ra, nếu cảm thấy muốn “đổi gió” trong trải nghiệm điện ảnh, bạn có thể xem chùm phim ngắn kinh dị gồm "Closet", "Best Wishes To All", "The Invitation" và "Karakasa" mang đậm văn hóa dân gian Nhật Bản!

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!