Anime "Slam Dunk" oanh tạc phòng vé Hàn Quốc
Anime điện ảnh “The First Slam Dunk” của Nhật Bản đã chứng minh sức hút tại thị trường Hàn Quốc và kéo theo làn sống hoài niệm về bộ truyện tranh thập niên 90.
Bộ phim “The First Slam Dunk” là phiên bản điện ảnh của manga thể thao nổi tiếng “Slam Dunk” được đăng dài kỳ trên tạp chí truyện tranh Week Shonen Jump từ năm 1990 đến 1996. "Slam Dunk" nhanh chóng gặt hái nhiều thành công và tạo nên làn sóng bóng rổ trong thanh thiếu niên Nhật Bản và Hàn Quốc vào những năm 90.
Bản điện ảnh do chính tác giả Inoue Takehiko viết kịch bản và đạo diễn. Phim được khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 3/12/2022 và tại Hàn Quốc từ ngày 4/1. Tại phòng vé xứ kim chi, phim giành được vị trí quán quân sau 24 ngày công chiếu và tiếp tục trụ vững trong 2 tuần liên tiếp, cán mốc 2,5 triệu vé (tính đến ngày 9/2).
Theo thống kê của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), "The First Slam Dunk" đã vượt qua “Demon Slayer” (2020) để trở thành bộ phim hoạt hình Nhật Bản được xem nhiều thứ ba tại xứ sở kim chi, và hiện chỉ xếp sau hai bom tấn ăn khách là “Your Name” (2016) của đạo diễn Makoto Shinkai và “Howl’s Moving Castle” (2004) của Studio Ghili.
Thành công của "The First Slam Dunk" một lần nữa khẳng định sức hút của bộ truyện tranh nổi tiếng một thời tại Hàn Quốc. CGV, cụm rạp lớn nhất nước này cho biết những người ở độ tuổi 30 và 40 chiếm hơn 70% khán giả đến rạp. Một số là độc giả của bộ truyện tranh gốc, bên cạnh đó cũng có những người đưa con cái đến rạp, qua đó tạo nên một thế hệ người hâm mộ hoàn toàn mới.
Jeong Jin Hyeok (32 tuổi) là một trong số nhiều người Hàn Quốc ở độ tuổi 30, 40 tìm đến "The First Slam Dunk" để ôn lại ký ức tuổi thơ. Vào ngày đầu tiên công chiếu, Jeong đã đi xem phim cùng những người bạn yêu thích bóng rổ.
Jeong kể lại niềm đam mê của mình đối với môn thể thao này và khi còn nhỏ, anh cùng bạn bè đã đặt cho nhau những biệt danh dựa trên các nhân vật trong "Slam Dunk".
Câu chuyện về những chàng trai bóng rổ của trường trung học Shohoku cũng đã thu hút những người hâm mộ mới như Park Jeong Ah (30 tuổi). Park chia sẻ: “Tôi thực sự thích cách mọi người trong phim nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trong trận đấu. Câu chuyện đủ thú vị đối với một người mới làm quen với truyện tranh như tôi.”
Tại một số địa phương Hàn Quốc, có thể bắt gặp các khu trưng bày đặc biệt dành cho bộ truyện tranh trong những hiệu sách. Cơn sốt của bộ phim cũng khiến các mặt hàng liên quan đến "Slam Dunk" gia tăng doanh số. Hyundai Department Store, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đã mở một cửa hàng pop-up với các sản phẩm giới hạn về bộ phim và truyện tranh.
Không chỉ thắng lớn tại Hàn Quốc, bộ phim cũng được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều quốc gia và khu vực. Tại thị trường nội địa Nhật Bản, "The First Slam Dunk" đã chính thức cán mốc 10 tỷ yên (số liệu cập nhật đến ngày 8/2) sau 67 ngày công chiếu (bắt đầu từ 3/12/2022).
Ngoài Nhật Bản và Hàn Quốc, The First Slam Dunk đã ra rạp tại Hong Kong, Macau, Đài Loan Singapore, Philippines, và có lịch công chiếu tại Indonesia (22/2), Malaysia (23/2).
kilala.vn
18/02/2023
Bài: Happy
Nguồn: Kyodo News
Đăng nhập tài khoản để bình luận