“Chill” cùng Netflix với những bộ phim và chương trình lên sóng tháng 01/2023

    Sau một năm 2022 với rất nhiều những bộ phim và chương trình Nhật Bản hấp dẫn lên sóng, 2023 tiếp tục hứa hẹn là một năm tuyệt vời dành cho những khán giả yêu thích nội dung liên quan đến Nhật Bản trên Netflix.

    Hãy cùng Kilala điểm qua loạt phim và chương trình của xứ Phù Tang sẽ ra mắt tháng 1 trên nền tảng truyền hình trực tuyến này nhé!

    Old Enough! - Season 2 (Chúng con đủ lớn rồi! - Mùa hai)

    Lên sóng: 1/1/2023

    "Chúng con đủ lớn rồi!" (tựa Nhật: Haijimete no Otsukai, tựa Anh: Old Enough!) là chương trình thực tế lâu đời của Nhật Bản và từng được xem là một hiện tượng tại Nhật hơn 30 năm trước khi bắt đầu được chiếu trên kênh Nippon TV vào năm 1991.

    old enough
    Ảnh: npr.org

    Chương trình ghi lại hành trình một mình hoàn thành các “nhiệm vụ” như đi mua sắm, tặng quà cho hàng xóm, đến tiệm giặt là lấy quần áo cho bố mẹ. của các bé trong độ tuổi từ 2 đến 5.

    Mặc dù đã lên sóng từ 3 thập kỷ trước nhưng sức hút của chương trình thực tế về trẻ em này dường như chưa bao giờ giảm nhiệt. “Old Enough!” mang đến những góc nhìn khách quan về cách nuôi dạy con của cha mẹ Nhật.

    Năm ngoái, khi được trình chiếu trên Netflix, chương trình đã thu hút rất nhiều sự chú ý và tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên khắp thế giới. Tiếp nối thành công đó, mở đầu 2023, Netflix đã mang mùa 2 của chương trình lên nền tảng trực tuyến của mình.

    The way of the Househusband - Season 2 (Ông chồng yakuza nội trợ - Phần hai)

    Lên sóng: 1/1/2023

    Trùm mafia lừng lẫy Tatsu đã từ bỏ vị trí của mình trong giới yakuza để trở thành người đàn ông nội trợ toàn thời gian. Trong khi các thành viên yakuza khác vẫn nói về tính cách đáng sợ của Tatsu và lý do vì sao anh ta có biệt hiệu là “Rồng Bất Tử”, thì giờ đây Tatsu dành toàn bộ sức lực để cắt phiếu thưởng, lên kế hoạch cho nhưng bữa ăn tiết kiệm tiền, đi chợ và làm bento dễ thương. một cách vô cùng nghiêm túc để làm hài lòng người vợ yêu dấu của mình, Miku.

    the way of the househusband
    Ảnh: eastmojo.com

    Anime được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Kouduke Oono. Những người hâm mộ của manga có thể yên tâm vì ngay từ phần 1 phiên bản hoạt hình đã hoàn toàn trung thành với tinh thần của tác phẩm gốc.

    Phần 2 lên sóng đầu năm 2023 này tiếp tục phát huy những tình huống gây cười thú vị của chàng cựu yakuza Tatsu khi trải qua những ngày tháng làm người chồng nội trợ.

    The Makanai: Cooking for the Maiko House (Makanai: Đầu bếp nhà Maiko)

    Lên sóng: 12/1/2023

    Đây là phiên bản live-action của bộ truyện tranh “Maiko-san Chi no Makanai-san” xuất bản lần đầu năm 2016 của tác giả Aiko Koyama, được chỉ đạo bởi bậc thầy Hirokazu Koreeda - đạo diễn từng thắng giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018 với  phim điện ảnh "Shoplifters".

    Phim lấy bối cảnh ở Gion, Kyoto, xung quanh quận Hanamachi, nơi các geisha sinh sống và làm việc. Kiyo Nozuki (Nana Mori) và người bạn thuở ấu thơ Sumire Herai (Natsuki Deguchi) từ Aomori đã chuyển đến Kyoto để theo đuổi ước mơ trở thành maiko (geisha tập sự).

    the makanai
    Ảnh: theplaylist.net

    Trong khi Sumire tiến bộ nhanh chóng tại các lớp học múa truyền thống, Kiyo vẫn phải vật lộn để theo kịp quá trình luyện tập và thường xuyên bị giáo viên bắt phạt.

    Chán nản vì không thể biểu diễn như cô bạn thân, Kiyo định từ bỏ ước mơ của mình và rời khỏi ngôi nhà maiko. Nhưng sau đó, cô nàng đã tìm thấy mục tiêu mới: nấu những bữa ăn cầu kỳ cho những người bạn cùng nhà của mình.

    Bộ phim mang đến những góc nhìn chân thực về cuộc sống hàng ngày và các phong tục trong một ngôi nhà maiko ở Kyoto ngày nay, đồng thời truyền cảm hứng cho những ai đang bước đi trên con đường rèn luyện của riêng mình.

    Xem thêm: Đạo diễn “Shoplifters” hợp tác cùng Netflix trong live action về cuộc sống của Maiko

    Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Ito Junji: Những câu chuyện rùng rợn từ Nhật Bản)

    Lên sóng: 19/1/2023

    Là tựa anime do Netflix đầu tư sản xuất, chuyển thể từ các câu chuyện rùng rợn, kỳ quặc nổi tiếng của bậc thầy truyện tranh kinh dị Ito Junji.

    Loạt phim mới này kể về một nhóm nhân vật đáng sợ, bao gồm một cô gái trẻ tuổi quyến rũ khiến tất cả những người tình của mình phát điên đến mức giết người và một kẻ bị ruồng bỏ sử dụng ma thuật đen tối để trừng phạt bất cứ ai làm phiền anh ta.

    junji ito maniac
    Ảnh: animenewsnetwork.com

    Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Netflix với Junji Ito, vì vậy có rất nhiều áp lực đối với nền tảng phát trực tuyến khổng lồ này để có thể tạo nên bản chuyển thể phù hợp. Tuy nhiên, từ đoạn trailer khiến người xem nổi da gà, chúng ta có thể tạm yên tâm rằng những kiệt tác rùng rợn của Ito đã “nằm trong vùng an toàn”.

    Tuyển tập gồm có tổng cộng 20 truyện gốc của Ito, bao gồm những truyện được yêu thích như Tomie: Photograph, Intruder và The Hanging Balloons.

    Hell Dogs

    Ngày lên sóng: 23/1

    "Hell Dogs" là tựa phim Nhật Bản do Masato Harada đạo diễn, lấy đề tài về yakuza, dựa trên tiểu thuyết "Hell Dogs Jigoku no Inutachi" của tác giả Fukamachi Akio.

    Cốt truyện xoay quanh Shogo Kanetaka, một cựu sĩ quan cảnh sát đã quay lưng lại với hệ thống tư pháp sau một loạt các sự kiện bi thảm. Với khao khát báo thù khôn nguôi, Kanetaka quyết định thâm nhập vào thế giới yakuza bằng cách kết bạn với một trong những thành viên đáng gờm nhất của tổ chức và bắt đầu “trò chơi mèo vờn chuột” đầy nguy hiểm.

    hell dogs
    Ảnh: netflix.com

    Bản phim là sự kết hợp giữa chuyển thể trực tiếp từ truyện tranh, vừa là phiên bản làm lại hiện đại của bộ phim Mỹ năm 1955 “House of Bamboo”. “Hell Dogs” có sự tham gia của Junichi Okada trong vai chính Shogo Kanetaka, cũng như ngôi sao “Shoplifters” Mayu Matsuoka, người cũng xuất hiện trong “Makanai: Đầu bếp nhà Maiko”.

    kilala.vn

    05/01/2023

    Bài: Happy
    Nguồn: Time Out

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!