Những bộ phim Nhật lên sóng Netflix tháng 8/2022

    Nếu là một tín đồ phim Nhật nghiện Netflix, đừng bỏ lỡ những bộ phim Nhật sẽ đổ bộ nền tảng này trong tháng 8 nhé!

    1. Gintama: The Final 

    Lên sóng: 4/8/2022

    Tóm tắt nội dung: 

    Trong một vũ trụ khác, Nhật Bản thời Edo đã bị những người ngoài hành tinh Amanto xâm chiếm. Samurai Gintoki Sakata và những người bạn của anh đảm nhận sứ mệnh cứu nhân loại khỏi những kẻ xâm lược đang ngày càng trở nên hùng mạnh. Nhưng để lật đổ được kẻ thù đòi hỏi nhiều thứ hơn là kỹ năng kiếm thuật điêu luyện. 

    gintama the final
    Ảnh: IMDb

    Tổng quan:

    Anime điện ảnh “The Very Final” đóng vai trò là phần kết của loạt phim hoạt hình dài tập nổi tiếng. Vì vậy, để nắm bắt được mạch phim, bạn sẽ cần xem qua chín mùa của anime “Gintama” hoặc đọc manga gốc. 

    Chương kết của loạt manga/anime đình đám rất đáng mong chờ với những cảnh đầy cảm xúc, hứa hẹn lấy đi nước mắt khán giả. Thêm vào đó là những phân đoạn hài hước góp phần xua đi bầu không khí khốc liệt máu me từ các trận chiến giữa samurai và kẻ thù. 

    2. Gone Wednesday 

    Lên sóng: 8/8/2022

    Tóm tắt nội dung: 

    Phim kể về một thanh niên có bảy nhân cách khác nhau tồn tại bên trong cơ thể do hậu quả của vụ tai nạn giao thông hồi nhỏ. Bảy nhân cách này lần lượt xuất hiện từ thứ hai đến chủ nhật, mỗi nhân cách đại diện cho một ngày trong tuần.

    gone wednesday
    Ảnh: IMDb

    Những nhân cách này chỉ có thể gián tiếp giao tiếp với nhau qua những mẩu giấy ghi chú. Cuộc sống tuy có nhiều bất tiện nhưng vẫn yên ổn cho đến một ngày nọ, “Thứ Ba” thức dậy vào sáng thứ tư,  và “Thứ Tư” đột nhiên biến mất.

    Trong bảy nhân cách, người đơn giản và nhàm chán nhất là “Thứ Ba”, anh chỉ quen tồn tại vào thứ ba, và bỗng một ngày thức dậy nhận ra mọi thứ đảo lộn, buộc anh phải tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra. Bộ phim được kể theo góc nhìn của nhân vật này.

    [subscribe]

    Tổng quan: 

    Mặc dù được phân loại là phim giật gân về chứng rối loạn nhân dạng phân ly, bộ phim là một cuộc khám phá sâu sắc về sự mất phương hướng và phức tạp của một người khi mang trong mình nhiều nhân cách khác nhau. Nếu là một người hay xem phim giật gân, ưa thích tìm hiểu những góc khuất trong tâm lí con người thì không nên bỏ qua bộ phim này.

    3. Japan's Wildlife: The Untold Story 

    Lên sóng: 11/8/2022

    Tóm tắt nội dung:

    Nhật Bản là quê hương của rất nhiều sinh vật phụ thuộc lẫn nhau để tồn tại. Những loài như khỉ mặt đỏ, gấu, sếu, cá voi đều có nguy cơ tuyệt chủng. Bộ phim tài liệu năm 2012 này tìm cách khám phá một số bí ẩn của hệ sinh thái và các nhóm động thực vật đa dạng sinh sống ở Nhật.

    động vật hoang dã
    Ảnh: paperwriter.ca

    Tổng quan: 

    Bộ phim tài liệu này sẽ đưa người xem chu du khắp Nhật Bản qua bốn mùa trong năm, đồng thời làm nổi bật vòng đời của những động vật hoang dã nơi đây. Những thước phim thiên nhiên tươi đẹp mang tính giáo dục cao, đừng bỏ lỡ nếu bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên và thế giới động vật. 

    4. The Real Thing 

    Lên sóng: 15/8/2022

    Tóm tắt nội dung:

    Tsuji, 30 tuổi là một nhân viên văn phòng có vẻ ngoài thu hút nhưng bên trong luôn cảm thấy chán nản, mỗi ngày trôi qua không có đam mê hay mục đích. Vô tình Tsuji gặp cô gái Ukiyo trong một cửa hàng tiện lợi, từ đó chuỗi ngày lạc trôi của anh đã thay đổi.

    Khác với Tsuji, Ukiyo là một cô gái vô cùng thất thường, xuất hiện ở bất kỳ nơi nào cũng kéo theo rắc rối. Mặc dù mối quan hệ vừa chớm nở giữa Tsuji và Ukiyo đặt anh vào những tình huống nguy hiểm, Tsuji không thể chống lại sức hút từ sự khó đoán của Ukiyo và nghĩ rằng phải cố gắng để có được tình yêu của nàng.

    the real thing
    Ảnh: IMDb

    Tổng quan: 

    Đây là một bộ phim của Koji Fukada, vị đạo diễn bắt đầu được chú ý từ Cannes 2016 khi giành được giải thưởng của hội đồng giám khảo cho bộ phim “Harmonium”. Vì vậy hứa hẹn The Real Thing cũng là một bộ phim có nhiều điều đáng nói.

    Với thời lượng lên đến 232 phút, “The Real Thing” không dành cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim thuần giải trí đơn giản. Tuy nhiên, khác với mô típ những bộ melodrama thông thường, cách kể chuyện chậm rãi của Koji Fukada có một dụng ý đặc biệt. Nếu có thể dành 4 tiếng rảnh rỗi để xem phim, bộ phim “khác thường” này là một lựa chọn không tồi

    5. Minamata 

    Lên sóng: 18/8/2022

    Tóm tắt nội dung:   Phim dựa trên sự kiện có thật về căn bệnh Minamata (được đặt theo tên thành phố biển bị ô nhiễm), một chứng rối loạn thần kinh do nhiễm độc thủy ngân. Căn bệnh này được phát hiện lần đầu ở thành phố Minamata, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản vào năm 1956. 

    Đến năm 1968, chính phủ Nhật bản mới ra tuyên bố rằng bệnh Minamata bắt nguồn từ việc công ty hóa chất Chisso xả chất thải xuống vịnh Minamata và biển Shiranui của tỉnh Kumamoto, làm ô nhiễm môi trường.

    phim johnny depp
    Ảnh: The Guardian

    Bộ phim lấy bối cảnh năm 1971, với sự tham gia của tài tử đình đám  Hollywood Johnny Depp trong vai phóng viên W. Engene Smith của tạp chí Life, anh đến Nhật Bản để điều tra vụ việc này. 

    vai diễn của johnny depp
    Ảnh: Los Angeles Times

    Tổng quan:   

    Khi công chiếu tại Liên hoan phim Berlin năm 2020, phim đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ các nhà phê bình. Tuy nhiên, do các rạp chiếu phim đóng cửa đột ngột vào đầu đại dịch COVID-19, bộ phim gần như không nhận được nhiều sự chú ý như dự đoán. 

    Không phải một kiệt tác điện ảnh, nhưng Minamata mang đến góc nhìn nghiêm túc, thực tế về sự khủng khiếp của ô nhiễm công nghiệp. Phim như một hồi chuông nhắc nhở về những điều tồi tệ mà chất độc hóa học đã gây nên cho môi trường và con người. Phim cũng đề cập đến vai trò của báo chí trong việc giúp công chúng cất lên tiếng nói đấu tranh. 

    Xem thêm:  Netflix công bố hàng loạt phim Nhật sẽ lên sóng vào năm 2022

    kilala.vn

    08/08/2022

    Bài: Happy
    Nguồn: Time out

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!